Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S5 Neo đã sẵn sàng lộ diện

Samsung vốn có "truyền thống" tung ra các phiên bản mini của những smartphone flagship với mức giá cạnh tranh và bổ sung thêm một số tính năng độc đáo.

Thời gian qua, nhiều tin đồn cho biết gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc sắp trình làng một bản rút gọn của Galaxy S5 với tên gọi Galaxy S5 Neo. Mới đây, một nguồn tin không chính thức đã khẳng định sự tồn tại của thiết bị này cùng thông tin cấu hình cơ bản. 

Ảnh được cho là của Galaxy S5 Neo từng bị rò rỉ tại thị trường Đức. Ảnh: Winfuture.de

Theo đó, Galaxy S5 Neo được trang bị màn hình cảm ứng 5,1 inch công nghệ Super AMOLED có độ phân giải Full HD (1.920 x 1.280 pixel), bộ xử lý 8 nhân Exynos 7580 xung nhịp 1,6 GHz, RAM 2 GB và dung lượng lưu trữ trong 16 GB.

Máy cũng sở hữu bộ đôi camera chất lượng có độ phân giải lần lượt 16 MP và 5 MP, viên pin 2.800 mAh không thể tháo rời, chạy trên nền Android 5.1, đặc biệt là tính năng chống bụi và nước chuẩn IP67.

 

Phải tinh ý lắm người dùng mới nhận ra điểm khác biệt giữa Galaxy S5 Neo với Galaxy S5 nguyên bản. Trong đó, thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở bộ vi xử lý. Thay vì dùng chip Snapdragon 801 (hoặc 805) như phiên bản Galaxy S5 gốc, Samsung chuyển sang sử dụng bộ vi xử lý "cây nhà lá vườn" Exynos.

Ngoài ra, camera trước cũng được cải thiện chất lượng đáng kể, độ phân giải nâng từ 2 MP lên 5 MP tương tự Galaxy A8 vừa ra mắt cách đây không lâu. 

 

Thiết bị dự kiến lên kệ vào cuối tháng 8 với giá khoảng 480 USD. Người dùng có thể lựa chọn màu yêu thích gồm đen, xanh đậm, vàng và bạc.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm