Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S6 đọ camera với iPhone 6 Plus

Chiếc Galaxy mới nhất của Samsung vượt trội iPhone 6 Plus khi thử nghiệm chụp ảnh ngoài trời và chụp macro, nhưng yếu thế hơn khi chụp thiếu sáng.

Trang Mobilesyrup vừa có một bài thử nghiệm khả năng chụp ảnh của Samsung Galaxy S6 và Apple iPhone 6 Plus. Theo trang này, cả 2 sản phẩm đều có cảm biến tuyệt vời, ống kính chất lượng cao, mang đến những thế mạnh riêng trong từng điều kiện chụp. Cần lưu ý là camera của Samsung Galaxy S6 có góc rộng hơn, tiêu cự xa hơn nên một số ảnh chụp cùng một góc sẽ cho cảm giác xa. (Ảnh trên đã được giảm dung lượng, cắt cúp cho độ phân giải tương đương nhau. Độc giả có thể xem hình gốc tại đây). Ảnh bên trái chụp từ Galaxy S6, bên phải từ iPhone 6 Plus.
Trong bài thử nghiệm chụp ảnh ngoài trời, cả 2 đều cho khả năng tái hiện màu sắc tốt. Tuy nhiên, Galaxy S6 có vẻ tạo ra tông màu ấm hơn, nhấn mạnh đến màu vàng và đỏ. iPhone 6 Plus cho màu sắc ôn hòa hơn, tái hiện tốt các màu xanh lam, xanh lục và trắng.
Màu xanh của bầu trời trên ảnh chụp từ iPhone 6 Plus tỏ ra giàu sức sống hơn. Tuy nhiên, ảnh chụp từ S6 cho chi tiết rõ nét hơn, nhờ độ phân giải cao (16 megapixel so với 8 megapixel).
Chẳng hạn trong bức ảnh này, phần viền của tấm biển báo trên Galaxy S6 rõ ràng dễ nhìn hơn. Kết luận: Galaxy S6 thắng.
Khi chụp trong nhà, với ánh sáng tự nhiên, iPhone 6 Plus có vẻ xử lý ánh sáng tốt hơn. Tuy vậy, màu của bức tường lại bị xử lý hơi quá, tạo ra một bức ảnh kém hài hòa hơn so với trên S6.
Dưới ánh sáng nhân tạo (đèn điện), Galaxy S6 vẫn thể hiện khả năng chụp chi tiết tốt nhưng cân bằng trắng chưa ổn (quá nhấn mạnh các màu vàng, đỏ).
Sự hạn chế của Galaxy S6 bắt đầu được thể hiện khi chụp thiếu sáng. Lúc này, iPhone 6 Plus tỏ ra lấn lướt. Máy tự động căn chỉnh tốc độ màn trập ở 1/4 giây, ISO 500. Có thể thấy, các chi tiết xung quanh chiếc micro trên ảnh chụp từ iPhone 6 Plus rõ ràng hơn nhiều. Galaxy S6 trong khi đó giữ tốc độ chụp ở mức 1/10 giây, khả năng cân bằng trắng cũng khá kém. Kết luận: iPhone 6 Plus thắng.
Chuyển sang bài thử nghiệm chụp macro, khác biệt từ 2 camera này không quá lớn.
Tuy nhiên, vẫn có thể thấy Galaxy S6 cho ra những bức ảnh với trường ảnh sâu hơn, chi tiết tốt hơn nhờ độ phân giải lớn. Kết luận: Galaxy S6 thắng.

Galaxy S6 và iPhone 6: Smartphone nào đẹp hơn?

Cả hai đều là những smartphone có thiết kế tốt nhất hiện nay và được sản xuất bởi các đối thủ không đội trời chung: Samsung và Apple.

Đức Nam

Ảnh: Mobilesyrup

Bạn có thể quan tâm