Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Note 4 xách tay ở VN về mức 7,5 triệu đồng

Từng là model cao cấp nhất của Samsung trong năm 2014, Galaxy Note 4 đã về với mức giá từ 7,5 - 8,5 triệu đồng trên thị trường xách tay, tương đương với nhiều model tầm trung.

Trong khi các đại lý đã giảm giá lần cuối Galaxy Note 4 chính hãng về mức 12 triệu đồng và ngưng kinh doanh từ nhiều tháng nay, nhưng model này vẫn được bán khá nhiều tại Việt Nam dưới dạng hàng xách tay với nhiều mức giá, chất lượng khác nhau.

Tại các cửa hàng nhỏ tại TP HCM, Galaxy Note 4 đang được bán với hai phiên bản từ Mỹ (nhà mạng AT&T) và từ Nhật (Docomo, Au). Máy cũ đã qua sử dụng nhưng còn mới có giá từ 7,5 triệu đồng tuỳ tình trạng. Bản mới chưa kích hoạt có giá 9,5-10 triệu đồng.

Galaxy Note 4 xách tay đang trên đà giảm giá mạnh.
Galaxy Note 4 xách tay đang trên đà giảm giá mạnh.

Theo anh Lê Xuân Tình, chủ một cửa hàng di động trên đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP HCM, dù xuống mức giá khá tốt, nhưng Galaxy Note 4 xách tay vẫn chưa có nhiều sức hút. "Khách mua máy xách tay thường tìm đến những máy giá dưới 7 triệu đồng, hoặc bỏ ra 13 triệu đồng để lên hẳn Galaxy Note 5 Hàn Quốc", anh Tình cho biết. 

Vì lý do này, chỉ khi Galaxy Note 4 tiếp tục hạ giá, model này mới thực sự gây sốt trên thị trường máy xách tay. Galaxy Note 5 hiện vẫn bán chạy hơn nhờ có mức giá tốt so với chính hãng. 

Chỉ cách đây vài tháng, trước khi Galaxy Note 5 lên kệ, Galaxy Note 4 vẫn là mẫu smartphone màn hình lớn cao cấp nhất của Samsung. Với màn hình 5,7 inch Super AMOLED 1.440 x 2.560 pixel, chip Exynos 5433 8 nhân, RAM 3 GB, camera chính 16 MP, có hỗ trợ sạc nhanh,... Galaxy Note 4 vẫn thuộc nhóm smartphone có hiệu năng cao nhất hiện nay, dù mức giá xách tay chỉ ngang các mẫu máy tầm trung. 

Không riêng Galaxy Note 4, Galaxy Note Edge và LG G4 cũng hạ giá không phanh xuống mức giá dưới 10 triệu đồng. Những mẫu di động cao cấp của Samsung lẫn LG được các chủ cửa hàng kỳ vọng sẽ gây sốt trong thời điểm cuối năm, khi mức giá chỉ trên dưới 7 triệu đồng, điều mà mẫu Galaxy Note 3 Docomo và Galaxy J từng làm được trong năm ngoái.  

Việc điện thoại cao cấp hạ giá mạnh trở nên phổ biến tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Đặc biệt, trên nhóm xách tay, các model từ Hàn Quốc, Nhật có sức cạnh tranh lớn bởi giá tốt. Theo các nhà bán lẻ, hàng xách tay giá tốt đang cạnh tranh mạnh với máy chính hãng. Đó cũng là lý do các model cả hai thị trường thi nhau hạ.

So sánh nhanh Galaxy Note 5 và Note 4

Galaxy Note 5 được nâng cấp cả về thiết kế, phần cứng và phần mềm so với phiên bản tiền nhiệm.

Đánh giá Samsung Galaxy Note 5 Galaxy Note 5 là chiếc smartphone hoàn thiện của Samsung khi mang cây bút S Pen cải tiến để hoàn thiện hơn.

 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm