Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S6 Edge - cong 2 mặt, thiết kế tinh xảo

Galaxy S6 Edge là smartphone đẹp nhất của Samsung từ trước đến nay. Model này sở hữu thiết kế ấn tượng, màn hình cong tự nhiên và cảm giác cầm cao cấp, sắc lạnh.


Khoảng 6.000 người có mặt tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Barcelona đã vỗ tay tán thưởng khi Samsung công bố Galaxy S6 Edge. Nhà sản xuất Hàn Quốc cho rằng, họ đang "tái sinh" một thế hệ di động mới của mình, những model đã lắng nghe người dùng hơn. Galaxy S6 và S6 Edge thực tế là hai thiết bị tốt, đáng trải nghiệm và chứng minh việc Samsung thay đổi.
Galaxy S6 Edge dù có nhiều tin đồn, rò rỉ trước khi công bố, nhưng máy vẫn mang đến nhiều háo hức cho khách trải nghiệm. Phần lớn các phóng viên, đối tác Samsung khi đi vào khu trưng bày, đều muốn chạm lên model này. Cảm giác đầu tiên khi cầm S6 Edge trên tay là sự sắc lạnh của kim loại và màn hình cong sexy.
Samsung mang tới một thiết bị gọn gàng, nhưng vẫn khoe màn hình rộng bên cạnh bộ khung kim loại cứng cáp. Galaxy S6 Edge không giống bất cứ một chiếc smartphone nào của Samsung từ trước đến nay, máy đẹp, được hãng chăm chút từng chi tiết cũng như độ hoàn thiện cao, rất tinh xảo.
Nếu như Galaxy Note Edge năm ngoái cong một cạnh, và dành hẳn phần bên để hiển thị các ứng dụng, thì Galaxy S6 Edge lại thực tế hơn. Máy cong 2 cạnh khá mềm mại, không quá gấp khúc. Người dùng chỉ vuốt nhẹ 3 lần lên phần cong, máy sẽ hiển thị các thông tin, thông báo.
Galaxy S6 Edge được Samsung công bố có màn hình 5,1 inch, công nghệ Corning Gorilla Glass 4 chống xước tốt. Các trải nghiệm thực tế cho thấy, màu sắc trên máy khá đậm, không mạnh như các thế hệ Super AMOLED trước nhưng rực rỡ hơn iPhone 6.
Toàn bộ máy là kim loại nguyên khối, viên pin trên thiết bị này không thể tháo được. Samsung cũng giới thiệu công nghệ sạc nhanh trên sản phẩm.
Máy ảnh 16 megapixel trên S6 Edge khá ấn tượng, khả năng chup nhanh và chi tiết. 
Trên model này, Samsung tiếp tục sử dụng công nghệ nhận diện vân tay trên nút Home. Tuy nhiên, hiên máy không cần phải kéo ngón tay qua, người dùng chỉ cần để tay lên, bấm nhẹ và sản phẩm mở khoá được.
Một tính năng thú vị trên Galaxy S6 Edge là camera trước 5 megapixel, có khả năng chụp HDR thời gian thực, hay còn gọi là Auto-HDR.
Khác với Galaxy S6, Samsung đưa khay cắm SIM lên đỉnh, do bên phải khá mảnh. Cạnh đó là cổng hồng ngoại, mic.
Một vài góc nhìn của Galaxy S6 Edge được nhiều người liên tưởng tới iPhone. Tuy nhiên, cách bố trí của chúng có sự khác biệt.
Bên dưới đỉnh của máy với giắc cắm tai nghe, cổng microUSB và loa ngoài.
Phím tăng giảm âm lượng bên trái.
Ở góc chụp này, dễ nhận thấy phần cong của màn hình được làm khá mềm mại và tinh xảo, chúng kết hợp giữa khung nhôm, vân diamond cut và kính.
Máy ảnh 16 megapixel đem tới hàng loạt cải tiến.
Khả năng hiển thị màn hình trên model này này xuất sắc.
Cũng trong model mới, Samsung giới thiệu chip xử lý 64-bit mới, RAM mới và hàng loạt công nghệ nâng cao trải nghiệm phần mềm. Các thử nghiệm tốc độ cho thấy, máy chạy nhanh, gần như tức thì khi chạm.
Nhà sản xuất Hàn Quốc có gian trưng bày hoành tráng tại sự kiện của mình, đặc biệt là những chiếc Galaxy S6 Edge màn hình cong.


Các model này sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 4 tới. Theo một nhà bán lẻ, gía Galaxy S6 Edge có thể cao hơn S6 thường 2 triệu đồng.

Quốc Huy

(từ Barcelona, Tây Ban Nha)

Bạn có thể quan tâm