Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Futsal Thái Lan thảm bại 2-8 trước Uzbekistan

Trong trận tranh hạng ba giải futsal châu Á 2022 tối 8/10, Thái Lan nhận thất bại nặng nề 2-8 trước Uzbekistan dù ghi bàn từ sớm.

Highlights futsal Thái Lan 2-8 Uzbekistan Đại diện đến từ Đông Nam Á thua đậm trong trận tranh hạng ba futsal châu Á 2022 diễn ra vào tối 8/10 (giờ Hà Nội).

Trận đấu này được kỳ vọng hấp dẫn khi hai đội sở hữu trình độ tương đồng. Trên bảng xếp hạng futsal thế giới, Thái Lan đứng thứ 21, chỉ hơn Uzbekistan 3 bậc.

Ngay những phút đầu tiên, hai đội đều dồn lên chơi tấn công để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Phút thứ 3, Thái Lan tận dụng tốt sai lầm của đối thủ. Sau khi cắt bóng trước mũi giày cầu thủ Uzbekistan, Wingwon tung cú dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 14 giây sau, Uzbekistan gỡ hòa 1-1 nhờ công của Ropiev. Trước đó, họ nỗ lực pressing để cướp bóng trong chân đối phương.

Nhờ bàn gỡ hòa, tâm lý của Uzbekistan thoải mái hơn. Họ chơi bóng thanh thoát và có cả sự tinh quái để liên tục ghi thêm 3 bàn trong hiệp một từ các tình huống cố định ấn tượng. Những người ghi bàn là Choriev, Tulkinov và Nishonov.

futsal thai lan anh 1

Thái Lan (áo nâu) sụp đổ trước Uzbekistan. Ảnh: AFC.

Sang hiệp 2, Uzbekistan tiếp tục thi đấu thăng hoa. Phút 23, Juraev nâng tỷ số lên 5-1 cho đội bóng Trung Á bằng một cú sút phạt trực tiếp trái phá. Một phút sau, từ đường căng ngang thuận lợi, Rakhmatov đệm bóng dễ dàng, làm rung mành lưới Thái Lan lần thứ 6.

Lúc này, Thái Lan áp dụng chiến thuật power-play. Đây là con dao hai lưỡi đối với bất cứ đội bóng nào và "Voi chiến" nhận thêm 2 bàn thua trong khoảng thời gian còn lại. Những người ghi bàn cho Uzbekistan là Ropiev và Khamroev. Thái Lan cũng có bàn thắng do công Srirangpirot (rút ngắn tỷ số còn 2-7) nhưng chừng đó là không đủ để họ lật ngược thế cờ.

Chung cuộc, Thái Lan nhận thất bại 2-8. Uzbekistan có lần thứ hai liên tiếp giành hạng 3 giải futsal châu Á. Ở vòng chung kết futsal châu Á 2018, họ đánh bại Iraq trong loạt đá luân lưu tại trận tranh hạng ba.

Thắng ngược Uzbekistan, Nhật Bản vào chung kết giải futsal châu Á

Dù để Uzbekistan dẫn trước, Nhật Bản vẫn thể hiện được bản lĩnh để giành chiến thắng 2-1 trong trận bán kết đầu tiên của vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Thái Lan thất bại 0-5 trước Iran ở bán kết giải futsal châu Á

Rạng sáng 7/10 (giờ Hà Nội), Iran thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng 5-0 trước Thái Lan để nuôi hy vọng giành chức vô địch futsal châu Á lần thứ 13.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm