Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S21 đã dùng được 5G tại Việt Nam

Samsung vừa phát hành bản cập nhật phần mềm mới cho dòng Galaxy S21 tại thị trường Việt Nam.

Ngày 4/3, Samsung tung ra bản cập nhật phần mềm cho Galaxy S21, S21+ và S21 Ultra. Người dùng có thể tự kiểm tra và cập nhật phiên bản phần mềm này bằng cách: Cài đặt -> Cập nhật hệ thống -> Tải xuống và cài đặt.

Theo Samsung, sau khi cập nhật phần mềm, người dùng Galaxy S21 có thể sử dụng 5G ở cả 3 nhà mạng gồm Viettel, Mobifone và Vinaphone. Bên cạnh đó, bản cập nhật phần mềm mới còn cải thiện tính ổn định của thiết bị. Bản cập nhật này có dung lượng dưới 50 MB.

Galaxy S21 là dòng smartphone thứ 2 của Samsung có hỗ trợ kết nối mạng 5G tại Việt Nam. Trước đó, người dùng Galaxy Note20 Ultra 5G đã có thể sử dụng mạng này.

Galaxy S21 dung duoc 5G anh 1

Galaxy S21 được cập nhật phần mềm mới, hỗ trợ mạng 5G.

Ngoài ra, Samsung đã công bố lập kỷ lục tốc độ truyền tải dữ liệu 5G thông qua công nghệ kết nối E-UTRAN New Radio Dual (EN-DC). Hãng đã thử nghiệm trong môi trường phòng thí nghiệm tại Hàn Quốc.

Công nghệ E-UTRAN này giúp Samsung kết hợp thành công băng tần 40 MHz của sóng 4G và băng tần 800 MHz của sóng 5G thành bước sóng mmWave, cho phép các thiết bị điện thoại di động hỗ trợ kết nối 5G của Samsung đạt tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 5,23 Gbps. Đây được xem là tốc độ nhanh nhất thế giới hiện nay.

Công nghệ 5G đã trở thành xu hướng trong thời gian gần đây. Theo đó, bên cạnh các mẫu smartphone cao cấp, một số hãng còn trang bị 5G lên những sản phẩm tầm trung.

Theo ông Thiều Phương Nam - Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương, sau khi giới thiệu các dòng chip Snapdragon 800 và 700 tích hợp 5G, công ty đã tích hợp công nghệ này vào các dòng chip tầm trung và giá rẻ như Snapdragon 480 và 690. Dự kiến, trong năm nay smartphone dùng chip Snapdragon 480 sẽ được ra mắt và có giá khoảng 150 USD.

Trao đổi với Zing, đại diện truyền thông của Samsung khẳng định công ty sẽ mang 5G lên dòng điện thoại ở phân khúc cao và trung cấp trong năm 2021.

Nhiều mẫu smartphone Samsung tại Việt Nam được lên One UI mới

Samsung vừa tung ra phiên bản One UI 3.1 cho các dòng Galaxy S10, Note10 và Note20 tại thị trường Việt Nam.

iPhone 12 đang cứu thế giới smartphone

Cả thị trường smartphone bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trừ Apple. Hãng đang "ngư ông đắc lợi" nhờ iPhone 12 và mạng 5G.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm