Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S6 Edge+ và Xperia Z5 có máy ảnh tốt nhất

DxOMark - trang web chuyên đánh giá máy ảnh - đã cho camera của Samsung Galaxy S6 Edge+ 87 điểm, bằng với Xperia Z5 và là số điểm cao nhất trong các smartphone.

DxOMark - trang web chuyên đánh giá chất lượng máy ảnh - đã cho Xperia Z5 87 điểm trên thang điểm 100. Kết quả này phù hợp với lời tuyên bố mới đây của Sony: “Máy ảnh tốt nhất tích hợp trong smartphone hàng đầu”.

Xperia Z5 đã giành được 88 điểm cho khả năng chụp ảnh và 86 điểm cho chất lượng video. Với điểm số trung bình 87, đây là mẫu smartphone được DxOMark chấm điểm cao nhất từ trước tới nay về khả năng chụp ảnh.

Bảng đánh giá máy ảnh của Xperia Z5. Ảnh: Phonearena.

Ngày 23/12, DxOMark tiếp tục thử nghiệm chiếc Samsung Galaxy S6 Edge+. Điều thú vị là nó cho kết quả giống với Xperia Z5: 88 điểm cho chất lượng hình ảnh và 86 cho video. Vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng của DxOMark giờ đây được chia sẻ bởi hai sản phẩm của Samsung và Sony.

Trước S6 Edge+, DxOMark từng thử nghiệm Samsung Galaxy Note 5. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ đạt trung bình 86 điểm, bao gồm 87 điểm cho hình ảnh và 84 điểm cho video. Điều này có thể xem là bất ngờ, bởi Note 5 và S6 Edge+ được trang bị máy ảnh giống nhau.

Kết quả thử nghiệm khác nhau được DxOMark lý giải có thể do Samsung sử dụng 2 loại cảm biến khác nhau là ISOCELL và Sony IMX240 dành cho Note 5, S6 Edge và S6 Edge+. Hãng này không công bố chính xác cảm biến nào được sử dụng ở mỗi dòng máy.

Bảng đánh giá máy ảnh của Samsung Galaxy S6 Edge+. Ảnh: Phonearena.

Hệ thống kiểm tra của DxOMark đánh giá máy ảnh dựa trên 7 tiêu chí khác nhau, trong đó có những thông số như độ tương phản, màu sắc, flash…

Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm