Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S10 sẽ bán chạy vì khác biệt so với iPhone?

Nhờ thiết kế khác biệt và nhiều tính năng mới mẻ, Galaxy S10 sẽ bán chạy hơn so với kỳ vọng.

Theo dự đoán của chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo, dòng Galaxy S10 có thể đạt được doanh số từ 40-45 triệu thiết bị, thay vì mức 30-35 triệu theo ước tính trước đây.

Lý do quan trọng nhất giúp cho Galaxy S10 có được thành công này là sự khác biệt so với đối thủ chính: iPhone XS. Kuo cho rằng người dùng sẽ chọn Galaxy S10 nhiều hơn iPhone 2018 vì cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình, cụm camera 3 ống kính ở phía sau và sạc không dây hai chiều.

doanh so ban ra Galaxy S10 anh 1
Việc được trang bị cùng lúc tính năng nhận diện khuôn mặt và cảm biến vân tay trong màn hình giúp cho Galaxy S10 có lợi thế lớn hơn so với iPhone XS. Ảnh: Android Authority.

Chuyên gia này dự đoán iPhone ra mắt năm 2019 sẽ bắt kịp đối thủ với 3 camera sau, tuy nhiên đến thời điểm đó thì Galaxy S10 đã chiếm được thị phần cần thiết.

Một lý do khác khiến cho Galaxy S10 có thể thành công hơn dự kiến là khó khăn của iPhone tại Trung Quốc. Apple đã có bước thụt lùi tại thị trường đông dân nhất toàn cầu.

Phong trào tẩy chay iPhone tại Trung Quốc bắt đầu nổi lên từ cuối năm ngoái. Vì vậy Samsung sẽ có cơ hội trở thành thương hiệu nước ngoài thay chân Apple trên thị trường di động.

Dòng Galaxy S10 đã được Samsung công bố tại sự kiện Galaxy Unpacked 2019 với 4 model Galaxy S10, Galaxy S10e, Galaxy S10 Plus và Galaxy S10 5G.

Tất cả phiên bản đều có màn hình theo ngôn ngữ thiết kế Infinity O, cho trải nghiệm màn hình tràn viền mới mẻ và khác biệt so với xu hướng màn hình khuyết đỉnh của năm 2018.

Galaxy S10 có màn hình gần như hoàn hảo

Mỗi thế hệ Samsung Galaxy mới đều có màn hình tốt hơn phiên bản tiền nhiệm và chiếc Galaxy S10 vừa ra mắt đã trở thành smartphone có màn hình đẹp nhất từ trước tới nay.

Thử vân tay siêu âm của Galaxy S10 - mở nhanh, dùng cả khi tay ướt Cảm biến trên Galaxy S10+ sử dụng sóng siêu âm để nhận diện từng chi tiết 3D của đường vân tay, mang đến khả năng nhận diện chính xác, an toàn và tiện lợi trong nhiều điều kiện.

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm