Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S4 bắt đầu bán chậm

Doanh số Galaxy S4 từ Samsung bắt đầu giảm so với thời điểm xuất hiện. Thị trường di động thế giới đang chứng kiến sự trỗi dậy của di động Nokia.

Doanh số Galaxy S4 trong tháng 8 đã giảm xuống còn 5 triệu chiếc so với đỉnh cao 7 triệu chiếc trong tháng 6. Tuy sức mua Galaxy S4 giảm, nhưng mẫu điện thoại này vẫn dẫn đầu danh sách 10 chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới trong năm 2013, xếp trên iPhone 5 16GB và iPhone 5 32GB. 

Các vị trí tiếp theo trong danh sách này bao gồm: Nokia Asha 501, Galaxy Note 2, Galaxy S3 Mini, Galaxy S3, Galaxy S4 Mini, Nokia Asha 205 và Nokia 105. Thống kê này chưa bao gồm iPhone 5S và 5C khi cả hai model này chỉ mới xuất hiện trên thị trường. Đầu tháng, Canaccord Genuity công bố, iPhone 5S là smartphone bán chạy nhất tại Mỹ.

Galaxy S4 khó có thể tái lập kỉ lục doanh số vì sự xuất hiện của những model cao cấp hơn.

Theo Peter Richardson, giám đốc của CounterPoint, sở dĩ các thiết bị của Asha vẫn có tên trong danh sách này nhờ giá rẻ và Nokia vẫn là một thương hiệu mạnh tại các thị trường đông dân như Ấn Độ. 

Theo dự đoán của hãng nghiên cứu Canaccord Genuity, Apple có thể sẽ bán được 52 triệu chiếc iPhone 5S và 5C trong năm nay. Như vậy, Galaxy S4 khó có thể tái lập kỉ lục doanh số trong tháng 6 và thị trường smartphone cao cấp từ nay đến cuối năm nhiều khả năng sẽ thuộc về iPhone. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm