Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S6 Edge dễ bị cong ngang iPhone 6 Plus

Galaxy S6 Edge bắt đầu bị cong khi chịu lực nặng gần 50 kg và hoàn toàn ngừng hoạt động ở 67,5 kg.

 

SquareTrade một lần nữa làm dấy lên chủ đề “bendgate” trong bài thử nghiệm mới đây dành cho Samsung Galaxy S6 Edge. Công ty chuyên bảo hành điện thoại này vừa thử khả năng uốn cong của Galaxy S6 Edge bằng cỗ máy có tên “Bendbot”. Trong bài thử nghiệm, cạnh của Galaxy S6 Edge bắt đầu uốn cong khi Bendbot tạo ra một lực nặng 110 pound (49,9 kg). Đây cũng chính là giới hạn của iPhone 6 Plus trước khi máy bị uốn cong. Trước đó, Apple phải hứng chịu chỉ trích nặng nề vì scandal "bendgate" trên iPhone 6 Plus.

Có lẽ do sử dụng công nghệ màn hình cong độc đáo, vỏ kính bảo vệ của Galaxy S6 Edge bắt đầu nứt vỡ dưới áp lực nặng gần 50 kg. Trong khi đó, máy hoàn toàn ngừng hoạt động khi chịu lực 149 pound (67,5 kg). Ở khía cạnh này, chiếc iPhone 6 Plus làm tốt hơn. Phải đến khi chịu lực nặng 179 pound (81 kg), máy mới ngừng hoạt động.

Trước đó, tại sự kiện ra mắt Galaxy S6, S6 Edge, đại diện Samsung nhấn mạnh, những chiếc smartphone của họ không dễ bị bẻ cong. Tuy nhiên, có thể thấy đây là tình trạng khó tránh khỏi trên những smartphone khung kim loại, thiết kế siêu mỏng. Người ta tò mò muốn biết, khả năng chịu uốn cong của chiếc Galaxy S6 - smartphone có viền kim loại chắc chắn hơn S6 Edge - ra sao.

Bên cạnh đó, SquareTrade cũng tiến hành đo khả năng chịu lực của HTC One M9. Sản phẩm này bắt đầu bị bẻ cong khi chịu lực nặng 120 pound (54,4 kg). Tuy nhiên, ngay khi bị cong, chiếc One M9 đã ngừng hoạt động.

10 điều Galaxy S6 và S6 Edge làm tốt hơn iPhone 6

Sạc siêu tốc, chụp ảnh siêu nhanh hay chạy đa nhiệm... là những tính năng vượt trội của bộ đôi Galaxy S mới so với đối thủ iPhone 6 từ Apple.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm