Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy M20 có thể dẫn đầu phân khúc tầm trung nhờ điều này

Sân chơi smartphone tầm trung dần đảo chiều khi với Galaxy M20, Samsung đã thực sự ‘một lần chơi lớn’ khiến tất cả đối thủ phải ‘trầm trồ’.

Thị trường smartphone tầm trung ngày càng trở thành mảnh đất màu mỡ với sự tham gia cạnh tranh của nhiều thương hiệu, nhiều sản phẩm. Sự tranh đua gay gắt từ các hãng dẫn đến việc, người dùng là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất. Không ai khác, chính họ cũng sẽ là những người quyết định cuộc chơi.

Thương hiệu lớn cho mọi phân khúc

Với bất kỳ một sản phẩm nào, thương hiệu luôn là yếu tố đầu tiên bảo chứng cho chất lượng của nó. Xét trên danh tiếng, những cái tên như Samsung, Apple, Oppo, Huawei, Xiaomi được xem như nổi trội nhất trên thị trường di động hiện nay. Tuy nhiên, khó có tên tuổi nào mà danh tiếng trải dài trên mọi phân khúc như Samsung.

Không chỉ dẫn đầu ở phân khúc cao cấp, Samsung còn tập trung phát triển các sản phẩm tầm trung và phổ thông nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng có thu nhập vừa phải, vốn đã rất được đón nhận. Cụ thể theo thống kê của Counterpoint Reasearch công bố hồi đầu năm nay, trong phân khúc smartphone có giá từ 400-600 USD, Samsung dẫn đầu thị phần với 25%, Apple chiếm 21% và Huawei là 17%.

Samsung anh 1
Samsung luôn là cái tên lớn trong mọi phân khúc thị trường mà họ tham gia.

Tiếp nối thành công của các dòng Galaxy J, A, đầu năm nay Samsung tiếp tục tung ra dòng M. Ngay khi vừa ra mắt, chiếc Galaxy M20 đã cháy hàng ở Ấn Độ, cho thấy triển vọng rất lớn của dòng sản phẩm mới này. Từng ám ảnh với những thiết bị giá phải chăng, cấu hình cao, nay người Ấn lại trở nên phát cuồng vì smartphone Samsung.

Tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng

Galaxy M20 sở hữu viên pin dung lượng 5.000 mAh, lớn hơn các đối thủ khác từ 1.000-2.000 mAh. Ngoài ra máy được tích hợp công nghệ sạc nhanh với 10 phút sạc có thể đáp ứng 3 giờ đàm thoại, 3 giờ xem video hay 10 giờ nghe nhạc liên tục. Đây là mức pin cao nhất trên các smartphone Samsung từ trước đến nay, cũng là dung lượng pin khủng nhất của smartphone tầm trung trên thị trường.

Những thông tin trên cho thấy Samsung đã đầu tư kỹ lưỡng không chỉ về sản phẩm, mà còn cả nghiên cứu thị hiếu người dùng tiềm năng. Hãng công nghệ Hàn Quốc biết điều gì là cần thiết nhất với nhóm đối tượng khách hàng của họ: Hiệu suất sử dụng.

Ngoài ra, Galaxy M20 được trang bị cụm camera kép 13 MP và 5 MP tích hợp ống kính Ultra Wide, cho góc chụp siêu rộng lên đến 120 độ, hơn hẳn góc 77 độ trên những smartphone thông thường. Nhờ đó, việc chụp những vật thể lớn như tòa nhà, nhóm bạn đông người trong một khung hình giờ đã không còn là trở ngại với Galaxy M20.

Có thể nói, Samsung đã không ngần ngại cung cấp cho chiếc di động tầm trung trải nghiệm camera giàu tính năng, tương tự như thiết bị cao cấp của hãng.

Samsung anh 2
Cháy hàng ở Ấn Độ ngay khi ra mắt, Galaxy M20 đã có bước chạy đà thành công hơn cả mong đợi.

Về cấu hình, chip Exynos 7904 được so sánh ngang với Snapdragon 660 trên Mi A2 của Xiaomi, trong khi giá lại tốt hơn. Pin “khủng”, cấu hình tương đối tốt, mức giá vừa phải, thực sự khó có thể tìm ra thiết bị nào tốt hơn Galaxy M20 trong cùng tầm giá.

Với nhóm khách hàng đối tượng của Galaxy M20, những người trẻ luôn mong muốn sở hữu thiết bị công nghệ đỉnh cao, đáp ứng mọi nhu cầu song giá thành vẫn phải chăng, Galaxy M20 xứng đáng là cái tên đầu tiên xét đến trong phân khúc smartphone tầm trung.

Tạo nên khác biệt bằng sự chỉn chu

Cách duy nhất để chiếm lòng tin của khách hàng là đầu tư công sức một cách nghiêm túc, nhiệt thành nhằm cho ra đời một sản phẩm chất lượng. Samsung cho thấy sự khác biệt của hãng không phải tạo ra một trào lưu tức thời nào đó, thu hút sự chú ý trong chốc lát mà không hề nâng cao trải nghiệm thực tế của người dùng.

Những thiết bị tầm trung được Samsung đầu tư tỉ mỉ không kém so với smartphone cao cấp. Bằng chứng có thể thấy ở chiếc Galaxy A7, A9 vào năm ngoái, dù chỉ là thiết bị tầm trung song vẫn được trang bị cụm 3,4 camera sau, điều thậm chí còn chưa xuất hiện trên smartphone cao cấp.

Samsung anh 3
Galaxy M20 sở hữu màn hình tỷ lệ 91% giúp trải nghiệm hình ảnh của người dùng ngày càng tốt hơn.

Với Galaxy M20, chiếc di động được gia công chỉn chu với phần thân nguyên khối siêu mỏng liền mạch, chất liệu polycarbonate, mặt kính cong 2.5D có các góc bo tròn. Đặc biệt, phần màn hình Infinity-V tối ưu tỷ lệ hiển thị lên đến 91% giúp gia tăng trải nghiệm hình ảnh cho người dùng.

Sự kỹ lưỡng của Samsung trong các khâu buộc các đối thủ phải dè chừng, bởi khi gã khổng lồ của làng công nghệ, đối trọng lớn nhất của iPhone trong thế giới Android tập trung cho phân khúc tầm trung, sân chơi khi đó sẽ không còn dễ dàng cho phần còn lại.

Huỳnh Lộc - Giang Anh Đức

Bạn có thể quan tâm