Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gái mại dâm phục vụ người Mỹ trong Thế chiến II

Gái mại dâm và tú bà đều tô lông mày đậm và để tóc xoăn hợp mốt trong Thế chiến II.

Gái mại dâm Mary Shepperd từng hoạt động tại các nhà thổ ở Montreal (Canada) trước và trong giai đoạn Thế chiến II. Mới đây, cảnh sát Montreal công bố những bức ảnh gái mại dâm, tú bà bị bắt những năm 1940. Ảnh: Archives of the City of Montreal.
Anna Labelle từng là tú bà khét tiếng ở Montreal. Thành phố Montreal từng là trung tâm mại dâm cho người Mỹ trong giai đoạn Mỹ kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán và tiêu thụ rượu từ năm 1921 đến 1933. Nhiều người Mỹ đến Montreal để giải khuây. Ảnh: Archives of the City of Montreal.
Liliane Brown là một trong 3 tú bà nổi tiếng nhất ở Montreal những năm 1930 – 1940. Những năm 1940, bệnh lây qua tình dục tăng mạnh khiến cảnh sát Montreal phải tiến hành các đợt truy quét ổ mại dâm. Nhiều tú bà, gái bán hoa bị bắt và ngồi tù. Ảnh: Archives of the City of Montreal.
Gái bán hoa Irene Lavallée trong hồ sơ của cảnh sát Montreal. Ảnh: Archives of the City of Montreal.
Annie Parker bị bắt năm 1941 vì hoạt động mại dâm. Ảnh: Archives of the City of Montreal.
Tú bà Jeanine Lebrun bị bắt năm 1940. Gái bán hoa và tú bà thời đó chuộng kẻ lông mày đậm, tô môi đậm và tóc xoăn. Ảnh: Archives of the City of Montreal.
Chủ chứa nhà thổ Dubois. Ảnh: Archives of the City of Montreal.
Tú bà Blanche Martin. Ảnh: Archives of the City of Montreal.
Gái mại dâm Ruby Taylor tươi cười khi chụp hình. Một số người cho rằng, Taylor cười có thể vì những người bắt bà từng là khách của bà. Ảnh: Archives of the City of Montreal.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm