Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT nhận bằng khen từ Bộ Tài chính nhờ xử lý sự cố nghẽn lệnh HoSE

Tập đoàn FPT nhận bằng khen từ Bộ Tài chính sau khi tham gia xử lý sự cố nghẽn lệnh tại hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Sáng 15/10, Bộ Tài chính có buổi làm việc với Tập đoàn FPT về tiềm năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số ở ngành tài chính. Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đánh giá cao những giải pháp, đề xuất chuyển đổi số trong ngành tài chính được FPT đưa ra, đồng thời trao tặng bằng khen cho doanh nghiệp này vì thành tích trong việc tham gia xử lý sự cố nghẽn lệnh tại hệ thống giao dịch HoSE, với sự chung sức của Tập đoàn Sovico.

Tap doan FPT anh 1

Đại diện Tập đoàn FPT và Savico nhận bằng khen từ Bộ Tài chính.

Trước đó vào ngày 6/3, tại hội nghị "Đối thoại Việt Nam 2045" do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, lãnh đạo FPT và Sovico đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép doanh nghiệp tư nhân tham gia xử lý vấn đề nghẽn hệ thống tại sàn HoSE.

Trong đó, FPT cử các chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm về nghiệp vụ tài chính - chứng khoán, các kỹ sư hàng đầu về công nghệ phần mềm, hạ tầng của toàn tập đoàn, phối hợp với HoSE, Trung tâm lưu ký, 73 công ty chứng khoán thành viên... để khảo sát, phát triển hệ thống, đưa ra giải pháp, hỗ trợ tư vấn, xử lý các vấn đề kỹ thuật và vận hành của HoSE trong một năm tới.

Sau 3 tháng, hệ thống do FPT thực hiện được triển khai, chuyển giao, đưa vào hoạt động thông suốt, an toàn từ ngày 5/7 với công suất gấp 3-5 lần hệ thống cũ, xử lý tới 3-5 triệu lệnh/ngày. Hệ thống mới sẽ đáp ứng nhu cầu của HoSE và thị trường ít nhất trong 3-5 năm tới. Đồng thời, HoSE có thể làm chủ hoàn toàn về công nghệ để mở rộng trong tương lai.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT, chia sẻ: "Thị trường chứng khoán được xem như 'phong vũ biểu' của nền kinh tế. Việc đảm bảo tính ổn định cho HoSE cũng góp phần giữ vững uy tín của Việt Nam với các tổ chức, nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh nước ta đang trở thành điểm sáng thu hút vốn đầu tư".

Tap doan FPT anh 2

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, phát biểu tại sự kiện.

"Trước mắt, trong công tác phòng chống dịch, nếu tiếp tục được trao niềm tin, cộng đồng CNTT Việt Nam sẽ nhanh chóng đưa ra giải pháp tổng thể và toàn diện. Điều này góp phần giảm số ca lây nhiễm xuống thấp nhất có thể với sự chỉ đạo sát sao của chính quyền. Bên cạnh đó, nó cũng giải quyết bài toán làm sao để các doanh nghiệp vẫn khỏe mạnh, các vấn đề an sinh xã hội được xử lý nhanh và minh bạch nhất trong mọi tình huống", ông Bình nói thêm.

Mới đây, FPT đã triển khai chương trình FPT eCovax tới gần 1.000 đại diện doanh nghiệp và nhiều địa phương. Đây là giải pháp toàn diện trong công tác phòng, chống dịch, cung cấp các chương trình đào tạo, tọa đàm, giải pháp công nghệ, định hướng và tư vấn tổng thể, giúp các địa phương, ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp tăng cường kháng thể và thích ứng linh hoạt trong mọi diễn biến dịch bệnh.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang triển khai gói giải pháp số FPT eCovax, hỗ trợ một năm miễn phí sử dụng dịch vụ, giúp các doanh nghiệp quản lý làm việc từ xa thông suốt, kết nối khách hàng liền mạch mà không tiếp xúc.

Trà An

Bạn có thể quan tâm