Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Galaxy AI check' - tận hưởng loạt tiện ích AI với S23 Ultra

Người dùng loạt thiết bị tiền nhiệm của S24 series sẽ được trải nghiệm những tính năng hiện đại từ Galaxy AI. Động thái của Samsung đang nhận phản hồi tích cực từ giới công nghệ.

Từ khi ra mắt trên điện thoại S24 series, Galaxy AI nhận nhiều sự quan tâm vì cách những tính năng thông minh hỗ trợ cuộc sống người dùng. Không dừng lại ở đây, với mục tiêu “AI dành cho mọi người”, Samsung quyết định đưa Galaxy AI lên một loạt dòng máy tiền nhiệm của S24 series như các dòng Galaxy S23 series, S23 FE, Z Fold5, Z Flip5 và Tab S9 series (không bao gồm Tab S9 FE).

Trải nghiệm Galaxy AI thời thượng trên S23 Ultra

Phương Anh, 27 tuổi, đang là nhân viên truyền thông tại Hà Nội. 1 năm trước, trong dịp sinh nhật của mình, Phương Anh dành tặng cho bản thân món quà là chiếc S23 Ultra. Chiếc máy này hoàn toàn thỏa mãn người có niềm đam mê nhiếp ảnh như Phương Anh. Đặc biệt với chế độ chụp đêm Nightography, "sống ảo" trong những điều kiện thiếu sáng không còn là trở ngại.

Samsung anh 1

Chế độ chụp đêm Nightography ấn tượng là điểm nhấn khiến S23 Ultra được cộng đồng công nghệ cũng như những người yêu nhiếp ảnh quan tâm.

Hơn nữa, làm việc trong ngành truyền thông, thường xuyên phải suy nghĩ về những ý tưởng mới, Phương Anh xem việc viết tay là cách để kích thích sự sáng tạo. Với chiếc bút S Pen trên S23 Ultra, cô có thể thỏa sức thể hiện những ý tưởng, chỉnh sửa, di chuyển nội dung trên màn hình, đồng thời vẫn có cảm giác chân thật như khi viết trên giấy.

Song, yêu cầu công việc cũng khiến cô thường xuyên phải tham dự các cuộc họp cùng rất nhiều đầu việc khác nhau. Đôi lúc, Phương Anh ước có một thiết bị nào đấy giúp cô giảm tải bớt những công việc nhỏ như như tóm tắt biên bản cuộc họp, tổng hợp các ý tưởng vụn vặt thành một bản ghi chú hoàn chỉnh để dành năng lượng cho những công việc đòi hỏi sự tập trung và đầu tư thời gian hơn.

Samsung anh 2

Galaxy S23 Ultra đã được cập nhật Galaxy AI mang đến cho người dùng trợ lý ghi âm, trợ lý note.

Mong muốn đó được đáp ứng khi chiếc máy Galaxy S23 Ultra của cô đã có thể sử dụng những tính năng thông minh từ Galaxy AI. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trong phần cài đặt, Phương Anh đã nâng cập nhật cho chiếc smartphone của mình phiên bản One UI 6.1, qua đó có quyền truy cập vào mọi tính năng AI của Samsung.

Cô chia sẻ: “Tham dự nhiều cuộc họp, tôi thường xuyên vừa phải làm biên bản họp, đóng góp ý kiến, suy nghĩ về ý tưởng mới… Quá nhiều đầu việc một lúc khiến đôi lúc tôi thấy mình có ‘ba đầu sáu tay’ cũng làm không xuể. Gần đây, tôi khá hứng thú và tò mò khi biết được chiếc điện thoại S24 series trang bị Galaxy AI mang đến cho người dùng trợ lý ghi âm, trợ lý note. Đến nay, chiếc S23 Ultra của tôi cũng sở hữu những tính năng hữu ích cho công việc này sau khi được cập nhật”.

Nhờ Galaxy AI, Phương Anh có thể bật trợ lý ghi âm trên S23 Ultra rồi sau đó lựa chọn phần “Transcript” để chuyển toàn bộ âm thanh thành văn bản. Thói quen sử dụng bút S Pen để ghi chú ý tưởng của cô cũng được nâng tầm trải nghiệm khi những phần chữ viết tay đôi khi vội và không rõ ràng được chuyển thành dạng văn bản, đồng thời AI sẽ tóm tắt chúng thành bản ghi chú hoàn chỉnh. Không còn căng thẳng vì quá nhiều đầu việc nhỏ, hiệu suất làm việc của Phương Anh cũng tốt hơn và cô rất vui vì điều này.

Đưa AI đến gần mọi người

Trong vài năm qua, trí tuệ nhân tạo (AI) là thuật ngữ được nhắc đến nhiều trên truyền thông. Song, không phải ai cũng hiểu rõ trí tuệ nhân tạo là gì và nó phục vụ thế nào cho cuộc sống. Giờ đây, Samsung đã làm một việc rất hữu ích là đưa thẳng AI vào điện thoại, thiết bị thiết yếu hàng ngày, với những tính năng góp phần “gỡ rối” cho đời sống mọi người.

Giống như Phương Anh, nhiều người dùng giờ có thể tận hưởng Galaxy AI trên các thiết bị tiền nhiệm. Hoàng Minh, 30 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM, chia sẻ: “Tôi và người yêu vừa hào hứng trải nghiệm Galaxy AI trên Galaxy S23 Ultra. Thử tính năng Circle to search, chúng tôi nhận biết chú mèo cả hai vừa nhận nuôi là giống mèo gì, các đặc tính và cách chăm sóc chúng”. Hoàng Minh đánh giá, động thái cập nhật Galaxy AI lên các thiết bị flagship tiền nhiệm khiến anh hài lòng và muốn gắn bó lâu hơn với dòng máy cao cấp của Samsung.

Với sứ mệnh tiên phong của một thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, động thái này của Samsung giúp rất nhiều người dùng trên toàn cầu có thể vận hành công việc, quá trình học tập hay tận hưởng giải trí trọn vẹn, thuận tiện hơn. Trí tuệ nhân tạo đã không còn là khái niệm xa lạ mà mọi người đã có thể trực tiếp trải nghiệm sự tiện lợi của nó. Đúng như lời hứa “AI dành cho mọi người” mà hãng đưa ra từ đầu năm, ngày càng nhiều tầng lớp được tiếp cận và hiểu trí tuệ nhân tạo là gì, từ sinh viên tới nhân viên văn phòng…

“Cuộc cách mạng AI là đây: Samsung mang Galaxy AI đến nhiều smartphone hơn” là cách tờ Business Insider mô tả về động thái của tập đoàn đến từ Hàn Quốc. Trong khi tờ Forbes bình luận: “Đây là động thái thú vị của Samsung bởi họ đang đưa miễn phí những tính năng hàng đầu của chiếc flagship Galaxy S24 cho người dùng. Samsung muốn cung cấp các công nghệ này cho hàng trăm triệu người dùng Galaxy hiện tại”.

Sau cùng, việc Samsung “phổ cập AI” đến mọi người được dự đoán là cú hích quan trọng trên thị trường smartphone nói chung và AI smartphone nói riêng. Theo International Data Corporation, công ty chuyên theo dõi thị trường di động toàn cầu, ước tính có khoảng 170 triệu AI smartphone thế hệ tiếp theo sẽ xuất xưởng trong năm 2024, chiếm gần 15% tổng lô hàng. Khi đó, người dùng sẽ được hưởng lợi với những sản phẩm chỉn chu, thời thượng và hữu ích nhất.

Bài: Tú Lan. Ảnh: Lâm Viên

Bạn có thể quan tâm