Trong cuộc phỏng vấn dưới đây, bà Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc điều hành của FPT Long Châu - có những những chia sẻ về việc hợp tác giữa 2 thương hiệu.
- Bà có thể chia sẻ lý do chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu quyết định xúc tiến mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện cùng công ty Dược Hậu Giang lần này?
- Đến hết quý I/2023, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu rất tự hào khi tiếp tục giữ vững vị thế là chuỗi bán lẻ dược phẩm dẫn đầu thị trường ở cả quy mô, lẫn số lượng nhà thuốc để phục vụ tốt nhất cho hơn 500.000 khách hàng mỗi ngày khắp toàn quốc. Song song đó, Công ty Dược Hậu Giang cũng là thương hiệu đứng đầu về nghiên cứu và sản xuất dược phẩm tại Việt Nam với gần 50 năm kinh nghiệm.
Xét về vị thế và những thế mạnh nền tảng trên của cả 2 đơn vị trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, việc hợp tác lần này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng. FPT Long Châu chúng tôi sẽ có thêm sự đồng hành toàn diện từ đối tác là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng chuẩn Nhật Bản. Sự kiện lần này là cam kết mạnh mẽ trong công tác đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua việc cung ứng đủ các sản phẩm thuốc chất lượng cao do Việt Nam sản xuất đến với khách hàng từ thành thị tới nông thôn với chi phí hợp lý nhất.
Sự hợp tác chiến lược giữa FPT Long Châu và Dược Hậu Giang sẽ giúp mọi người được tiếp cận dược phẩm chất lượng cao với giá hợp lý. |
- Bà có thể chia sẻ những kỳ vọng mà FPT Long Châu trông đợi khi ký kết hợp tác toàn diện cùng Dược Hậu Giang?
- Đối với mối quan hệ hợp tác toàn diện cùng Dược Hậu Giang, điều quan trọng với chúng tôi là đa dạng hóa sản phẩm chăm sóc sức khỏe được sản xuất trong và ngoài nước. Đặc biệt trong đó là sản phẩm sản xuất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng mọi nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khỏe của khách hàng một cách đầy đủ với giá tốt nhất.
Các sản phẩm của Dược Hậu Giang đều được sản xuất trong dây chuyền, công thức và quy trình chuẩn chất lượng quốc tế như Japan GMP, EU GMP, chứng nhận chất lượng dược phẩm nghiêm ngặt do Bộ Y tế Nhật Bản chứng thực. Tuy có chuẩn chất lượng Nhật Bản, các sản phẩm này đều được sản xuất tại Việt Nam, nghĩa là về giá thành sản xuất sẽ được tối ưu rất nhiều. Điều này đồng nghĩa người bệnh và gia đình họ sẽ có cơ hội tiếp cận và sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe giống với người Nhật, tiêu chuẩn Nhật Bản nhưng chi phí lại hợp lý hơn rất nhiều. Với tôi, có thể đồng hành về chi phí hỗ trợ khách hàng là điều rất quan trọng, nhất là trong giai đoạn nền kinh tế không thuận lợi như hiện nay.
Bà Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc điều hành FPT Long Châu - nhấn mạnh cam kết của thương hiệu trong việc đồng hành, chăm sóc sức khỏe cho người Việt Nam. |
Ngoài ra, việc FPT Long Châu và Dược Hậu Giang “bắt tay” hợp tác lâu dài sẽ là “chìa khóa” mở ra những cơ hội về đầu tư nguồn nhân lực lẫn phát triển bền vững trong tương lai. Chúng tôi tiếp tục đề cao các đặc quyền đào tạo, triển khai các chương trình huấn luyện chuyên sâu hợp tác cùng đối tác cho đội ngũ dược sĩ của mình để họ trau dồi thêm về chuyên môn bệnh học lẫn kỹ năng để có thể tư vấn cho khách hàng theo tiêu chí: Đúng thuốc, đúng liều, đúng quy cách, giúp nâng cao chất lượng điều trị.
Cuối cùng, việc ký kết lần này sẽ là chiếc cầu nối giúp nâng tầm cả 2 đơn vị qua việc triển khai nhiều hoạt động hữu ích, đồng hành hướng đến một sứ mệnh chung là lấy khách hàng làm trọng tâm, vì cộng động người Việt khỏe mạnh.
- Sau sự hợp tác cùng Dược Hậu Giang, FPT Long Châu sẽ có những định hướng nào để có thể tiếp tục xúc tiến hợp tác tốt đẹp, cùng đồng hành chăm sóc sức khỏe người Việt với các công ty dược phẩm hàng đầu?
- Với tốc độ mở rộng của FPT Long Châu như hiện tại, ngoài các hoạt động hợp tác chiến lược với các hãng dược quốc tế, chúng tôi cũng đồng hành cùng các nhãn hàng sản xuất dược phẩm uy tín tại Việt Nam khác để tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm chăm sóc sức khỏe đa dạng mà khách hàng có thể tìm thấy tại chuỗi nhà thuốc Long Châu toàn quốc, đáp ứng đầy đủ hơn nữa nhu cầu của họ.
Đặc biệt, chúng tôi triển khai mở rộng quy mô không chỉ khu vực thành thị mà còn đến các tuyến huyện, xã, nông thôn, nơi người dân đã rất quen thuộc với các sản phẩm của những thương hiệu nội địa như Dược Hậu Giang... Việc ưu tiên mở rộng hợp tác chiến lược với các đối tác trong và ngoài nước là cam kết nỗ lực của FPT Long Châu trong việc luôn đồng hành cùng người dân trong quá trình chăm sóc sức khỏe bằng sản phẩm chất lượng cao, giá thành phù hợp, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.