Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Z Fold 3 có camera ẩn dưới màn hình

Nếu Galaxy Z Fold 3 có camera ẩn dưới màn hình, đây sẽ là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên sở hữu công nghệ tiên tiến này.

Ngày 28/7, Samsung đăng trailer sự kiện ra mắt sản phẩm mới, xác nhận thời gian diễn ra vào ngày 11/8 với chủ đề đầy thách thức “Is 'good' good enough?” (tạm dịch: Liệu những điều bạn cho là “tốt” đã đủ tốt?).

Không có bất kỳ thông tin sản phẩm nào được tiết lộ trong đoạn video 45 giây này. Thay vào đó, đường ánh sáng mô phỏng thao tác mở chiếc điện thoại đang gập, mang theo cả thành phố bừng sức sống. Có thể hiểu, thế hệ smartphone gập tiếp theo của Samsung sẽ mở ra kỷ nguyên di động mới.

Samsung anh 1

Samsung xác nhận ra mắt sản phẩm mới vào ngày 11/8.

Mới đây, ông TM Roh, Chủ tịch và Giám đốc kinh doanh truyền thông di động của Samsung Electronics, cho biết: “Thế hệ smartphone màn hình gập thứ ba của chúng tôi sẽ là những thiết bị tinh tế trong từng chi tiết, mở ra khả năng đa nhiệm tuyệt vời và độ bền được nâng cao”.

Các chi tiết ngầm xác nhận những dự đoán trước đó về thế hệ Galaxy Z tiếp theo của Samsung là có cơ sở, bao gồm camera ẩn dưới màn hình, vi xử lý Snapdragon mới nhất, hỗ trợ S Pen, kháng nước IPX8…

Samsung anh 2

Đại diện Samsung cho biết thế hệ Galaxy Z tiếp theo là “những thiết bị tinh tế trong từng chi tiết, mở ra khả năng đa nhiệm tuyệt vời và độ bền được nâng cao”.

Tại CES 2021, Samsung từng giới thiệu công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình có tên UDC (Under Display Camera). Công nghệ này cho phép ánh sáng đi qua khoảng trống giữa các điểm ảnh trên màn hình để chụp ảnh. Thêm vào đó, một thiết bị kỹ thuật dùng để số hóa dữ liệu cũng được tích hợp trong màn hình, nhờ sử dụng kính siêu mỏng (Ultra Thin Glass) thế hệ thứ hai.

Camera selfie ẩn dưới màn hình được dự đoán trở thành cuộc cách mạng mới trên smartphone. Nhiều chuyên trang công nghệ như Android Authority, Cnet hay Gsmarena cũng cho rằng Samsung sẽ đưa công nghệ này lên thế hệ smartphone màn hình gập tiếp theo, đồng nghĩa Galaxy Z Fold 3 là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng trang bị camera ẩn dưới màn hình.

Samsung anh 3

Galaxy Z Fold 3 hứa hẹn mở ra kỷ nguyên di động mới với công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình.

Không chỉ là smartphone đầu tiên trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình, Galaxy Z series mới của Samsung có thể là những model màn hình gập đầu tiên trang bị chuẩn chống nước IPX8. Giới công nghệ khá chắc chắn về sự xuất hiện tính năng này bởi khả năng chống nước mang đến độ bền linh kiện cao hơn, phù hợp với khẳng định “độ bền nâng cao” trước đó của chủ tịch Samsung Electronics.

Cũng theo ông TM Roh, Samsung sẽ công bố “S Pen đầu tiên được thiết kế riêng cho smartphone màn hình gập”. Đại diện hãng công nghệ Hàn Quốc xác nhận thay vì ra mắt Galaxy Note mới, Samsung sẽ mở rộng các tính năng được yêu thích của dòng Note trên nhiều model Galaxy khác. Khó có thể khẳng định Samsung sẽ khai tử dòng Note từng làm nên tên tuổi của hãng, tuy nhiên, điều chắc chắn là thế hệ Galaxy Z series tiếp theo thật sự đáng mong đợi với S Pen được thiết kế riêng.

Samsung anh 4

Samsung sẽ trang bị S Pen riêng cho Galaxy Z Fold 3.

Vi xử lý cũng là đề tài được quan tâm mỗi khi ra mắt flagship. Theo Android Authority, Galaxy Z Fold thế hệ mới nhất trang bị vi xử lý Snapdragon 888 và RAM 12 GB, đồng thời cho khả năng tản nhiệt tốt hơn Galaxy S21 Ultra 5G.

Tuy nhiên, cuối tháng 6, Qualcomm trình làng phiên bản nâng cấp Snapdragon 888 Plus, cải thiện hiệu suất và khả năng xử lý cho thiết bị di động. Vì vậy, giới công nghệ vẫn khó thể biết được trong lần ra mắt này, Samsung sẽ mang đến vi xử lý hiện đại nhất hay vừa đủ đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Samsung anh 5

Galaxy Z Fold thế hệ mới có thể trang bị vi xử lý Snapdragon 888 và RAM 12 GB.

Càng gần đến ngày ra mắt, những thông tin dự đoán về bộ đôi Galaxy Z mới của Samsung xuất hiện càng nhiều. Năm 2021 đi qua hơn nửa chặng đường, đồng thời đánh dấu một năm ra mắt Z Fold2. Đây là thời điểm phù hợp để Samsung tiếp tục chứng tỏ sức bền và khả năng sáng tạo không giới hạn, trong thị trường điện thoại màn hình gập mà không nhiều “tay chơi” thành công, với thế hệ Galaxy Z tiếp theo.

Hơn một thập kỷ qua, Samsung không ngừng cải tiến công nghệ trên smartphone. Từ thế hệ cảm ứng đầu tiên đến những model màn hình gập “không tưởng”, hãng liên tục cho người dùng thấy cuộc sống và trải nghiệm luôn có thể tối ưu hơn hiện tại. Liệu Samsung thật sự làm “tiêu biến” camera trước, S Pen được trang bị như thế nào, Galaxy Z series tiếp theo có khả năng kháng nước và trang bị vi xử lý mới nhất của Qualcomm… câu trả lời sẽ có trong sự kiện ra mắt vào lúc 21h ngày 11/8.

Giang Ngân Nhi - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm