Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Note10 thay đổi thiết kế để chinh phục những 'bóng hồng'?

“Đa sự nghiệp cho một cuộc đời đa sắc màu” dần trở thành lý tưởng sống không của riêng ai, nhất là với những ai đã và đang hết mình với xu hướng slash career.

Từ lâu, “sự nghiệp” thường đi cùng “đàn ông”, và trong một thời gian dài, phụ nữ gần như bị lãng quên trong chính khái niệm quen thuộc đó. Để rồi một ngày, chúng ta nhận ra, không ít đại diện XX đã sống trọn vẹn với tinh thần slash careers (đa sự nghiệp). Họ vẫn thành công, vui vẻ, hạnh phúc và tiếp tục hành trình chinh phục những thành quả mới trong sự nghiệp đa chiều của mình.

“Slash careers” - tinh thần đa-zi-năng không của riêng ai

Gấp lại màn hình laptop, Quỳnh Hương (TP.HCM) chậm rãi nhấp một ngụm trà nóng. Cô không rõ mỗi ngày của mình bắt đầu từ mấy giờ, kết thúc lúc mấy giờ, làm việc bao nhiêu tiếng. Điều duy nhất cô quan tâm là bản thân đã thật sự hết mình cho ngày hôm nay chưa, và đã học được bao nhiều điều mới sau mỗi ngày.

Quỳnh Hương theo đuổi xu hướng slash careers từ nhiều năm trước. Không chỉ là biên tập mảng văn hoá tại tạp chí Elle, cô còn trải nghiệm nhiều công việc khác thuộc ngành truyền thông. “Tôi yêu thích việc thử sức cùng lúc nhiều lĩnh vực. Điều đó lại mang đến cho tôi những trải nghiệm khác nhau, đồng thời học hỏi thêm vô vàn kiến thức mới”, Quỳnh Hương chia sẻ.

Tưởng chừng trạng thái cân bằng là điều không thể với những ai đã và đang sống hết mình với tinh thần slash careers, nhưng với Quỳnh Hương, cô tin rằng bản thân hoàn toàn có thể “do what you can’t” (làm điều không thể). Nữ biên tập Elle cho biết, chỉ cần biết cách phân bổ thời gian hợp lý, 2 công việc, 3 công việc hay thậm chí nhiều hơn đều sẽ vào guồng, suôn sẻ và đơn giản.

Nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ!

“Công việc của tôi đòi hỏi sử dụng laptop và smartphone liên tục. Với tôi, smartphone là một trợ lý hoàn hảo, cho phép tôi vừa viết note, trả lời email, tin nhắn từ khách hàng, vừa có thể sử dụng những ứng dụng, phần mềm để hoàn thành đa công việc”, Quỳnh Hương chia sẻ.

Không ngoa khi nói rằng thời đại 4.0 là thế giới của những người trẻ đa-zi-năng, theo đuổi xu hướng slash careers. Ở đó, công nghệ đóng vai trò quan trọng, là chất xúc tác giúp con người hoàn thành công việc tốt nhất, gọn gàng nhất; là cầu nối mở ra cho con người nhiều cơ hội, nhiều lối đi mới.

Công nghệ và phụ nữ - từ 2 đường thẳng song song đến điểm giao quyền lực

Bản sắc riêng là vẻ đẹp đặc trưng của tất cả phụ nữ thành công và độc lập. Càng thành công, họ càng mạnh mẽ và độc lập trong hầu hết phương diện cuộc sống. Vì thế, bản sắc riêng cũng càng khó hòa lẫn.

Với phụ nữ thành đạt, bản sắc riêng không chỉ được định nghĩa qua thời trang, thần thái, ngoại hình mà còn đến từ các phụ kiện đi kèm, trong đó, smartphone là một trong những item được họ chú trọng hàng đầu. Thế nhưng, thực tế cho thấy, không ít “ông lớn” ngành điện thoại lại quên “chiều chuộng” tập khách hàng này.

“Màn hình chuẩn màu, diện tích hiển thị lớn, cấu hình cao, tích hợp nhiều tính năng tiện dụng nhưng vẫn đảm bảo thiết kế tinh tế, thanh lịch, mỏng nhẹ và kiêu sa, đó là tất cả tiêu chí của một ‘bóng hồng’ theo đuổi xu hướng slash career đặt ra cho chiếc smartphone của mình”, Quỳnh Hương chia sẻ.

Thoạt nghe, tất cả thật vô lý. Thế nhưng, nếu bạn tin rằng “do what you can’t”, mọi điều đều có thể trở nên hợp lý, chỉ cần sự xuất hiện của một đại diện xứng đáng.

Samsung anh 3
Cuộc sống càng năng động, các sản phẩm công nghệ càng quan trọng với con người.

Phát triển nhất quán theo triết lý: Không ngừng phá vỡ những giới hạn, thách thức những đỉnh cao mới để mang đến thiết bị tiến bộ, ý nghĩa cho người dùng, Samsung là một trong những “ông lớn” tiên phong quan tâm đúng nghĩa trải nghiệm người dùng của những “bóng hồng” hiện đại. Và điều đó được thể hiện rõ thông qua đại diện mới nhất của hãng - Galaxy Note10.

Không khó để thấy, việc ra mắt Galaxy Note10 nhận được sự quan tâm của giới công nghệ bởi những thay đổi nhất định trong cả thiết kế và tính năng. Nhiều người vẫn không ngừng thắc mắc, liệu Samsung đang tính toán điều gì trong nước cờ lần này. Thực tế đơn giản đến bất ngờ, Galaxy Note10 thay đổi chính để chinh phục những “bóng hồng”, những người phụ nữ hiện đại đã phải hy sinh trải nghiệm bản thân trong suốt thời gian dài.

Đây là lần đầu tiên Samsung giới thiệu 2 phiên bản trong cùng một dòng Note: Galaxy Note10 và Galaxy Note10+. Cải tiến cấu hình và các bảo mật trên các thiết bị, nắm bắt xu hướng mới của giới trẻ, kết nối sạc nhanh và nhiều hơn thế là những gì được hãng chú trọng trong lần ra mắt này.

Samsung anh 4
Galaxy Note10 thay đổi chính để chinh phục phái đẹp.

So với các tiền nhiệm, bộ đôi này mang lại nhiều thay đổi lớn. Galaxy Note10 có màn hình 6,3 inch, trong khi Galaxy Note10+ là 6,8 inch. Hai model này đều được trang bị màn hình đục lỗ, độ phân giải Quad HD+, công nghệ Dynamic AMOLED, camera selfie được di chuyển ra vị trí chính giữa màn hình.

Ở thị trường quốc tế, Galaxy Note10 và Note10+ sử dụng chip Exynos 9825 tiến trình 7 nm. Dung lượng RAM trên Galaxy Note10 là 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB. Galaxy Note10+ có RAM lên đến 12 GB, bộ nhớ trong tùy chọn 256 GB hoặc 512 GB. Điều này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu vừa làm việc vừa giải trí của những khách hàng đa sự nghiệp.

Trọng lượng bộ đôi này đã được Samsung cải thiện đáng kể. Hiểu rằng những người dùng bút để ghi chú trên sản phẩm sẽ phải cầm lâu, Samsung đã tinh giản trọng lượng nhằm mang đến cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng, đặc biệt là phái đẹp. Theo đó, Galaxy Note10 chỉ 168 g và Note10+ chỉ 196 g.

Tiêu chí “bản sắc riêng” được Galaxy Note10 thể hiện rõ qua thiết kế mỏng nhẹ, đường nét tinh xảo, sự đồng bộ màu sắc giữa điện thoại và bút S-Pen, đặc biệt là các phiên bản màu sắc thời trang của model này gồm Aura Glow, Aura Black và Aura White. Ngoài ra, phiên bản Galaxy Note10 còn có sự góp mặt của hồng và đỏ.

Đến đây, tiêu chí về một chiếc smartphone mà phái đẹp theo đuổi xu hướng slash career đặt ra gần như được đáp ứng hoàn toàn. Thế nhưng, với sự nhạy bén và tinh tế, Samsung sẵn sàng nâng niu trải nghiệm người dùng, đặc biệt là những “bóng hồng” dịu dàng, cá tính và cần được quan tâm đúng nghĩa.

Vì vậy, Galaxy Note10 còn mang đến nhiều hơn như vậy. Được xem là “everything phone” (chiếc điện thoại gì cũng có), bút S-Pen là một trong những điểm nhấn quan trọng của dòng sản phẩm Note. Với Galaxy Note10, S-Pen trở thành chiếc đũa thần kỳ trong Harry Potter.

Được tích hợp hàng loạt tính năng mới như vẽ lên video, vẽ AR Doodle, zoom in/out camera từ xa bằng cách vẽ nửa vòng tròn, vẫy bút qua lại để chuyển sang các chế độ chụp ảnh/quay phim, vẫy bút lên xuống để đổi camera trước/sau. Điều đáng nói là tất cả thao tác này đều có thể làm từ xa, như thể mọi thứ đều nằm trong bàn tay bạn. Chưa hết, Samsung cải tiến ứng dụng ghi chú, cho phép nhận diện chữ viết tay tốt hơn để trích xuất ra dạng văn bản và lưu ở nhiều định dạng khác nhau.

Không dừng lại ở đó, tính năng quay, chỉnh sửa video trên Note10 được nâng cấp mạnh. Chiếc điện thoại này cho phép quay video xóa phông trực tiếp (live focus), tập trung ghi lại âm thanh từ một hướng (zoom-in mic). Đồng thời, trình chỉnh sửa video được tích hợp thêm nhiều tính năng chỉnh sửa hình ảnh, lọc màu và hiệu ứng mạnh mẽ như AR Doodle.

Với những “bóng hồng” đa-zi-năng, Samsung Dex được xem là một trong những điểm cộng “quyến rũ” hoàn toàn phái đẹp. Theo đó, người dùng chỉ cần kết nối thẳng vào laptop thông qua cáp đi kèm là có thể truyền hình ảnh, hỗ trợ kéo thả nội dung giữa laptop và Note10. Samsung Dex tương thích trên nhiều hệ điều hành, biến Note10 trở thành chiếc máy tính tiện lợi và liền mạch hơn.

Với những cải tiến này, Galaxy Note10 thật sự trở thành phụ kiện công nghệ đầy tính thời trang và tiện lợi. Dù bạn là một vlogger, thích tự tay ghi lại những khoảnh khắc của mình; hay một biên tập viên thường xuyên ghi chép; một nhà thiết kế thích phác thảo mọi lúc mọi nơi; tất cả những gì bạn cần là sự đồng hành của một trợ lý mang tên Samsung Galaxy Note10.

Vậy nên, nếu như đa sự nghiệp cho một cuộc đời đa sắc màu, thì đa sắc màu bắt đầu từ chính Samsung Galaxy Note10.

Giang Ngân Nhi - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm