Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gã đàn ông thất nghiệp đâm người giàu thứ hai Trung Quốc

Một người thất nghiệp tấn công ông trùm tập đoàn giải khát lớn nhất Trung Quốc khiến ông hứng chịu chấn thương ở tay.

Hung thủ tấn công Zong Qinghou, chủ tịch 67 tuổi của tập đoàn nước giải khát Wahaha, gần nhà ông tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang hôm 13/9. Tân Hoa Xã đưa tin vụ tấn công khiến tay trái của ông bị bong gân song sức khỏe của ông đang phục hồi.

Cảnh sát đã bắt một nghi phạm. Đó là một người đàn ông 49 tuổi và tới từ tỉnh Giang Tô.

Tỷ phú Zong Qinghou từng là người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh:news.com.au.

Giới truyền thông đưa ra thông tin khác nhau về động cơ của hung thủ. Báo Hong Kong Commercial Daily tại Thâm Quyến cho rằng mục đích của vụ tấn công là trả thù việc ông Zong sa thải một số nhà quản lý tại một công ty con của tập đoàn Wahaha. Nhưng một số báo khác lại khẳng định hung thủ tiếp cận ông Zong sau khi thấy một chương trình truyền hình nói rằng ông thường giúp đỡ người lao động nhập cư. Vì thế hung thủ muốn nhờ Zong trao cho ông ta một công việc, nhưng Zong từ chối nên ông nổi giận và tìm cách trả thù.

Zang từng là người giàu nhất Trung Quốc cho tới khi ông bị truất ngôi từ tay Wang Jianlin, người đứng đầu tập đoàn nhà đất Wanda. Tạp chí Forbes ước tính tài sản cá nhân của ông Zang ở mức 11 tỷ USD, xếp sau Wang Jianlin với khối tài sản 14 tỉ USD.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm