Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ không có bản 128 GB

Với những ai đang muốn sở hữu bộ đôi siêu phẩm mới nhất từ Samsung, thông tin mới nhất chắc chắn gây không ít hụt hẫng.

Tuần qua, làng công nghệ chứng kiến sự ra mắt của Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ trong khuôn khổ sự kiện Unpacked 2015. Ngoài cấu hình mạnh mẽ và thiết kế cao cấp, điều khiến các tín đồ Samsung hụt hẫng đến từ việc khe cắm thẻ microSD trên cả hai thiết bị này đều bị lược bỏ. 

Cách đây vài ngày, trên website chính thức của Samsung đã đăng tải thông tin về hai siêu phẩm Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ với 3 tùy chọn dung lượng gồm 32, 64 và 128 GB. 

Tuy nhiên, đại diện Samsung vừa đính chính, hai siêu phẩm mới ra mắt sẽ lên kệ với hai phiên bản 32 và 64 GB, hoàn toàn không có bản 128 GB. Nhiều khả năng, việc đăng tải thông tin của phiên bản 128 GB lên website là kế hoạch trong tương lai hoặc lỗi trong việc cập nhật thông tin.

Thông tin về Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ bản 128GB làm nhiều tín đồ Samsung mừng hụt.
Thông tin về Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ bản 128GB làm nhiều tín đồ Samsung mừng hụt. Ảnh: Pocket Now.

Bổ sung thêm bản 128GB có thể giúp hai smartphone mới của Samsung có doanh số tốt hơn ngay khi lên kệ. Hiện Apple đã có phiên bản 128 GB cho iPhone 6 lẫn iPhone 6 Plus. 

Để cạnh tranh tốt hơn với Apple, Samsung nên cung cấp các phiên bản có dung lượng tương tự nhằm hướng tới người dùng có nhu cầu lưu trữ dữ liệu cao. Samsung thậm chí từng tuyên bố rằng sẽ điều chỉnh lại giá bán của bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge để duy trì doanh số tốt nhất.

Các nhà mạng tại Mỹ đang có xu hướng cắt giảm những chương trình khuyến mãi hoặc hỗ trợ người dùng mua smartphone với giá ưu đãi. Cụ thể, người dùng không thể mua thiết bị với giá thấp kèm hợp đồng nhà mạng 2 năm như trước. 

Thay vào đó, họ phải thanh toán đầy đủ chi phí theo mức giá bán lẻ niêm yết trong một lần hoặc trả góp hằng tháng. Verizon là một trong những nhà mạng đầu tiên tại Mỹ áp dụng chính sách này.

Xu hướng này hoàn toàn bất lợi cho Samsung nếu hãng tung ra phiên bản 128 GB, vì rõ ràng mức giá bán lẻ của nó không hề dễ chịu. Trong khi đó, Samsung đang có kế hoạch hạ giá bán của nhiều mẫu smartphone cao cấp để thu hút người dùng. 

Galaxy Note 4 hiện cũng chỉ có sẵn bản 32 GB dù người dùng có thể mở rộng lên đến 96 GB bằng cách bổ sung thẻ microSD. Đáng tiếc, phiên bản kế nhiệm của nó và "người anh em" mới Galaxy S6 Edge+ đều đã bị lược bỏ khe cắm thẻ microSD.

Samsung hiện đã cho phép người dùng tại thị trường Mỹ đặt hàng trước Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+, dự kiến lên kệ vào 21/8.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm