Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Note 8: Samsung viết tiếp hành trình Galaxy Note

Galaxy Note series vẫn sẽ tiếp tục với Note 8, kẻ sẽ mang trong mình rất nhiều trọng trách, đưa tên tuổi Galaxy Note trở lại thị trường.

Chỉ ít giờ nữa, Samsung sẽ một lần nữa ra mắt chiếc Galaxy Note mới trong sự kiện Unpacked diễn ra tại New York. “Do bigger things” (làm những điều lớn hơn) là slogan của Galaxy Note 8 năm nay, hứa hẹn mang đến cho người dùng những điều mới mẻ hơn.

Thế nhưng, không phải đến giờ Samsung mới “Do Bigger Things”. Làm điều lớn dường như đã là truyền thống của hãng ngay từ chiếc Galaxy Note thế hệ đầu tiên.

Galaxy Note, kẻ tuyên bố “Do bigger things”

Ngược dòng về 2011, thời điểm Samsung ra mắt chiếc Galaxy Note đời đầu, giới truyền thông đã đầy hoài nghi về số phận của chiếc smartphone có màn hình lên đến 5,3 inch (được cho là rất lớn so với các smartphone cùng thời). Galaxy Note dùng chip 2 nhân 1,4 GHz, có bút cảm ứng đi kèm để vẽ vời hoặc ghi chú bằng chữ viết tay.

Galaxy Note 8 viet tiep hanh trinh Galaxy Note anh 1
Galaxy Note là chiếc smartphone “ngoại cỡ” thời 2011. Ảnh: Softpedia.

Khi đó, Galaxy Note trong mắt các chuyên gia công nghệ là một sản phẩm khá lập dị. Người ta không gọi đó là smartphone, mà dùng từ “phablet” để chỉ thiết bị lai giữa điện thoại và máy tính bảng. Nhưng kết quả từ thị trường đã chứng minh Samsung quyết định đúng.

Hãng bán được 1 triệu chiếc chỉ sau 2 tháng. Đến tháng 2/2012, Samsung thêm phiên bản hỗ trợ LTE (mạng 4G lúc đó) và bán được 10 triệu chiếc trên toàn cầu. Một khởi đầu như mơ cho sản phẩm hoàn toàn mới.

Đến tháng 8/2012, Samsung tiếp tục “dội bom” với chiếc Galaxy Note II màn hình lên đến 5,5 inch, cấu hình nâng cấp lên ngang ngửa với Galaxy S III, bút cảm ứng nhạy hơn và bổ sung tính năng chia đôi màn hình. Chỉ sau hai tháng, Samsung bán ra 5 triệu chiếc Note II, gấp 5 lần so với thế hệ đầu tiên.

Một năm sau đó, chiếc Galaxy Note 3 trình làng với thiết kế mới, mặt lưng giả da, màn hình nâng lên 5,7 inch và cấu hình mạnh nhất thời điểm đó. Tháng đầu tiên lên kệ, 5 triệu chiếc đã đến tay người dùng và 10 triệu chiếc chỉ trong hai tháng, xô đổ những kỷ lục trước đó.    

Lúc này, người ta mới lật ngược lại vấn đề: nếu chiếc Galaxy S đời đầu và Galaxy S II bị mang tiếng “giống iPhone” và Galaxy SIII chưa ra mắt, Samsung giờ sẽ ra sao nếu không mở lối đi riêng với dòng Galaxy Note?

Galaxy Note 8 viet tiep hanh trinh Galaxy Note anh 2
5 đời Galaxy Note mang lại quả ngọt cho Samsung. Ảnh: GSM Arena.

Nếu Galaxy S4 và S5 có doanh số khá phập thù, thì dòng Galaxy Note thời điểm 2013-2015 khá mát tay mỗi khi lọt lòng. Galaxy Note 4, Note 5, Note Egde đều là những model được đánh giá cao khi sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối, bút S-Pen ngày càng tốt hơn và cấu hình luôn mạnh nhất trong thế giới Android.

Riêng chiếc Note Edge dù không tạo ra doanh số khủng, nhưng là thiết bị “chuột bạch” đầu tiên để Samsung ra mắt những sản phẩm có viền màn cong về sau. Hãng công nghệ Hàn Quốc là công ty đầu tiên kết hợp được chất liệu nhôm kính, uốn cong nó khai phá ra chuẩn mức mới của smartphone. Khi đó, các hãng điện thoại Trung Quốc vẫn thà “nhái iPhone” vì rẻ tiền và dễ nhái hơn là bắt chước điện thoại Samsung vì gặp phải rào cản công nghệ.

Sứ mệnh viết tiếp câu chuyện “văn hoá Note”

Đầu năm nay, đội ngũ làm R&D và sản phẩm của Samsung đã làm việc hết sức mình để kịp ra mắt bộ đôi Galaxy S8, S8+ trong quý đầu 2017 và đến nay, chiếc Galaxy Note 8 sắp được trình làng vào ngày 23/8 và không hề bị trễ hẹn hay “khai tử” hẳn như những tin đồn ác ý trước đó.

Galaxy Note 8 viet tiep hanh trinh Galaxy Note anh 3
Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại được kỳ vọng nhất cuối năm 2017. Evan Blass.

Ngay lúc này, những fan của dòng Note có thể đọc vanh vách những tin đồn gần đây: máy sở hữu màn hình Super AMOLED 6,3 inch tỷ lệ khung hình 18,5:9, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB có hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng, đồng thời được trang bị chip Snapdragon 835 hoặc Exynos 8995. Ngoài ra, Note 8 cũng được trông chờ có camera kép chụp chân dung “xoá phông” và bút S-Pen siêu nhạy.

Galaxy Note 8 viet tiep hanh trinh Galaxy Note anh 4

Chỉ vài tiếng nữa, Galaxy Note 8 sẽ chính thức trình làng và viết tiếp hành trình đầy ấn tượng của dòng Galaxy Note. Zing.vn sẽ tường thuật trực tiếp (có bình luận bằng tiếng Việt) sự kiện Unpacked diễn ra vào 22h ngày 23/8 (giờ Việt Nam).

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm