Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S9 trông ra sao nếu dùng 'tai thỏ'?

Đây chỉ là một sản phẩm tưởng tượng của nhà thiết kế Martin Hajek khi lắp phần "tai thỏ" đặc trưng của iPhone X lên chiếc di động Android hot nhất hiện nay.

Galaxy S9 dung tai tho anh 1
Trong khuôn khổ triển lãm MWC 2018, Galaxy S9 và "tai thỏ" là 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất. S9, không nghi ngờ gì, chính là chiếc di động Android hot nhất trên thị trường hiện nay. 
Galaxy S9 dung tai tho anh 2
Trong khi đó "tai thỏ" là cụm từ để chỉ phần thừa ở cạnh trên của chiếc iPhone X, khiến nó mất đi sự liền mạch trong thiết kế không viền. Tuy nhiên, chính chi tiết này tạo ra yếu tố nhận diện đặc trưng, khiến cả chục hãng di động Android, gồm cả những ông lớn như Asus, Huawei, Oppo hay LG tạo ra các sản phẩm ăn theo.
Galaxy S9 dung tai tho anh 3
Samsung, tất nhiên, trung thành với thiết kế màn hình vô cực, tràn viền của mình. Tuy nhiên, khá thú vị nếu được nhìn thấy chiếc Galaxy S9 sở hữu phần tai thỏ, như trong bản thiết kế của Martin Hajek.
Galaxy S9 dung tai tho anh 4
Ngoài phần notch ở cạnh trên, viền màn hình cạnh dưới của S9 cũng được vẽ lại với thiết kế tràn viền hoàn toàn, giống iPhone X.
Galaxy S9 dung tai tho anh 5
So với iPhone X, Galaxy S9 có kích thước ngang bằng (5,8 inch) trong khi bản S9+ lớn hơn khá nhiều (6,2 inch). 
Galaxy S9 dung tai tho anh 6
Tại Việt Nam, Galaxy S9 được bán với giá 19,99 triệu đồng, trong khi bản S9+ là 23,49 triệu đồng. Không chỉ có màn hình và pin lớn hơn, S9+ còn được trang bị camera kép, hỗ trợ tính năng lấy nét động (chụp xóa phông) giống với Galaxy Note 8. iPhone X, trong khi đó, có giá từ 30 triệu đồng.
Galaxy S9 dung tai tho anh 7
Cả S9 và S9+ đều dùng con chip Exynos 9810, RAM lần lượt 4 và 6 GB, thiết kế khung kim loại và mặt lưng bằng kính.
Galaxy S9 dung tai tho anh 8
Trong lần ra mắt này, di động của Samsung tập trung cải tiến khả năng chụp ảnh. Với bộ đôi S9, người dùng vừa có các tính năng chụp, quay phim chuyên nghiệp với khả năng thay đổi khẩu độ hay quay siêu chậm 960 khung hình/giây, lại có thể thực hiện các thao tác vui vẻ với AR Emoji.
Galaxy S9 dung tai tho anh 9
S9, S9+ sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam từ ngày 16/3 với các màu gồm đen và tím lilac. 
Galaxy S9 dung tai tho anh 10
Đây là 2 di động cao cấp đầu tiên về nước trong năm 2018. Sau S9, người dùng Việt Nam có thể đón hàng loạt sản phẩm đình đám khác như Xperia XZ2 của Sony Huawei P20.
Trải nghiệm nhanh Samsung Galaxy S9+ S9+ vuông vức hơn đôi chút so với S8+, có thêm màu sắc mới và camera nhiều tính năng mặc dù cảm giác cầm máy không quá khác biệt.

Galaxy S9 còn chưa bán, S10 đã lộ diện

Thiết kế mẫu Galaxy S10 rò rỉ gần đây giúp người ta hy vọng những tính năng mới, chẳng hạn như cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình.


Đức Nam

Ảnh: Martin Hajek

Bạn có thể quan tâm