Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Galaxy S10 sẽ tái định nghĩa thiết kế và công nghệ smartphone’

Sau sự kiện ra mắt chiều 26/2, giới công nghệ và nghệ sĩ Việt đều ấn tượng với những đột phá về tính năng và thiết kế trên Galaxy S10 và S10+.

Samsung vừa ra mắt bộ Galaxy S10 và S10+ tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 20,99 triệu đồng. Các model mới của ông lớn Hàn Quốc gây ấn tượng bởi sự đột phá về thiết kế lẫn công nghệ, được cho là sẽ định nghĩa lại thiết kế và công nghệ trên đường đua thiết bị di động trong những năm tiếp theo.

Màn hình Infinity-O, phá vỡ những khuôn khổ

Galaxy S10 và S10+ gây ấn tượng bởi màn hình tràn viền hoàn toàn, phá vỡ những quy chuẩn của những thế hệ smartphone trước đây. Màn hình vô cực Infinity-O cùng camera selfie đặt trong màn hình khiến viền máy hoàn toàn biến mất. Đây là bước đột phá, nâng cấp đáng kể so với mẫu Galaxy S8 và S9 trước đây.

Samsung anh 1
Galaxy S10+ có màn hình AMOLED 6,4 inch, độ phân giải đến WQHD+ (3040x1440). Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới đạt chuẩn màn hình HDR10+.

Anh Hải Đăng, phóng viên công nghệ tại ICT News cho biết: “Samsung từng tạo ra xu hướng với màn hình Infinity ở Galaxy S8. Và bây giờ, họ trình làng màn hình Infinity-O, hứa hẹn tiếp tục tạo nên xu hướng thiết kế cho smartphone trong 3 năm tới đây”.

Samsung anh 2
YouTuber Tony Phùng cho rằng Galaxy S10 đã phá vỡ những quy chuẩn từng có, tạo nên một thiết bị đột phá.

Công nghệ màn hình Dynamic AMOLED với HDR10+ giúp màn hình S10 hiển thị sắc nét hơn, mở rộng phạm vi tái tạo màu sắc. Với sự trợ lực của công nghệ này, màn hình vốn là điểm mạnh của Samsung sẽ càng hiển thị đẹp hơn, xem video, chơi game đã hơn.

Anh Tony Phùng, YouTuber công nghệ đánh giá: “Điều khiến tôi thích thú nhất ở lần ra mắt sản phẩm này của Samsung là hãng đã ‘đập’ đi tất cả quy chuẩn từ trước đến nay với màn hình tràn viền hoàn toàn, mang đến cảm giác mới mẻ khi sử dụng sản phẩm”. Anh cho biết thêm, cảm giác cầm nắm sản phẩm dễ chịu, trọng lượng nhẹ, kết hợp với màn hình vô cực khiến trải nghiệm sử dụng khá thoải mái và thích thú.

Camera tích hợp AI cho hình ảnh chuyên nghiệp hơn

Galaxy S10 và S10+ được trang bị 3 camera tích hợp trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hình ảnh (Scene optimizer). Galaxy S10 có thể phân tích được hơn 30 chủ đề, chế độ chụp thông minh, xử lý ảnh thiếu sáng tốt kết hợp cùng tính năng gợi ý thông minh Shot Suggestion giúp người chụp ảnh không chuyên vẫn có thể chụp được những tấm ảnh đẹp hơn.

“S10, S10+ có 3 camera đa tiêu cự cho người dùng nhiều lựa chọn khi chụp ảnh. Ngoài ra, nhờ tích hợp công nghệ AI, máy cho ảnh tốt hơn tại mỗi tiêu cự. Với chất lượng ảnh chụp như thế, khi đi du lịch, tôi có thể chụp ảnh bằng điện thoại, thay thế máy ảnh cồng kềnh”, anh Đào Anh Tú, trang tin Công nghệ Việt nhận xét.

Samsung anh 3
Camera trên bộ đôi sản phẩm S10, S10+ có nhiều nâng cấp đáng giá. Ảnh: Lê Trọng.

“So với điện thoại tôi đang sử dụng, màu sắc hình ảnh được chụp trên Galaxy S10 sống động và nghệ thuật hơn nhiều. Có lẽ chính sự nâng cấp của trí tuệ nhân tạo trên hệ thống camera đã giúp Galaxy S10 thể hiện được nhiều hơn những vật thể trong ảnh để chủ động điều chỉnh các thông số màu sắc cho chân thực và phù hợp”, siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng dành lời có cánh cho Galaxy S10.

Samsung anh 4
Siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng cho biết cô ấn tượng với camera trên Galaxy S10 giúp ảnh đẹp và chân thực hơn.

Nhiều tính năng cao cấp

Các model mới của Samsung được cho là phá vỡ những khuôn khổ khi tích hợp hàng loạt công nghệ mới như màn hình vô cực, camera tích hợp AI, vân tay siêu âm, màn hình HDR10+, vi xử lý Exynos 9820 8 lõi hiệu năng mạnh mẽ đã chinh phục giới yêu công nghệ Việt.

Samsung anh 5
Vân tay siêu âm là một trong những điểm độc đáo thu hút tín đồ công nghệ của bộ đôi S10 và S10+. Ảnh: Lê Trọng.

Ngoài ra, tính năng sạc không dây cho phụ kiện tại nghe Galaxy Buds từ S10 và S10+ cũng khiến người dùng thích thú, bởi đây là tính năng lần đầu xuất hiện trên một chiếc smartphone. “Điều này cho thấy hệ sinh thái Galaxy S đang ngày càng hoàn thiện, đi vào thực tiễn, giúp ích cho công việc lẫn giải trí của người dùng”, chị Hồng Nhung, Trưởng ban biên tập tạp chí Điện tử tiêu dùng nhận xét.

Ở khía cạnh người dùng, anh Tiến Đạt, admin tại một cộng đồng công nghệ nhận định: “Theo dõi sự phát triển của dòng Galaxy S nhiều năm nay, tôi cảm nhận Galaxy S10 thật sự là một bước ngoặt mới của dòng flagship này. Tôi nghĩ rằng những người yêu thích công nghệ sẽ hài lòng với các model mới, bởi có quá nhiều công nghệ mới được tích hợp rất đáng để trải nghiệm”.

Samsung Galaxy S10 và S10+ đã cho đặt trước với nhiều như ưu đãi như tặng bao da, tai nghe không dây, phiếu mua hàng… Các sản phẩm sẽ chính thức lên kệ tại các hệ thống bán lẻ Việt Nam từ 8/3, cùng thời điểm với nhiều thị trường lớn trên toàn cầu. Galaxy S10 bản 128 GB có giá 20,99 triệu đồng, S10+ giá 22,99 triệu đồng. Riêng bản S10+ cấu hình mạnh nhất (RAM 12 GB, ROM 1 TB) có giá 33,99 triệu đồng.

Giang Phan Ninh - Giang Hoàng Đức

Bạn có thể quan tâm