Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S7 - thế hệ smartphone mới ở Việt Nam

Làn sóng điện thoại với hệ sinh thái phần cứng từ MWC bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. Galaxy S7, S7 edge là model mở màn với các sản phẩm đi kèm như Gear VR, Gear S2.

Sáng tạo trên smartphone đã chết? Đó là câu hỏi của nhiều người trước thềm MWC 2016. Tuy nhiên, những tên tuổi dẫn đầu thị trường như Samsung, LG, HTC... đã trả lời bằng các thiết bị đi kèm, trưng bày cuối tháng 2 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Tràn ngập trong các gian hàng sự kiện là kính thực tế ảo VR, đồng hồ thông minh, thiết bị đeo và nhiều phần mềm hỗ trợ khác. Tất cả các thiết bị này đều có một điểm chung, chúng có khả năng kết nối và điều khiển bởi smartphone.

Dòng smartphone mới của Samsung sẽ bán tại Việt Nam giữa tháng 3.

Samsung là tên tuổi đầu tiên đưa hệ sinh thái trên di động thông minh về Việt Nam. Theo đó, Gear VR, Gear S2 mới sẽ ra mắt cùng Galaxy S7 trong sự kiện tại TP HCM vào chiều 3/3. Theo các nhà bán lẻ, thị trường di động đang ngóng chờ sự làm mới trên nhóm di động cao cấp, trong đó Galaxy S7 là model khởi đầu.

Samsung đã bán đồng hồ thông minh từ 2014 ở Việt Nam. Trong khi đó, kính thực tế ảo cũng được họ trình làng gần 2 năm trước. Dù vậy, Gear VR thế hệ đầu tiên còn có giá cao, chưa phân phối chính hãng. Trong khi model mới có thiết kế nhẹ, đơn giản hơn và được định giá mức 2,19 triệu đồng. 

Vẫn còn sớm để nói, các thiết bị phụ trợ sẽ thúc đẩy smartphone cao cấp. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ đều cho rằng, chúng là "hàng kèm theo", giúp người tiêu dùng nhận biết cũng như mở rộng tính năng trên điện thoại thông minh vốn bị cho là nhàm chán, giống nhau.

Kính thực tế ảo, đồng hồ thông minh, thiết bị đeo... không còn xa lạ tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc đưa chúng thống nhất trong một bộ sản phẩm bán ra cho khách hàng thì chưa tên tuổi nào làm. Smartphone vẫn là trung tâm, nhưng các phụ kiện đi kèm với hệ sinh thái bổ trợ có thể sẽ thúc đẩy nhóm di động cao cấp, giúp chúng khác biệt hơn với dòng trung đang lên tại Việt Nam.

So với các năm trước, những chiếc Galaxy S 2016 có mặt trên thị trường sớm hơn. "Samsung muốn tận dụng khoảng thời gian trống sau kỳ mua sắm cuối năm. Galaxy S7 có thể là model thúc đẩy lại nhịp độ trên nhóm cao cấp khi mà iPhone 6S, Galaxy Note 5 đang có dấu hiệu chững lại", theo một nhà bán lẻ tại TP HCM.

Từ khi ra mắt Galaxy Note 5, Samsung đang cho thấy họ muốn đẩy nhanh nhịp độ trình làng cũng như bán ra các sản phẩm cao cấp. Dòng di động với cây bút S Pen có mặt cả tháng trước khi iPhone 6S bán ra, trong khi đó, Galaxy S7 cũng xuất hiện sớm trước các đối thủ như LG G5, Sony X Series...

Việc đến sớm của cặp đôi Galaxy S7, S7 edge cũng được trông chờ sẽ "vớt" lượng khách cần một model đầu năm. Dù vậy, đích nhắm của họ vẫn là các tranh thủ sự đi xuống của thị trường cao cấp để tung ra bộ sản phẩm mới, duy trì sự ổn định từ Galaxy Note 5. Trong vài năm trở lại đây, vòng đời của điện thoại cao cấp ngày càng ngắn, do đó, các nhà sản xuất muốn "hớt váng" sau đó là chu trình bán hàng để duy trì độ hot hoặc giảm giá kích cầu.

Cuộc đua mới trên thị trường smartphone Sau MWC 2016, khi cuộc chiến smartphone đã nguội đi, chính hệ sinh thái mới sẽ là nơi các tên tuổi phân định đẳng cấp của mình.

Nhiều nhà bán lẻ tại TP HCM cho rằng, còn sớm để nhận định Galaxy S7 với các sản phẩm của mình sẽ thành công. Di động mới vẫn cần các phản ứng của khách hàng. Tuy nhiên, với các cải tiến về thiết kế, phần cứng và ứng dụng, việc đa dạng hoá thông qua các thiết bị phụ trợ theo kèm có thể sẽ khiến khách hàng quan tâm.

Dòng di động mới của Samsung với 2 model là Galaxy S7 (5,1 inch) và S7 edge (5,5 inch cùng màn hình cong) sẽ đến tay người dùng giữa tháng 3. Mức giá các model này theo các đại lý là 17 và 19 triệu đồng.


Vũ Hải Nam

Bạn có thể quan tâm