Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Fulham xuống hạng là do dời tượng của Michael Jackson'

Ông chủ cũ của Fulham Mohamed Al Fayed cho rằng nguyên nhân khiến The White bị giáng hạng là vì dời tượng Michael Jackson khỏi sân khu vực sân Craven Cottage.

Trong chuyến làm khách trên sân của Stoke City ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Fulham đã để thua tan nát với tỷ số 1-4. Với chiến thắng của Sunderland trước M.U ở trận đấu cùng giờ, Fulham chính thức bị giáng hạng sau 14 năm chinh chiến ở giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

Hạ M.U, Sunderland đẩy Cardiff và Fulham xuống hạng

Chiến thắng 1-0 trước M.U giúp Sunderland tràn đầy hy vọng trụ hạng. Trong khi Cardiff và Fulham chính thức trở lại giải hạng Nhất sau thất bại tan nát trước Stoke và Newcastle.

Trong khi giới chuyên môn đưa ra một loạt số liệu thống kê nghèo nàn khiến Fulham bị rớt hạng thì Mohamed Al Fayed, ông chủ cũ của The White lại đưa ra một quan điểm đậm chất mê tín. Phát biểu trong cuộc họp của Hiệp hội báo chí thể thao, ông Al Fayed cho rằng lẽ ra Fulham đang ở Top an toàn, nhưng vì BLĐ đội bóng cho rời tượng của Michael Jackson trước sân Craven Cottage hồi tháng 12 năm ngoái khiến CLB bị giáng hạng.

Ông Al Fayed chụp ảnh cùng bức tượng Michael Jackson bên ngoài sân Craven Cottage.
Ông Al Fayed chụp ảnh cùng bức tượng Michael Jackson bên ngoài sân Craven Cottage. Ảnh: Zimbio.

“Bức tượng đó trông rất quyến rũ và nó luôn đem lại may mắn cho CLB. Tuy nhiên, đội bóng đã phải trả giá vì không tôn trọng nó”, Al Fayed cho biết.

“Khi Khan hỏi tôi về việc di dời bức tượng, tôi nói: ‘Ông có bị điên không đấy?’. Đây là bức tượng tuyệt vời mà các CĐV luôn dành cho nó một sự tôn trọng nhất định. Giờ thì ông ấy đã phải trả giá đắt cho những sai lầm của mình. Sau khi CLB xuống hạng, ông ấy đã điện cho tôi và nói muốn đưa tượng Michael trở lại. Tôi nói với ông ấy, rằng đã quá muộn rồi”, chủ sở hữu cũ của Fulham cho biết thêm.

Ông Al Fayed là bạn của Michael Jackson. Thậm chí, cố ca sĩ lừng danh thế giới từng đến sân Craven Cottage để cổ vũ cho Fulham trong trận gặp Wigan năm 1999. Hai năm sau khi Jackson qua đời (2009), ông Al Fayed tiến hành dựng tượng người bạn ngay trước sân vận động của CLB. Thế nhưng, sau khi Al Fayed bán lại Fulham cho Shahid Khan, tỉ phú người Ấn Độ cho rằng đó là bức tượng không cần thiết và quyết định di dời nó năm 2013.

Ngoài Fulham, Cardiff cũng đã chính thức bị đẩy lên chuyến tàu ngược trở lại giải hạng Nhất sau thất bại 0-3 trước Newcastle. Cuộc tranh giành chiếc vé trụ hạng lúc này giờ là chuyện riêng của Sunderland và Norwich. Mèo đen là đội chiếm ưu thế khi họ hơn 2 điểm và chơi ít hơn 1 trận so với Norwich.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm