Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S9+ đọ dáng iPhone X

Khi lên kệ, Galaxy S9+ cùng với iPhone X sẽ là những di động đầu bảng đáng chú ý nhất trên thị trường di động Việt Nam.

So sanh Galaxy S9+ va iPhone X anh 1
Về kích thước màn hình, iPhone X là đối thủ phù hợp hơn với chiếc Galaxy S9 (cùng có màn hình 5,8 inch). Tuy nhiên, thực tế S9+ mới là di động thời thượng nhất của Samsung để trở thành người cạnh tranh trực tiếp với iPhone X sau khi máy chính thức lên kệ.
So sanh Galaxy S9+ va iPhone X anh 2
Về ngoại hình, 2 sản phẩm này có một số điểm tương đồng khi cùng sử dụng khung kim loại, vỏ kính bóng bẩy và sang trọng. Chiếc S9+ đem ra so sánh này có màu đen bóng. Nó cũng có thêm các màu như đen bóng, xanh san hô và màu tím lilac. iPhone X, trong khi đó, chỉ có 2 màu là xám và trắng.
So sanh Galaxy S9+ va iPhone X anh 3
Cả 2 đều sử dụng camera kép. Cụm camera của iPhone X đặt sát góc phải, lồi lên khá nhiều trong khi Galaxy S9+ đặt chính giữa, chìm hơn khá nhiều. Trên S9+, cụm cảm biến vân tay được đặt bên dưới camera. Cả 2 đều có khả năng chụp xóa phông với chất lượng hàng đầu thị trường hiện nay.
So sanh Galaxy S9+ va iPhone X anh 4
Ở mặt trước, iPhone X sử dụng màn hình OLED 5,8 inch với thiết kế toàn màn hình giúp máy có kích thước nhỏ gọn. Trong khi đó, S9+ vẫn sử dụng màn hình vô cực với 2 viền trên, dưới siêu mỏng. 
So sanh Galaxy S9+ va iPhone X anh 5
Ngôn ngữ thiết kế trên Galaxy S9+ hay iPhone X đang là trào lưu phổ biến trên thị trường. Ngay cả một hãng được xem là bảo thủ như Sony cũng bắt đầu chạy theo thiết kế này kể từ chiếc Xperia XZ2.
So sanh Galaxy S9+ va iPhone X anh 6
Ngày càng nhiều tính năng camera mới được 2 hãng di động hàng đầu thế giới tung ra trên những chiếc di động cao cấp của mình. Với S9+, di động này cho phép người dùng thay đổi khẩu độ trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, quay video siêu chậm 960 khung hình/giây hay tạo AR Emoji.
So sanh Galaxy S9+ va iPhone X anh 7
iPhone X mỏng 7,7 mm, nặng 174 gram trong khi Galaxy S9+ mỏng 8,5 mm, nặng 189 gram. Thiết bị của Apple dùng cổng kết nối Lightning, không có giắc cắm tai nghe trong khi S9+ dùng cổng USB-C.
So sanh Galaxy S9+ va iPhone X anh 8
Animoji trên iPhone X và AR Emoji trên Galaxy S9+. Trên iPhone X, Animoji là những icon có sẵn, mô phỏng cử chỉ khuôn mặt người dùng trong khi AR Emoji của Samsung cho phép người dùng tạo nhân vật hoạt hình giống mặt thật của chủ máy.
So sanh Galaxy S9+ va iPhone X anh 9
iPhone X đã bán ra tại Việt Nam từ cuối năm ngoái với giá 30 triệu đồng cho bản 64 GB trong khi phải đến ngày 5/3, Galaxy S9+ mới chính thức ra mắt thị trường. Theo thông tin từ một số cửa hàng, giá bán của S9+ sẽ không thấp hơn S8+ năm ngoái (20,5 triệu đồng).
So sanh Galaxy S9+ va iPhone X anh 10
Đây sẽ là 2 di động đáng chú ý nhất cạnh tranh cho ngôi vị smartphone cao cấp số một thị trường. 
Trải nghiệm nhanh Samsung Galaxy S9+ S9+ vuông vức hơn đôi chút so với S8+, có thêm màu sắc mới và camera nhiều tính năng mặc dù cảm giác cầm máy không quá khác biệt.

Ảnh chi tiết Galaxy S9+: Mạnh mẽ hơn, camera nhiều tính năng

Tính năng đáng chú ý nhất trên Galaxy S9+ chính là camera với khả năng thay đổi khẩu độ, quay video siêu chậm cũng như tự tạo hình emoji của bản thân.


Thành Duy

Bạn có thể quan tâm