Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Galaxy S8 Tab series - tablet ‘thách thức mọi khuôn khổ’ của Samsung

Samsung gọi Galaxy Tab S8 series là thế hệ tablet có màn hình lớn và hiệu suất mạnh mẽ nhất mà hãng từng ra mắt.

Samsung gọi Galaxy Tab S8 series là thế hệ tablet có màn hình lớn và hiệu suất mạnh mẽ nhất mà hãng từng ra mắt.

Theo số liệu do IDCCanalys công bố, người dùng toàn cầu tiêu thụ 168,8 triệu máy tính bảng các loại trong năm 2021, tăng 3,2% so với năm 2020. Đây là mức cao nhất từ năm 2016 đến nay.

Trong đó, Samsung là hãng sản xuất tablet Android hàng đầu thế giới với 18,3% thị phần, tương đương 30,9 triệu máy bán ra.

Trong 2 năm qua, nhiều người chuyển sang dùng tablet để làm việc, học tập, chơi game và xem video. Báo cáo của Strategy Analytics cũng dự đoán xu hướng học online và làm việc tại nhà sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về thiết bị này trong thời gian tới, đặc biệt là phân khúc tablet màn hình lớn.

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2022, Samsung chính thức ra mắt thế hệ tablet “thách thức mọi khuôn khổ” Galaxy Tab S8 series với 3 model Tab S8, S8+ và S8 Ultra.

Chia sẻ về thế hệ máy tính bảng mới nhất, ông TM Roh, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc mảng Trải nghiệm Di động của Samsung Electronics, cho biết: “Khi người dùng ngày càng chuộng sử dụng video để duy trì kết nối và giải trí, chúng tôi biết rằng tính năng hấp dẫn nhất trên tablet chính là màn hình lớn và tính di động. Sau nhiều năm đổi mới trải nghiệm di động, Galaxy Tab S8 series cuối cùng cũng vượt qua những giới hạn vốn có trên chiếc máy tính bảng, đặc biệt là model Galaxy Tab S8 Ultra”.

Samsung anh 1

Galaxy Tab S8 series trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất của Qualcomm, tiến trình 4 nm, RAM lớn, dung lượng lưu trữ dồi dào và hỗ trợ mở rộng bộ nhớ đến 1 TB. Nhờ đó, thiết bị đáp ứng đa dạng trải nghiệm làm việc, giải trí của người dùng, từ xem phim, nghe nhạc không giới hạn, viết vẽ liền mạch đến “chiến” những trận game đỉnh cao mà không xảy ra tình trạng giật lag.

Trong thời đại mà video trở thành phương thức liên lạc, giải trí được ưa chuộng hơn cả, Samsung quyết định nâng cấp chất lượng video trong những buổi họp trực tuyến hoặc streaming khi trang bị cho Galaxy Tab S8 series camera trước góc siêu rộng 12 MP, hệ thống 4 loa hỗ trợ Dolby Atmos, 3 micro giảm tiếng ồn và công nghệ auto-framing thông minh.

Thế hệ Galaxy Tab mới cũng là dòng máy tính bảng đầu tiên của Samsung hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E9, cung cấp gấp đôi băng thông và tốc độ tối đa của Wi-Fi 6. Khi gặp kết nối Wi-Fi yếu, người dùng vẫn có thể trải nghiệm xuyên suốt những nội dung yêu thích, chia sẻ hình ảnh, video, tập tin… nhanh chóng nhờ công nghệ 5G.

Cùng với đó, giao diện Samsung Dex được cải tiến đáng kể, biến Galaxy Tab S8 series từ tablet thành laptop, chia sẻ tệp an toàn và dễ dàng qua tính năng “Chia sẻ nhanh” được bảo vệ bằng mật khẩu. Để nâng cao trải nghiệm người dùng, Galaxy Tab S8 series cũng tương thích tất cả thiết bị trong hệ sinh thái Galaxy với những tính năng như màn hình thứ hai, thao tác tiếp nối…

Để mở rộng dải tính năng trên tablet, người dùng có thể kết nối Galaxy Tab S8 Ultra và bàn phím BookCover kèm touchpad, với các phím bấm rộng hơn, đèn nền, khả năng tùy chỉnh cài đặt phím tắt và góc đứng. Bao da bàn phím làm từ chất liệu da polyurethane cao cấp, kháng khuẩn; trong khi touchpad phủ kính cho cảm giác nhạy và mượt mà hơn.

Dung lượng pin cũng là cải tiến đáng chú ý. Galaxy Tab S8 series cho phép phát video liên tục 5 giờ liền với Tab S8, 13 giờ với Tab S8+ và 14 giờ với Tab S8 Ultra. Riêng Tab S8+ và Tab S8 Ultra được hỗ trợ sạc siêu nhanh 45 W, giúp máy tính bảng sạc đầy 100% trong khoảng 80-90 phút.

Samsung anh 2

Tất cả tính năng và công nghệ hiện đại đều được tích hợp trong thiết kế mỏng nhẹ, với độ dày 5,5 mm và khối lượng 726 gram ở phiên bản lớn nhất Galaxy Tab S8 Ultra. Cả 3 đều có thân máy thân máy làm từ Armor Aluminium, tăng 30% khả năng chống xước và 40% khả năng giảm cong vênh so với thế hệ tiền nhiệm, từ đó cho độ bền và tính di động cao hơn. Viền màn hình mỏng cho cảm giác hiện đại và rộng rãi trong quá trình sử dụng.

Tính thời trang và bộ sưu tập màu sắc cá tính luôn là dấu ấn trên các thiết bị Galaxy nói chung và dùng tablet nói riêng. Theo đó, màu sắc chủ đạo của Tab S8 series là xám bóng đêm độc đáo. Riêng Tab S8 và S8+ có thêm phiên bản bạc ánh trăng sang trọng.

Từ thế hệ Galaxy Tab S6, bút stylus trở thành mảnh ghép hoàn hảo trên dòng máy tính bảng cao cấp của Samsung. Đến thế hệ Galaxy Tab S8, S Pen có nhiều cải tiến, đáng chú ý nhất là độ trễ giảm đến 30% so với bản tiền nhiệm. Với độ nhạy 2,8 ms, máy cho cảm giác viết vẽ chân thật như đang thao tác trên giấy.

Máy được cài sẵn nhiều ứng dụng hỗ trợ thiết kế chuyên nghiệp như Pen Up, Canva… với bộ sưu tập ngòi bút, phông chữ và bảng màu đa dạng. Nhờ đó, dù ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể nhanh chóng điều chỉnh bản vẽ, thiết kế trong công việc hoặc đơn giản là thỏa mãn đam mê vẽ vời của bản thân.

Khi kết hợp S Pen và ứng dụng Samsung Note hoặc Note Shelf, người dùng có thể trải nghiệm nhiều tính năng thú vị như chuyển chữ viết tay thành văn bản theo thời gian thực, sắp xếp ghi chú khoa học dựa theo gợi ý tiêu đề, hashtag…

Màn hình lớn của Galaxy Tab S8 series mang đến không gian rộng rãi để ghi chú theo phong cách riêng của bản thân. Người trẻ có thể biến tablet thành nơi phác thảo ý tưởng mới, lưu lại các kiến thức hữu ích hay thêm họa tiết, sticker, khung viền… tùy thích để có ngay cuốn sổ tay bullet journal đầy sáng tạo.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Samsung hợp tác độc quyền với Clip Studio Paint, cho phép biến smartphone thành bảng màu kỹ thuật số, bút S Pen thành cọ vẽ và màn hình mở rộng của Galaxy Tab S8 series thành “tấm vải canvas”. Và không ai khác ngoài bạn sẽ trở thành những nghệ sĩ thực thụ, được thỏa sức “múa cọ” cho các tác phẩm của riêng mình. Người dùng có thể tùy chỉnh các công cụ và đầu cọ, thậm chí chọn màu sắc từ những bức ảnh được đồng bộ giữa điện thoại và máy tính bảng.

Cả khi bạn không phải là một nghệ sĩ thực thụ, Galaxy Tab S8 series vẫn có thể giúp bạn làm quen với những kỹ thuật vẽ cơ bản hoặc mang lại những phút giây thư giãn với các ứng dụng vẽ miễn phí như ArtFlow, Infinite Painter, PaperColor, Corel Painter Mobile, DotPict… Bạn chỉ cần tìm và tải những ứng dụng yêu thích từ CH Play và thỏa sức “chơi đùa” với màu sắc theo cách bạn muốn.

Từ 17/2 đến 3/3, khách hàng được hưởng ưu đãi hấp dẫn khi đặt trước Galaxy Tab S8 series tại các hệ thống bản lẻ với gói ưu đãi 8-13 triệu đồng gồm: 1 bao da bàn phím, 1 phiếu mua hàng Samsung và gói thu cũ đổi mới hỗ trợ đến 2 triệu đồng.

Nếu đặt trước trên trang thương mại điện tử Samsung Việt Nam, khách hàng sẽ được nhận gói ưu đãi đến 13 triệu đồng gồm: 1 bao da bàn phím, tích 5% điểm Galaxy Rewards, 1 tai nghe không dây Galaxy Buds Pro khi đặt mua Galaxy Tab S8 Ultra hoặc 1 phiếu mua hàng trị giá 2 triệu đồng khi đặt mua Galaxy Tab S8, Galaxy Tab S8+.

Ngoài ra, từ 17/2 đến 31/3, khi đặt mua Galaxy Tab S8 series, khách hàng được nhận kèm ưu đãi phiếu mua hàng 4 triệu đồng khi mua cùng Galaxy S22 series và cơ hội mua giá ưu đãi đến 50% cho Galaxy Watch 4 series.

Giang Ngân Nhi - Giang Duy Linh

Đồ họa: Hoa Tùng Nhiên

Bạn có thể quan tâm