Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Telecom đồng hành giải nỗi lo an toàn trên không gian mạng cho trẻ

FPT Telecom triển khai chương trình Internet an toàn được tại gần 1.000 trường tiểu học trên toàn quốc, đồng hành cùng phụ huynh bảo vệ con trẻ an toàn trên không gian mạng.

Theo nghiên cứu của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF), cứ 5 trẻ lại có 4 trẻ từng là nạn nhân của việc bị xâm hại, bắt nạt trên không gian mạng và có đến 60% trẻ không biết tìm kiếm sự giúp đỡ trên mạng nếu bị bắt nạt.

Mối nguy trên không gian mạng

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế (Save the Children), có tới 70,8% trẻ em Việt Nam từ 11 đến 14 tuổi đã từng chứng kiến hành vi bắt nạt trực tuyến, trong đó có 60,2% là nạn nhân của bắt nạt trực tuyến.

Những số liệu thống kê trên cho thấy, trẻ em là đối tượng có nguy cơ cao bị tác động trước những rủi ro trên không gian mạng. Nguyên nhân đến từ việc tre em chưa đủ kiến thức và kỹ năng để nhận thức được hết mối nguy hại khi tiếp cận môi trường không gian mạng, dẫn đến dễ bị tổn thương và chưa biết cách tự bảo vệ bản thân.

FPT anh 1

Các em học sinh sử dụng Internet hỗ trợ việc học tập.

Anh Trần Hồng Ngân, phụ huynh tại điểm trường tiểu học Đặng Văn Dực (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chia sẻ về những nỗi lo của bản thân anh nói riêng và nhiều bậc phụ huynh nói chung về việc bảo đảm an toàn cho con trẻ trên không gian mạng.

“Với sự tiện lợi và phát triển của công nghệ hiện nay không thể cấm con trẻ sử dụng Internet vì nó giúp ích cho các con nhiều trong việc học tập, giải trí. Tuy nhiên, vì quá bận rộn nên nhiều phụ huynh không thể theo sát con em để quản lý những nội dung mà các em xem hàng ngày trên Internet. Chúng tôi cũng luôn muốn tìm giải pháp để có thể bảo vệ không gian mạng cho con em mình”, anh Ngân cho hay.

FPT anh 2

Hình ảnh chiến dịch Internet an toàn tại các điểm trường tiểu học.

Việc được tiếp cận với Internet từ sớm mang lại nhiều giá trị tích cực cho trẻ em trong việc tìm kiếm thông tin hỗ trợ học tập và giải trí. Tuy nhiên, việc tham gia môi trường mạng quá mức, thiếu kiểm soát sẽ khiến trẻ dễ gặp phải các rủi ro như bắt nạt trực tuyến; lừa đảo, đánh cắp thông tin… Vấn đề này đã trở thành nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh và họ luôn mong muốn tìm được giải pháp phù hợp để đảm bảo an toàn cho các con em.

Chủ động thiết lập giải pháp Internet an toàn

Với mục tiêu chung tay tạo dựng môi trường Internet an toàn tại trường học cho các em, FPT Telecom đã triển khai chương trình “Internet an toàn" tới 1.000 trường tiểu học trên toàn quốc trong 2 tháng (tháng 8 và tháng 9).

Cụ thể, FPT Telecom đồng hành cùng các trường tiểu học nhiều hoạt động thúc đẩy xây dựng môi trường internet an toàn cho học sinh như: Hướng dẫn sử dụng mạng an toàn với ứng dụng bảo mật F-Safe Go, lắp đặt các biển bảng tuyên truyền ở khu vực canteen, sân trường…

FPT anh 3

Hình ảnh chiến dịch Internet an toàn tại các điểm trường tiểu học.

Tính đến ngày 20/9, FPT Telecom đã triển khai lắp đặt bảng biển truyền thông tại hơn 600 trường tiểu học trên toàn quốc từ Bắc đến Nam. Dự kiến đến cuối tháng 9, FPT Telecom hoàn thành phủ Internet an toàn cho tổng 1000 trường tiểu học trên toàn quốc. Chương trình sẽ cùng chung tay mang đến cho nhà trường và phụ huynh những thông tin cần thiết và giải pháp thiết thực để bảo vệ không gian mạng lành mạnh cho trẻ.

Có con đang học tại trường tiểu học, chị Hồ Thị Thu Hà, phụ huynh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ:Gia đình luôn lo lắng về các vấn đề rủi ro mà Internet mang đến cho con. Tôi luôn muốn tìm giải pháp để có thể giải quyết nỗi lo này. Nhờ chương trình Internet an toàn của FPT Telecom phối hợp cùng với nhà trường giáo dục về việc sử dụng Internet một cách an toàn, lành mạnh, tôi cảm thấy yên tâm hơn và biết cách cho con sử dụng Internet an toàn”.

Với ứng dụng bảo mật F-Safe Go do FPT Telecom hợp tác với tập đoàn bảo mật F-Scure tại Phần Lan phát triển, đã tạo ra giải pháp "Internet an toàn" giúp nhà trường có thể chủ động ngăn ngừa nội dung độc hại, bảo vệ thiết bị điện tử và giới hạn thời gian sử dụng của các em học sinh tại trường.

Bên cạnh đó, phụ huynh có thể yên tâm để con thoải mái học tập và giải trí mà không cần lo lắng về các mối đe dọa trực tuyến nhờ vào nhóm tính năng an toàn F-Safe Go bảo vệ thiết bị của gia đình khỏi virus và mã độc. Tính năng này sẽ giúp phụ huynh an tâm hơn khi biết rằng con luôn lướt web trong môi trường an toàn và lành mạnh.

Mục tiêu chung của FPT Telecom là cùng đồng hành với các trường, phụ huynh nâng cao nhận thức về an toàn mạng, phối hợp kiểm soát, ngăn chặn các nội dung độc hại, rủi ro lừa đảo,... với học sinh dễ bị tác động. Chiến dịch Internet an toàn nhằm lan tỏa thông điệp tích cực về giáo dục trẻ em sử dụng internet một cách tốt nhất cho việc học tập và phát triển toàn diện.

Độc giả có thể cập nhật thông tin chi tiết về chương trình tại website fpt.vn hoặc liên hệ số hotline 19006600.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm