Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

G-Dragon lọt Top 100 người cải cách văn hóa thế giới

Theo đánh giá của tạp chí Hypebeast, thành viên Big Bang là nghệ sĩ duy nhất của Hàn Quốc tạo được hiệu ứng trong làng văn hóa thế giới những năm gần đây.

Hypebeast đánh giá G-Dragon ngang hàng với các nghệ sĩ hàng đầu như Kanye West, Drake, Pharrell Williams. Thành viên Big Bang được coi là người có công lớn trong việc mang trào lưu Kpop đến với thế giới.

“Nếu bạn là tín đồ của Kpop, gần như chắc chắn sẽ biết đến anh ấy. Năm 2014, G-Dragon là gương mặt quen thuộc trong 6 ấn bản của Hypebeast. Anh ấy mang đến sự mới lạ trong âm nhạc, thời trang và cả văn hóa nói chung. G-Dragon là trưởng nhóm Big Bang - ban nhạc vừa thành công vang dội khi trở lại với album Made trong năm 2015, sau 3 năm gián đoạn” - Hypebeast nhận định. G-Dragon được hứa hẹn còn thành công hơn nữa trong năm 2016 khi biểu diễn vòng quanh thế giới với các thành viên Big Bang.

G-Dragon khẳng định vị trí trong làng văn hóa thế giới. Ảnh: Newsen.

Việc lọt Top 100 người cải cách do tạp chí quốc tế bầu chọn là vinh dự lớn với G-Dragon. Trong danh sách này, ngoài anh - một ca sĩ trẻ - những cái tên còn lại đều thuộc hàng kỳ cựu như Kanye West, Drake, Pharrel WIlliams, Rihanna, cùng các nhà sáng lập tập đoàn, công ty truyền thông danh tiếng.

Theo Sina, G-Dragon có lượng người hâm mộ đông đảo chẳng kém cạnh Justin Bieber. Anh sở hữu gần 8 triệu người theo dõi trên trang Instagram. Rapper Kanye West cũng từng tuyên bố là fan của nam ca sĩ Hàn Quốc.

Không chỉ là nhạc sĩ, ca sĩ có tài, G-Dragon còn là con cưng của các thương hiệu thời trang hàng đầu. Nhà thiết kế Karl Lagerfeld thường xuyên mời anh tham dự các show lớn của thương hiệu Chanel.

Năm 2015, tạp chí GQ Korea bầu chọn G-Dragon là nhân vật của năm sau những đóng góp hết mình vì nghệ thuật.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm