Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT tường thuật lễ bốc thăm vòng loại World Cup bằng công nghệ AR

Sự kiện công bố bản quyền giải đấu quốc tế và trực tiếp bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của FPT Play và Truyền hình FPT đã để lại nhiều ấn tượng với hình ảnh AR sống động.

Vào ngày 1/7, FPT đã chính thức công bố là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu toàn vẹn bản quyền phát sóng và truyền thông trên các nền tảng, hạ tầng trong lãnh thổ Việt Nam của các giải đấu cấp câu lạc bộ, thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trong 3 mùa giải liên tiếp 2021-2024.

Tại sự kiện công bố bản quyền giải đấu quốc tế và trực tiếp bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, FPT đã thành công mang đến cho khán giả trải nghiệm mới lạ, cùng nhiều cảm xúc qua sân khấu tích hợp công nghệ thực thể ảo (AR) tiên tiến.

FPT,  bong da anh 1

Sự kiện có sự tham gia của ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF (ngoài cùng bên trái), ông Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom, bà Tô Nam Phương - Giám đốc Truyền hình FPT.

Sân khấu sự kiện đã để lại nhiều ấn tượng cho tín đồ bóng đá. Theo đại diện FPT, cũng giống như môn thể thao vua, những yếu tố âm thanh cùng hình ảnh rực rỡ đã khiến người hâm mộ thêm háo hức chờ đón những trận đấu kinh điển trên hệ thống FPT Play và Truyền hình FPT.

FPT,  bong da anh 2

Hình ảnh HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam nổi bật nhờ công nghệ AR.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Telecom, cho biết: “Chúng tôi đã thành công trong việc sở hữu bản quyền phát sóng và truyền thông giải đấu số một của bóng đá châu Âu. Đây là nơi chứng kiến những cuộc thư hùng đỉnh cao, những đội bóng mạnh, ngôi sao lớn. Thấu hiểu những kỳ vọng của khán giả Việt Nam, chúng tôi sẽ đầu tư sản xuất, sáng tạo các nội dung chất lượng, đặc sắc”.

Ông Hoàng Nam Tiến mong đợi khán giả của FPT Play và Truyền hình FPT sẽ được thưởng thức giải đấu này thuận tiện qua TV hay thiết bị di động.

FPT,  bong da anh 3

Chủ tịch FPT Telecom - ông Hoàng Nam Tiến phát biểu tại sự kiện.

Nối tiếp thành công khi là đơn vị sở hữu nhiều giải đấu lớn trong khu vực và thế giới, năm nay FPT đàm phán thành công và trở thành đơn vị duy nhất cung cấp hình ảnh hơn 1.000 trận cầu hấp dẫn cấp câu lạc bộ thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tại Việt Nam.

Cụ thể trong 3 năm tới, khán giả của FPT sẽ được theo dõi tất cả các trận đấu trong khuôn khổ các giải: UEFA Super Cup - Siêu cúp châu Âu (1 trận/mùa giải); UEFA Champions League (cúp C1) - Giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ châu Âu (137 trận/ mùa giải); UEFA Europa League (cúp C2, 141 trận/mùa giải); UEFA Europa Conference League (cúp C3, 141 trận/mùa giải); UEFA Youth League - Giải trẻ các câu lạc bộ châu Âu (39 trận/mùa giải).

Tâm điểm sẽ là trận Siêu cúp châu Âu, UEFA Super Cup và các trận thuộc giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ châu Âu - UEFA Champions League, giải đấu cấp câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Đây là hai giải đấu chất lượng, thu hút hàng tỷ người hâm mộ dõi theo trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Không chỉ thưởng thức các giải đấu, khán giả còn có thể xem các bản tin đồng hành chất lượng, phân tích của các chuyên gia, các bình luận viên, cầu thủ, nhà báo và các cổ động viên với nhiều góc nhìn chuyên sâu. Đồng thời, khán giả có thể tham gia nhiều trò chơi tương tác trên nền tảng FPT Play và Truyền hình FPT.

FPT,  bong da anh 4

FPT Play và Truyền hình FPT hứa hẹn mang đến người hâm mộ Việt nhiều trận cầu mãn nhãn.

Đầu tư vào nội dung thể thao là hướng phát triển nằm trong chiến lược tổng thể, phát triển toàn diện về sản phẩm, dịch vụ và nội dung của FPT từ năm 2020. Theo đó, FPT cải tiến hạ tầng Internet như nâng cấp băng thông với giá không đổi, liên tục giới thiệu các sản phẩm mới như FPT Play Box S hay bộ giải mã FPT TV 4K FX6…

Việc sở hữu bản quyền các trận cầu đỉnh cao giữa các CLB hàng đầu châu Âu là lời khẳng định của FPT trong việc xây dựng hệ sinh thái nội dung phong phú, tạo sự khác biệt trên thị trường. Dù liên tục mang đến kho nội dung mới, được sở hữu bản quyền, FPT Play và Truyền hình FPT vẫn giữ nguyên mức giá cho người dùng.

Các giải đấu cấp câu lạc bộ thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ được gửi tới khán giả trên toàn quốc vào tháng 8 trên hệ thống FPT Play và Truyền hình FPT. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được sự hỗ trợ, độc giả liên hệ hotline 19006600 hoặc truy cập website fpt.vn.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm