Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gã khổng lồ Walmart đóng cửa 269 cửa hàng trên toàn thế giới

Hôm 16/1, Walmart (WMT), một trong những công ty chuyên về bán lẻ lớn nhất thế giới, tuyên bố đóng cửa 269 cửa hàng trên toàn thế giới với hơn một nửa trong số đó nằm tại Mỹ.

Khoảng 16.000 lao động bị ảnh hưởng bởi quyết định của Walmart. Ảnh: Getty.

Greg Hitt, đại diện của Walmart, cho biết, động thái này là một bước đi chiến lược của WMT nhằm tập trung hơn vào mảng kinh doanh thương mại điện tử và siêu thị trung tâm, USD Today đưa tin. 

Số lượng bị đóng cửa chỉ chiếm một phần nhỏ trong số gần 11.600 cửa hàng của công ty này trên toàn thế giới, chiếm ít hơn 1% doanh thu toàn cầu của WMT. Điều này sẽ cho phép họ thúc đẩy các sáng kiến về kỹ thuật số trong hệ thống các cửa hàng, Hitt nói.

Trong một tuyên bố, Doug McMillon, Giám đốc điều hành của Walmart, nhấn mạnh: “Chúng tôi có kế hoạch mở hơn 300 cửa hàng trong năm tới”.

Ngoài các sáng kiến thương mại điện tử và siêu thị trung tâm, gã khổng lồ này cũng lên kế hoạch đầu tư vào các dạng thị siêu thị khác. Đó là những cửa hàng nhỏ hơn rộng khoảng 3.530 m2, tập trung vào các mặt hàng tạp phẩm tươi cùng dịch vụ y dược và mở rộng dịch vụ cho các khách hàng mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, quyết định này ảnh hưởng đến 16.000 lao động, bao gồm 10.000 người Mỹ. WMT sẽ điều động một số nhân viên tại những chi nhánh bị đóng cửa đến các cửa hàng khác. Số còn lại sẽ nhận trợ cấp 60 ngày lương.

Tại Mỹ, kết quả một chương trình thử nghiệm vào năm 2011 cho thấy, 154 địa điểm bị đóng cửa hầu hết là các cửa hàng nhỏ. 115 địa điểm còn lại phân bố khắp các nước Mỹ Latin, chủ yếu tại Brazil.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm