Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Z Flip6 - đánh thức sức mạnh AI trong lòng tay

Galaxy Z Flip6 sở hữu loạt cải tiến quan trọng: Galaxy AI mạnh mẽ, cấu hình khoẻ nhất từ trước đến nay, FlexCam độc quyền đầy sáng tạo - là smartphone gập đáng sở hữu, trải nghiệm.

Tờ WSJ nhận định: “Muốn biết tương lai của AI trên smartphone, hãy nhìn Samsung”. Galaxy Z Flip6 tích hợp sâu AI khiến tôi tin rằng mình sẽ không còn muốn sử dụng smartphone theo cách cũ nữa.

Galaxy AI kết hợp Galaxy Z Flip6 - tiếp tục tạo “hot trend”

Galaxy Z Flip kể từ ngày đầu ra mắt đã là mẫu smartphone khiến bạn phải ngoái nhìn - thuật ngữ nhằm mô tả một điều gì đó có sức hút lớn, buộc bất cứ ai cũng phải ngoái đầu nhìn ngắm. Trải qua nhiều thế hệ, Galaxy Z Flip6 tiếp tục thừa hưởng “phẩm chất ngôi sao" này.

Tôi có 24 giờ trải nghiệm nhanh chiếc Galaxy Z Flip6 - smartphone gập vỏ sò mới nhất của Samsung. Bắt đầu bằng sự hồi hộp và tò mò, tôi muốn xem cách Galaxy Z Flip6 chinh phục người dùng sau những thế hệ tiền nhiệm rất thành công. “Thật đáng kinh ngạc" là cảm xúc tôi có được.

smartphone gap anh 1

Galaxy Z Flip6 sở hữu loạt cải tiến đáng giá.

Trước tiên, tôi mời đồng nghiệp trải nghiệm tính năng được yêu thích hàng đầu trên Galaxy Z Flip6: FlexCam và Photo Assist. Đây là bộ đôi giúp người dùng có tấm ảnh selfie đặc sắc, được hỗ trợ mạnh mẽ bởi Galaxy AI.

Kể từ khi trình làng, FlexCam trở thành tiêu chuẩn mới đối với người dùng yêu thích việc bắt khoảnh khắc với smartphone. Đến thế hệ Galaxy Z Flip6, FlexCam tích hợp Galaxy AI, sử dụng tính năng Auto Zoom để phóng to hoặc thu nhỏ đối tượng (0,6x đến 3x, kết hợp zoom quang học), nhận diện chủ thể chính xác, giúp người dùng thoải mái di chuyển, tạo dáng, xem trước ảnh trên FlexWindow và selfie rảnh tay.

smartphone gap anh 2

Auto Zoom được kích hoạt FlexCam từ màn hình ngoài.

Theo đó, chỉ cần đặt máy xuống, kích hoạt FlexCam từ màn hình ngoài, người bạn của tôi thoải mái tạo dáng, di chuyển, camera chính 50 MP của Galaxy Z Flip6 tự động điều chỉnh tiêu cự và tự động bắt trọn khoảnh khắc. Trong vài phút, cô bạn đồng nghiệp Gen Z cảm thấy rất hứng thú với hàng loạt ảnh selfie ở các góc ảnh đa dạng, thay cho các kiểu selfie truyền thống, cũng không cần tripod rườm rà.

smartphone gap anh 3
FlexCam cho phép người dùng tự do tạo dáng, cân chỉnh khung ảnh và selfie rảnh tay.

Trước đó, trong chuyến đạp xe đêm quanh thành phố, tôi cũng đã biến chiếc Galaxy Z Flip6 thành camera hành trình và thử thách khả năng chụp ảnh trong bối cảnh ánh sáng yếu và phức tạp. Màn hình ngoài FlexWindow kích thước 3,4 inch của Z Flip6 khiến tôi khá ngạc nhiên khi có thể thu được hình ảnh rõ ràng, thậm chí là rực rỡ trong bối cảnh gần như không có đèn đường. Tôi có thể selfie một tấm ảnh chân dung, gối trên nền thành phố rực rỡ sắc màu ở phía bên kia sông, bằng cách nhẹ nhàng vắt chiếc Galaxy Z Flip6 ngay trên phanh xe đạp. Việc chụp ảnh chất lượng cao bằng điện thoại trong điều kiện khắc nghiệt trở nên thật dễ dàng, và đôi khi là hiển nhiên với những chiếc smartphone của Samsung.

smartphone gap anh 4

Galaxy Z Flip6 cho phép chụp ảnh chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

Với thiết kế gập độc đáo, chiếc Z Flip6 mang đến cho tôi nhiều hoài niệm về chiếc máy quay cổ điển, với tính năng Máy quay cầm tay (Unique Social Videos). Ở trạng thái cầm máy này, tôi có thể thao tác thuận tiện và chắc chắn hơn, cho những thước phim ổn định và hơn hết là cảm giác thú vị khi trải nghiệm.

smartphone gap anh 5

Chất lượng video được nâng tầm khử nhiễu để bắt trọn cảnh đêm.

Trong một vài thao tác chạm, sử dụng tính năng Live Effect, tôi đã biến tấm ảnh chụp thú cưng của mình thành ảnh động, cá nhân hoá màn hình ngoài của Z Flip6. Trong một thử nghiệm khác, sử dụng Galaxy AI tích hợp trên thiết bị, tôi có thể tạo nên một bức ảnh siêu trăng ngay trên sông Sài Gòn bằng chức năng AI tạo sinh, hay sử dụng chính ảnh chân dung của mình và đồng nghiệp để tạo nên các nhân vật truyện tranh 3D hay một chân dung màu nước. Tất cả những hình ảnh khác biệt và riêng có này đều có thể sử dụng làm ảnh nền, cá nhân hoá thiết bị và trải nghiệm của người dùng.

Tôi tin rằng Galaxy Z Flip6 cung cấp hàng loạt công cụ độc đáo, mới mẻ, để trí tưởng tượng không bị giới hạn, mở khoá khả năng sáng tạo của bất kỳ người dùng nào. Điều đó giải thích lý do những chiếc Galaxy Z Flip6 sẽ tiếp tục là mẫu smartphone đồng hành cùng người trẻ sáng tạo nội dung và dẫn dắt xu hướng.

Chiếc smartphone độc đáo bật bản sắc người dùng

Trên Galaxy Z Flip6, người dùng có thể chọn các hình nền sống động nhờ tính năng Ảnh nền tương tác (Interactive Wallpaper) hay cập nhật hình nền điện thoại theo trạng thái thời tiết (Photo ambient), để tạo nên những tấm ảnh cá nhân hoá đặc sắc.

smartphone gap anh 10

Dù là ai, bạn luôn có thể tìm thấy màu sắc cá nhân trên Galaxy Z Flip6.

Thiết kế gập mở Galaxy Z Flip6 vẫn mang lại cảm giác mượt mà, nâng cấp bản lề ray kép bền bỉ, màn hình siêu cứng Corning Gorilla Glass Victus 2 và khả năng chống nước IP48. Nổi bật với hiệu năng mạnh mẽ từ chip Snapdragon 8 Gen 3, RAM 12 GB và pin 4.000 mAh, Galaxy Z Flip6 còn sở hữu tính năng Phiên dịch viên (Interpreter) tận dụng thiết kế gập để hiển thị hội thoại theo thời gian thực trên màn hình kép. Đây là điều khiến những thiết bị gập của Samsung trở nên khác biệt. Và tất nhiên, Galaxy Z Flip6 cũng cho phép bạn sở hữu mọi tính năng mới nhất của Galaxy AI, với một trải nghiệm toàn diện hơn.

Chiếc smartphone gập mới nhất của Samsung vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế trẻ trung với bảng màu rực rỡ, nhưng vẫn đậm chất công nghệ tương lai. Những đường nét thẳng, và phẳng hơn cũng giúp Z Flip6 hiện đại và cho cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn. Galaxy Z Flip6 thừa hưởng tinh hoa về thiết kế độc đáo, càng trở nên mạnh mẽ khi tích hợp Galaxy AI - bộ công cụ trí tuệ nhân tạo đầy đủ, tích hợp sâu nhất trên thị trường hiện nay.

Lâm Viên - Tú Khanh

Ảnh: Lâm Viên

Bạn có thể quan tâm