Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fred giúp Man United thắng trận đầu dưới thời HLV Rangnick

Tiền vệ người Brazil ghi bàn duy nhất giúp Man United đánh bại Crystal Palace 1-0 ở vòng 15 Premier League diễn ra tối 5/12 (giờ Hà Nội).

Fred tiếp tục trở thành nhân tố quan trọng mang về cho Man United trận thắng thứ 2 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Tiền vệ sinh năm 1993 có mặt ở mọi điểm nóng, chạm bóng nhiều nhất trên sân (95 lần), thắng tranh chấp nhiều nhất (9 lần), tắc bóng chuẩn xác nhiều nhất (7 lần) và quan trọng hơn cả là pha làm bàn đẹp mắt từ ngoài vùng cấm ở phút 77.

3 điểm trước Crystal Palace giúp MU tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 24 điểm. "Quỷ đỏ" còn kém top 4 khoảng cách bằng một trận thắng.

Man United vs Crystal Palace anh 1

Fred ghi 2 bàn trong 12 trận mùa này, con số bằng với những gì anh làm được trong 76 lần ra sân trước đó. Ảnh: Reuters.

Ở ngay trận đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên của Manchester United, Ralf Rangnick đã ghi dấu ấn bằng việc giúp CLB chủ sân Old Trafford lột xác. Từ đội chuyên phòng ngự phản công, "Quỷ đỏ" biết đẩy cao đội hình, áp đặt thế trận lên đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau quãng thời gian dài, CĐV MU mới lại được tận hưởng cảm giác đội nhà chơi ở vị thế cửa trên. Với sơ đồ 4-2-2-2, MU cầm bóng 66% trong hiệp một, tổ chức vây bắt tầm cao buộc Crystal Palace phải lùi sâu đội hình.

Fred và McTominay vẫn đá cặp tiền vệ nhưng dưới thời HLV Rangnick, bộ đôi này liên tục dâng cao hỗ trợ bộ tứ hàng công Ronaldo, Sancho, Bruno và Rashford. Ngay cả hai trung vệ Maguire, Lindelof cũng tự tin bước qua vạch giữa sân.

Trong 30 phút đầu, "Quỷ đỏ" thực hiện các pha ban bật ngay trên phần sân đối thủ. Cánh trái là hướng di chuyển chính của dàn sao chủ nhà. Ronaldo vẫn là trung tâm của những pha lên bóng. Siêu sao 36 tuổi có 5 lần dứt điểm trong hiệp một, nhưng không thể đánh bại sự tập trung của thủ thành Vicente Guaita.

Dàn cầu thủ Man United vẫn chưa thể làm quen triệt để với cách thi đấu tốn sức này. Từ phút 30 trở đi, sức ép "Quỷ đỏ" tạo ra giảm hẳn. Lúc này, sự chú ý lại được dành cho các hậu vệ.

Trong lần thứ 2 đá chính ở mùa này, Dalot để lại ít nhiều ấn tượng với những quyết định phòng ngự tỉnh tảo. Ngoài ra, sao trẻ người Bồ Đào Nha tỏ ra vượt trội so với đồng đội Wan-Bissaka về khả năng tấn công. Phút 45+1, Dalot suýt mang về bàn mở tỷ số với cú sút quyết đoán. Ở cánh đối diện, Telles cũng chơi khá tốt với 3 lần tắc bóng thành công cùng 6 quả tạt.

Bước sang hiệp 2, Crystal Palace đẩy nhanh tốc độ lên bóng và tạo ra nhiều khó khăn bằng những đường treo bóng từ 2 biên. Maguire, Lindelof và De Gea duy trì sự tập trung cần thiết để hóa giải các đợt tấn công của "Đại bàng xanh". Thủ quân của MU xứng đáng nhận lời khen. Anh bị thương ở đầu, nhưng vẫn thực hiện nhiều pha không chiến dũng mãnh và có độ chuẩn xác cao.

Man United vs Crystal Palace anh 2

Hàng thủ MU có màn trình diễn tốt trong trận ra mắt của HLV Rangnick. Ảnh: Reuters.

Phút 62, HLV Rangnick có quyết định bất ngờ khi rút Sancho, cầu thủ chơi khá nổi bật từ đầu trận ra nghỉ để thay bằng Mason Greenwood. Sự điều chỉnh này phát huy tác dụng khi tiền đạo sinh năm 2000 có pha xử lý bình tĩnh để thu hút 4 cầu thủ đội khách, trước khi mớm bóng vừa tầm cho Fred dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm hạ thủ môn Guaita.

Ở trận này, Ronaldo chơi cố gắng. CR7 không có cú dứt điểm nào trong hiệp 2 nhưng bù lại, anh vẫn làm HLV Rangnick hài lòng với những tình huống lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Lão tướng 36 tuổi có 3 pha phá bóng thành công, con số ngang với cặp trung vệ Maguire, Lindelof.

Man United vs Crystal Palace anh 3

  • Ronaldo cãi nhau với Cassano

    Theo Cassano, anh đã có cuộc tranh luận căng thẳng với Cristiano Ronaldo thông qua tin nhắn.

    "Một ngày nọ, tôi nhận được 4 tin nhắn khá dài từ một số điện thoại Tây Ban Nha. Không biết Cristiano Ronaldo có dám nhận hay không nhưng tôi đã chuyển chúng đến Gianluigi Buffon. Anh ấy nói đã đưa số của tôi cho Ronaldo", Antonio Cassano phát biểu trên Bobo TV.

    "Ronaldo nói tôi phải tôn trọng cậu ấy. Tôi phải tôn trọng những bàn thắng, những danh hiệu mà cậu ấy đã giành được", Cassano nói thêm.

    Cựu tiền đạo Real Madrid tuyên bố anh sẽ không nhún nhường trước bất kỳ ai, đồng thời khẳng định chỉ có một Ronaldo trong lịch sử bóng đá, đó là Ronaldo de Lima.

    "Tôi đã nhắn tin rằng Messi giỏi hơn Ronaldo và cậu ta cũng chẳng thể so sánh với Ronaldo "béo". Ronaldo trả lời rằng cậu ta có nhiều tiền, thậm chí còn chế nhạo tôi chỉ ghi 140 bàn trong cả sự nghiệp", Cassano cho biết.

    Man United vs Crystal Palace anh 4

  • 2 ngôi sao Man United vào đội hình hay nhất vòng 14 Premier League

    Với 2 bàn thắng trong trận gặp Arsenal, Cristiano Ronaldo xứng đáng có vị trí trong đội hình tiêu biểu loạt trận giải Ngoại hạng Anh diễn ra giữa tuần này.

    Man United vs Crystal Palace anh 5

  • Rangnick nói về khả năng chiêu mộ cầu thủ mới cho MU

    Trong buổi họp báo ra mắt Man United, huấn luyện viên tạm quyền Ralf Rangnick chia sẻ về khả năng chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

    Rangnick nói về khả năng chiêu mộ cầu thủ mới cho MU Trong buổi họp báo ra mắt Man United, huấn luyện viên tạm quyền Ralf Rangnick chia sẻ về khả năng chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.
  • HLV Rangnick ấn tượng với Ronaldo

    "Tôi chứng kiến màn trình diễn của Ronaldo trước Arsenal, đặc biệt là trong hiệp 2. Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào sở hữu thể lực tốt như Ronaldo ở độ tuổi đó. Cậu ấy đã sẵn sàng cống hiến mọi thứ cho MU", Rangnick nói trong buổi họp báo.

    Chiến lược gia người Đức nhấn mạnh: "10 năm qua, bóng đá thay đổi hoàn toàn theo hướng chú trọng thể chất và giàu sức chiến đấu hơn. Để một đội bóng tiến lên, các cầu thủ phải có thể trạng và một trí não tốt".

    Man United vs Crystal Palace anh 6

  • Man United chào đón trụ cột trở lại

    Aaron Wan-Bissaka, Mason Greenwood có mặt ở khách sạn Lowry để cùng đồng đội chuẩn bị cho trận đấu với Crystal Palace ở vòng 15. Trước đó, Wan-Bissaka bị chấn thương, trong khi Greenwood dương tính với virus corona.

    Phil Jones cũng được HLV Ralf Rangnick điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu.

    Man United vs Crystal Palace anh 7

  • Dàn huyền thoại Premier League nói về 801 bàn của Ronaldo

    Patrice Evra, Alan Shearer và Thierry Henry dành những lời khen cho Cristiano Ronaldo sau khi siêu sao của MU lập cú đúp trong trận thắng Arsenal 3-2 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.

    Dàn huyền thoại Premier League nói về 801 bàn của Ronaldo Patrice Evra, Alan Shearer và Thierry Henry dành những lời khen cho Cristiano Ronaldo sau khi siêu sao của MU lập cú đúp trong trận thắng Arsenal 3-2 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.
  • MU từng gặp khó trước Crystal Palace

    Crystal Palace bất bại trong 2 lần gần nhất chạm trán Man United. Tháng 9/2020, "Đại bàng xanh" tạo nên bất ngờ khi quật ngã "Quỷ đỏ" ngay tại Old Trafford. Wilfried Zaha (cú đúp) và Andros Townsend là những cầu thủ gieo sầu cho thầy trò HLV Solskajer. Bàn thắng của Donny van de Beek chỉ mang ý nghĩa danh dự.

    Man United vs Crystal Palace anh 8

  • Ronaldo nhiều khả năng đá chính

    Trong sự nghiệp tại Premier League, Cristiano Ronaldo mới chỉ có 1 lần chạm trán Crystal Palace, đó là trận hòa 0-0 trên sân Selhurts vào tháng 3/2005. Theo truyền thông Anh, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có tên ở đội hình xuất phát ở trận hôm nay.

    Man United vs Crystal Palace anh 9

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Man Utd thua cả 2 trận gần nhất tiếp đón Crystal Palace tại Premier League. Trước đó, "Quỷ đỏ" chưa từng thất bại khi được chơi trên sân nhà trước đối thủ đến từ London.

    Man United vs Crystal Palace anh 14

    Man United vs Crystal Palace anh 15

  • Không khí trước trận

    CĐV đặt kỳ vọng MU sẽ có bước chuyển mình dưới sự dẫn dắt của Ralf Rangnick. Sau mùa giải năm nay, HLV người Đức sẽ chuyển lên công tác tổ chức để nhường lại ghế cho một nhà cầm quân khác.

    Man United vs Crystal Palace anh 16

    Man United vs Crystal Palace anh 17

    Man United vs Crystal Palace anh 18

  • Ai sẽ là người ghi bàn đầu tiên dưới thời Ralf Rangnick?

    Người hâm mộ đang ngóng chờ cầu thủ ghi bàn đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Rangnick.

    Sir Alex Ferguson: Sivebaek

    David Moyes: Van Persie

    Ryan Giggs: Rooney 

    Louis van Gaal: Rooney 

    Jose Mourinho: Mata 

    Ole Gunnar Solskjaer: Rashford

    Michael Carrick: Ronaldo 

    Man United vs Crystal Palace anh 19

  • Lý do Martial và Lingard bị loại

    HLV Ralf Rangnick cho biết: "Martial và Lingard không đủ thể lực nên cả 2 không có tên trong danh sách thi đấu ngày hôm nay".

    Cùng với đó Cavani và Varane sẽ xem trận đấu trên khán đài. 

    Man United vs Crystal Palace anh 20

  • HLV Rangnick: 'Tôi không có lý do để đưa ra sự điều chỉnh'

    "Toàn đội đã chơi rất tốt trước Arsenal, đặc biệt là trong hiệp hai. Các cầu thủ vẫn có thể trạng tốt và tôi không có lý do gì để thay đổi đội hình", HLV Rangnick chia sẻ lý do giữ nguyên 11 cầu thủ đá chính ở trận trước.

    Ngoài ra, nhà cầm quân người Đức còn tiết lộ Lingard và Martial đã bị đau trong buổi tập vừa qua nên không thể ra sân hôm nay.

    Man United vs Crystal Palace anh 21

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Craig Pawson, Man United giao bóng.

  • Telles dứt điểm táo bạo

    Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu trân. Rashford bị Tomkins đốn ngã nhưng chỉ có phạt góc cho MU ở phút thứ 3. Sau pha phối hợp với đồng đội, Telles tung cú đá táo bạo từ ngoài vùng cấm. Bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

  • MU chơi áp sát

    Man United đang chủ động pressing tầm cao trong những phút đầu trận. Đây cũng là điều CĐV trông chờ vào đoàn quân áo đỏ kể từ khi HLV Rangnick lên nắm quyền.

  • Ronaldo thực hiện quả tạt từ cánh phải ở phút thứ 9. Bruno băng vào nhưng anh không theo kịp bóng. 

  • Zaha dứt điểm kỹ thuật

    Zaha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút thứ 10. Bóng đi đúng vị trí thủ môn De Gea chọn sẵn. Ở trận đấu gần nhất, cầu thủ này đã ghi 2 bàn vào lưới CLB cũ giúp Crystal Palace thắng 3-1 ngay tại Old Trafford.

  • Ronaldo đá phạt bất thành

    Man Utd được hưởng quả đá phạt sau nỗ lực đột phá của Rashford. Ronaldo tung cú sút úp mu quen thuộc nhưng bóng đi vọt xà ở phút 12.

  • Ronaldo dứt điểm vọt xà

    KHÔNG ĐƯỢC! Bruno chọc khe bổng để Ronaldo áp sát khung thành ở phút 18. Tiền đạo 36 tuổi xoay người dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích.

  • Ronaldo tích cực dứt điểm

    Sau đường chuyền về của Rashford, Ronaldo dứt điểm một chạm nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Guaita. 

    Man United vs Crystal Palace anh 24

  • Fred xử lý quyết đoán

    KHÔNG VÀO!! Sau đường nhả bóng của đồng đội, Fred tung cú sút căng từ sát vùng cấm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với MU. Sau 24 phút, "Quỷ đỏ" đã có lần dứt điểm thứ 6 nhưng chỉ một trong số đó đi trúng đích.

  • Bruno sút xa nguy hiểm

    Đến lượt Bruno uy hiếp khung thành của đội khách bằng một cú úp mu sau đường chuyền của Ronaldo ở phút 26. Bóng đi lập bập khiến thủ thành Guaita phải vất vả cản phá.

  • Biểu đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động của Man United

    Sau 30 phút bóng lăn, Man United đang buộc đối thủ phải lùi khá sâu đội hình để phòng ngự. Vấn đề của thầy trò HLV Rangnick lúc này chỉ là khả năng tận dụng cơ hội.

    Man United vs Crystal Palace anh 25

  • Fred bị đau sau một pha va chạm với Clyne ở phút 32. Cầu thủ người Brazil không bị chấn thương và vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • Ronaldo chơi cố gắng

    Ronaldo chạm đầu sau quả tạt của Telles ở phút 40. Bóng đi trúng đích nhưng vẫn chưa thể gây khó cho thủ môn Guaita. MU có lần dứt điểm thứ 12 từ đầu trận.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại với cú đặt lòng chân trái đưa bóng đi vọt xà của Dalot. Man United chưa ghi bàn nhưng đã cống hiến cho người hâm mộ lối chơi tấn công với tốc độ cao trong hiệp đấu đầu tiên.

    "MU đã chơi tốt, nhưng chỉ trong 30 phút đầu trận. Bruno Fernandes đang cho thấy sự thiếu kiên nhẫn trong những pha xử lý", nhà báo Samuel Luckhurts bình luận.

    Man United vs Crystal Palace anh 26

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai CLB chưa thay người.

  • Crystal Palace được hưởng quả đá phạt ở phút 56. Gallagher treo bóng cho Kouyate đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích.

  • Sau đường chuyền của Sancho ở phút 59, Rashford đi bóng qua Gallagher nhưng không thể dứt điểm trước vòng vây của số đông cầu thủ đội khách.

  • MU thay người

    Mason Greenwood vào sân từ phút 62 để thay Sancho.

    Man United vs Crystal Palace anh 27

  • Greenwood dứt điểm tệ

    Bruno giữ bóng rồi mớm cho Greenwood sút từ sát vùng cấm ở phút 71. Bóng đi quá thiếu chính xác.

  • MU suýt thủng lưới

    KHÔNG VÀO!! Sau nỗ lực làm tường của đồng đội, Benteke đưa bóng đi cắt ngang khung thành đội chủ nhà ở phút 76. Ayew đứng sát khung thành nhưng không thể tạo điểm cắt.

  • Cầu thủ 19 tuổi vào sân

    Elanga, cầu thủ mang áo số 36 vào sân thay Rashford từ phút 76.

  • Maguire bị đau ở vùng đầu

    Phút 82, De Gea yêu cầu đội ngũ y tế vào sân khi chứng kiến Maguire đổ gục xuống sân. Trung vệ số 5 chảy máu sau pha va chạm mạnh ở vùng đầu với Edouard bên phía Crystal Palace.

  • MU thay người

    Van de Beek vào sân từ phút 86 để thay thế Bruno Fernandes.

    Man United vs Crystal Palace anh 30

  • Phút 89, Telles gây khó khăn cho Guaita bằng một quả đá phạt đưa bóng đi với quỹ đạo khó chịu. Thủ môn đội khách phải lựa chọn phương án đẩy bóng đi hết biên để chịu quả phạt góc. Maguire đang băng bó đầu nhưng vẫn tích cực tham gia tấn công ở những tình huống cố định.

  • Lindelof nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt để ngăn Zaha đột phá ở phút 90+1.

  • Ronaldo lùi sâu

    Ronaldo lùi về vùng cấm và có pha đánh đầu cản quả tạt từ cánh trái của đội khách ở phút 90+2.

  • HẾT GIỜ

    Man United bảo toàn thắng lợi mong manh trước Crystal Palace.

    Man United vs Crystal Palace anh 31

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm