Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ga Sài Gòn sẽ bán gần 150.000 vé tàu tết

So với tết năm ngoái, lượng vé tàu bán ra năm nay tăng khoảng gần 50.000 vé.Giá vé tàu tết năm nay tăng bình quân 6-10% so cùng kỳ năm trước.

Thông tin được ông Đinh Văn Sang, phó tổng giám đốc công ty Vận tải hành khách đường sắt (VTHKĐS) Sài Gòn công bố ngày 27/9. Theo đó, trong tổng số gần 150.000 vé tàu tết cho chặng đi từ 16 – 29/12 âm lịch, công ty đã chuyển cho ga Hà Nội 15% bán khứ hồi; 25 % dành cho ga Sài Gòn bán cho tập thể và đối tượng chính sách; 20% để ga Sài Gòn bán qua tin nhắn SMS.

So với tết năm ngoái, lượng vé tàu tết bán ra năm nay tăng gần 50.000 vé.

Đặc biệt, có tới 40% vé tàu được đưa lên website để hành khách đặt chỗ. Khi đặt chỗ thành công có thể thanh toán tiền tại ngân hàng, ga Sài Gòn hay đại lý. Trong đó, nếu thanh toán tại đại lý thì hành khách sẽ được lấy vé trực tiếp đại lý, còn thanh toán qua ngân hàng thì phải đến ga lấy vé.

Theo ông Nguyễn Văn Thành, trưởng ga Sài Gòn, thời gian bán vé tàu tết cụ thể từ ngày 1 đến 9/10, ga bán vé cho các tập thể đã đăng ký trước đó - đăng ký từ 1 đến 25/9. Sau đó, từ ngày 10/10 trở đi bán vé rộng rãi cho khách cùng lúc, bằng cách đặt chỗ trên mạng (www.vetau.com.vn) rồi đến các ga, đại lý giao dịch mua vé hoặc nhắn tin lấy số thứ tự mua vé trực tiếp tại các cửa vé của ga Sài Gòn (không cần đến ga, ở nhà hoặc cơ quan vẫn nhắn tin lấy số thứ tự).

Đối với hình thức mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn, từ ngày 5.10, nhà ga Sài Gòn sẽ bắt đầu cung cấp số thứ tự qua tin nhắn SMS điện thoại động cho khách có nhu cầu. Mỗi ngày, ga cung cấp khoảng 400 số thứ tự. Hành khách có thể soạn tin nhắn với nội dung: Gasg + tên + số CMND (ví dụ: Gasg Hung 1234567), gửi đến tổng đài 8205. Tổng đài sẽ cung cấp số thứ tự khách và ghi chiết ngày đến mua vé.

Giá vé tàu tết năm nay, tăng bình quân 6-10% so cùng kỳ năm trước. Cụ thể, vé đi vào các ngày 14 đến 19/12 âm lịch, đối với chiều Sài Gòn – Hà Nội tăng 6-8%; vé đi vào những ngày 20-29/12 âm lịch (cao điểm) chiều Sài Gòn – Hà Nội tăng bình quân 10%.

Cũng theo công ty vận tải Sài Gòn, tết năm nay ngành đường sắt sẽ tăng tối đa các đoàn tàu vào những ngày cao điểm, dự kiến có khoảng 19 đoàn tàu hoạt động mỗi ngày. Ngoài ra, công ty này còn cho hay, do năm nay bán vé tàu tết bằng nhiều hình thức cùng lúc nên ít khả năng xảy ra tình trạng quá tải tại nhà ga hay nghẽn mạng. Mặt khác, hệ thống mạng www.vetau.com.vn cũng đã được nâng cấp để đáp ứng khoảng 5.000 – 20.000 lượt người truy cập cùng lúc để đáp ứng nhu cầu của khách.

Hạn chế “cò” vé mua đi bán lại với giá cao ngoài chợ đen, tất cả vé tàu tết - chiều TPHCM – Hà Nội - đi vào thời gian cao điểm trước tết (20-29/12 âm lịch năm Quý Tỵ), có ga đến thuộc các ga từ Nha Trang trở ra Hà Nội; sau tết (chiều Hà Nội – TPHCM) chỉ có tàu địa phương do công ty VTHKĐS Sài Gòn quản lý có ga đi thuộc các ga Huế đến Nha Trang và có ga đến thuộc các ga từ Nha Trang đến Sài Gòn) đều phải in tên, số CMND người đi tàu trên vé. Hành khách đi tàu có giấy tờ tùy thân không trùng khớp với tên, thông tin cá nhân in trên vé coi như vé không hợp lệ.

Theo Sài Gòn tiếp thị

Bạn có thể quan tâm