Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S8 có thể phá kỷ lục quay slow-motion

Máy ảnh trên Samsung Galaxy S8 sẽ có nhiều cải tiến về thiết kế và các tính năng thông minh. Cảm biến mống mắt và công nghệ tự động lấy nét sẽ lần đầu xuất hiện trên camera selfie.

Samsung Galaxy S8 là tâm điểm của làng công nghệ nửa đầu 2017. Trong khi hình ảnh về thiết kế xuất hiện ngày càng nhiều thì thông tin về máy ảnh của Galaxy S8 vẫn chỉ là đồn đoán.

Nhiều nguồn tin cho biết, năm nay hãng sẽ tập trung vào việc nâng cấp camera trước. Một số tính năng mới cũng sẽ xuất hiện như cảm biến mống mắt, quay phim slow-motion siêu chậm.

Camera phẳng

Nếu đúng như hình ảnh rò rỉ về thiết kế thì camera của bộ đôi Galaxy S8 không còn lồi như các phiên bản tiền nhiệm. Mặt sau của Galaxy S8 trông liền mạch với tông màu đen tuyền.

Camera cua Samsung Galaxy S8 anh 1

Hình ảnh rò rỉ về thiết kế của Samsung Galaxy S7 Plus với camera sau phẳng và "chìm" vào thân máy.

 

Thiết kế mới khiến cụm máy ảnh không bị lồi lên. Phần viền kim loại cũng được phủ lớp sơn trùng với màu máy thay vì trắng như các model trước đó. Hãng sẽ đặt máy ảnh ở giữa theo thiết kế truyền thống. Đèn flash nằm song song bên phải, bên trái được cho là nơi đặt cụm cảm biến vân tay.

Theo giới phân tích, Samsung không hy sinh các tính năng để đổi lấy thiết kế phẳng trên Galaxy S8. Mấu chốt nằm ở thiết kế màn hình mới, Infinity Display giúp máy có thêm không gian trống cho phần cứng.

Video trên tay Samsung Galaxy S8 Plus Samsung Galaxy S8 Plus có thể dùng màn hình 6,2 inch, tỷ lệ 18:9.

Quay Slow-motion tốc độ 1.000 khung hình/giây

Báo cáo từ Sammobile cho biết Galaxy S8 và S8 Plus vẫn trang bị camera 12 MP nhưng nó sẽ được nâng cấp mạnh mẽ. Nhiều tin đồn cho rằng máy ảnh của Galaxy S8 có thể quay chậm ở tốc độ 1.000 khung hình/giây.

Kỷ lục quay Slow-motion trên smartphone đang do Sony nắm giữ. Mẫu Xperia XZs mới ra mắt của họ là smartphone đầu tiên trên thế giới đạt khả năng quay siêu chậm với tốc độ 960 khung hình/giây.

Camera cua Samsung Galaxy S8 anh 2

Samsung Galaxy S8 có thể phá kỷ lục về tốc độ quay phim siêu chậm của Sony Xperia XZs.

 

Khi quay video với tốc độ siêu chậm, cảm biến của camera sẽ ghi lại một lượng thông tin khổng lồ. Vì vậy máy sẽ cần một bộ nhớ đệm trước khi bộ xử lý tín hiệu hình ảnh có thể tiếp nhận thêm thông tin mới. Nhiều khả năng Samsung sẽ trang thị thêm bộ nhớ DRAM vào camera của Galaxy S8 để giải quyết vấn đề này.

Ngoài ra máy ảnh trên Samsung Galaxy S8 cũng vẫn hỗ trợ công nghệ Dual Pixel, khẩu độ f/1.7.

Camera trước nhiều cải tiến

Không phải ngẫu nhiên mà Samsung trang bị cho camera trước của dòng Galaxy A 2017 loạt tính năng cao cấp. Trước đó hãng từng đưa ra thông tin chính thức sẽ tập trung vào việc nâng cấp máy ảnh selfie cho các dòng sản phẩm trong năm nay.

Gsmarena dẫn lời nguồn đáng tin cậy từ Hàn Quốc cho biết, camera trước của Galaxy S8 sẽ tăng lên từ 5 lên 8 MP. Công nghệ lấy nét tự động sẽ lần đầu xuất hiện trên camera selfie. Smartphone hiện nay mới chỉ tích hợp sẵn công nghệ tự động nhận diện khuôn mặt, lấy nét tự động là tính năng cao cấp chỉ xuất hiện trên camera sau.

Camera cua Samsung Galaxy S8 anh 3

Máy ảnh trước trên Galaxy S8 sẽ có nhiều nâng cấp mạnh mẽ.

 

Ngoài ra Galaxy S8 sẽ có thêm một camera hồng ngoại 3,7 MP, công nghệ bảo mật Iris Scanner cho phép mở khoá bằng mống mắt.

Nếu đúng như tin đồn, Samsung Galaxy S8 sẽ là phá vỡ nhiều kỷ lục trên nhiếp ảnh di động về khả năng quay slow-motion với tốc độ siêu chậm. Camera trước có nhiều nâng cấp mạnh mẽ về công nghệ lấy nét, cảm biến mống mắt.

Samsung vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những tin đồn trên. Họ sẽ công bố những tính năng mới nhất của Galaxy S8 trong sự kiện Unpacked 2017 được tổ chức vào ngày 29/3 tại New York, Mỹ.

Trên tay Samsung Galaxy S8 Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có màu đen tuyền với thiết kế mạch lạc. Máy cũng nhỏ gọn dù có kích thước màn hình lớn hơn bản tiền nhiệm.

Thị trường di động chờ Galaxy S8

Nhiều smartphone mới trình làng, tuy nhiên, thị trường vẫn chưa được kích hoạt đầu năm do thiếu hiệu ứng. Galaxy S8 sắp trình làng là model được chờ đợi thay đổi cuộc chơi.


Khương Nha

Bạn có thể quan tâm