Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S5 không rõ nguồn gốc xuất hiện tại VN

Đại diện Samsung xác nhận máy chưa bán ra ở bất cứ thị trường nào nhưng một số người dùng tại Việt Nam có thể mua sản phẩm giá xấp xỉ 16 triệu đồng.

Galaxy S5 xách tay đang bán ra tại Việt Nam có nguồn gốc không rõ ràng. Thậm chí, phụ kiện đi theo máy có phải là phụ kiện chuẩn không vẫn còn là một dấu hỏi. Ảnh: Thành Duy.
Galaxy S5 xách tay đang bán ra tại Việt Nam có nguồn gốc không rõ ràng. Thậm chí, phụ kiện đi theo máy không chuẩn. Ảnh: Thành Duy.

Nghe tin Galaxy S5 có hàng, anh Quốc Phước (quận Phú Nhuận, TP.HCM) tới một cửa hàng quen tại Tân Bình để mua. Tuy nhiên, sản phẩm anh nhận được chỉ có thân máy, hộp nhưng phụ kiện không đầy đủ, thiếu sách hướng dẫn. Phía cửa hàng lý giải, một số phụ kiện chưa được đưa về nước kịp, do đó, khách sẽ nhận sau.

Anh Phước sau đó vẫn chấp nhận trả 15,6 triệu đồng để mua chiếc máy S5 nói trên. Tuy nhiên, với việc máy không đủ phụ kiện, anh không thể biết được nguồn gốc chính xác của sản phẩm. Cửa hàng cho biết đây là máy xách tay từ Hàn Quốc, trong khi trên thực tế, máy chỉ được giới thiệu chính thức tại thị trường này vào ngày 11/4.

Tại TP.HCM, nhiều cửa hàng đang bán các mẫu Galaxy S5 khóa mạng dành cho thị trường châu Âu. Máy sản xuất tại Việt Nam và được nhiều nơi thông báo là hàng xách tay. Các model này cũng thiếu một vài phụ kiện và không nguyên seal.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện truyền thông Samsung xác nhận, hiện Galaxy S5 chưa bán ra ở bất cứ thị trường nào. Vị này cho biết, S5 chỉ có mặt tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác từ 11/4. Hiện hãng này mới tiến hành hỗ trợ người dùng đặt hàng.

Theo nhiều người dùng, nhiều khả năng đây là một bản thử nghiệm chứ không phải hàng thương mại chính thức. Hiện tại, đã có một số cửa hàng xách tay tại Việt Nam cho bán ra những chiếc Galaxy S5 có xuất xứ không rõ ràng nói trên. Trong khi đó, hàng chính hãng dự kiến sẽ lên kệ vào giữa tháng 4. Nhiều đại lý đã nhận đặt trước máy với giá dưới 16 triệu đồng. 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm