Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

FPT Long Châu và các đối tác chiến lược hợp lực vì sức khỏe người Việt

Năm 2022, FPT Long Châu phát triển “thần tốc” khi hợp tác cùng các hãng dược uy tín hàng đầu thế giới, phát triển ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam hướng đến sức khỏe cộng đồng.

FPT Long Chau,  1.000 nha thuoc anh 1

FPT Long Chau,  1.000 nha thuoc anh 2

Ngày 5/4, FPT Long Châu và Sanofi CHC Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược phát triển ngành hàng chăm sóc người tiêu dùng (Fast Moving Consumer Healthcare) tại Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm của ngành hàng chăm sóc sức khỏe thông qua hệ thống chuỗi nhà thuốc Long Châu. Hai bên đồng thời triển khai các chương trình đào tạo chuyên sâu cho dược sĩ và một số hoạt động trách nhiệm xã hội.

FPT Long Chau,  1.000 nha thuoc anh 3

Ngày 11/05, FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim Việt đã cùng nhau ký kết triển khai hợp tác toàn diện xúc tiến dự án chương trình giáo dục sức khỏe cộng đồng. Dự án này nhằm cung cấp đủ thông tin, hướng dẫn cho người cao tuổi về cách chăm sóc sức khỏe, sử dụng thuốc đúng cách khi cần. Đồng thời, Boehringer Ingelheim cũng cam kết đồng hành đào tạo nhóm bệnh lão khoa cho đội ngũ nhân viên y tế, dược sĩ đang làm việc tại chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu theo tiêu chí đúng bệnh, đúng thuốc, đúng liều và đúng cách.

FPT Long Chau,  1.000 nha thuoc anh 4

Ngày 15/6, buổi lễ ký kết hợp tác đồng hành phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe số giữa FPT Long Châu và GSK Việt Nam đã diễn ra với sự tham dự của đại diện Lãnh sự quán Anh, Liên chi Hội Hen Miễn dịch Dị ứng Lâm sàng và Trường Đại học Y Dược tại thành phố Hồ Chí Minh. Các bên sẽ đồng hành kết hợp kiến thức khoa học, công nghệ và nguồn lực nhằm triển khai ba lĩnh vực quan trọng bao gồm giáo dục về bệnh dành cho công chúng; nâng cao năng lực cho dược sĩ toàn hệ thống và đảm bảo nguồn cung ứng bền vững.

FPT Long Chau,  1.000 nha thuoc anh 5

Sáng 17/6, dự án phát triển bền vững hướng đến mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa và tạo ra giải pháp xử lý đúng cách bút tiêm insulin đã qua sử dụng tại Việt Nam đã được FPT Long Châu và Sanofi Genmed (Sanofi Việt Nam) bắt tay hợp tác triển khai. Dự án sẽ được triển khai thí điểm tại chuỗi cửa hàng của FPT Long Châu tại TP.HCM từ tháng 7/2022 và kéo dài trong một năm. Mục tiêu của giai đoạn này là thu gom và xử lý đúng cách 90,000 bút tiêm insulin đã qua sử dụng, tương đương với việc giảm thiểu 2,3 tấn rác thải nhựa. Dự án thể hiện trách nhiệm xã hội và nỗ lực của cả hai đơn vị về tầm quan trọng của việc thu gom và phân loại rác thải nhựa đúng cách, đặc biệt là các loại rác thải y tế, góp phần bảo vệ môi trường sống và sức khỏe con người.

FPT Long Chau,  1.000 nha thuoc anh 6

FPT Long Châu và Novartis Việt Nam đã cùng hợp tác triển khai dự án Bảo Vệ Trái Tim, nhằm thực hiện các mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tim mạch tại Việt Nam. Dự án Bảo Vệ Trái Tim sẽ có các hoạt động cụ thể như tăng cường năng lực tư vấn cho dược sĩ nhà thuốc FPT Long Châu; phát triển các dự án chăm sóc sức khỏe trên nền tảng số với các thông tin kiến thức về bệnh, chuyên gia tư vấn cho người bệnh. Ngoài ra, dự án sẽ triển khai các chương trình giáo dục cho cộng đồng và đảm bảo nguồn cung ứng luôn đầy đủ để phục vụ nhu cầu điều trị của người bệnh.

FPT Long Chau,  1.000 nha thuoc anh 7

Tháng 10, FPT Long Châu cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tai Mũi Họng Việt Nam và các đối tác đã cùng ký kết khởi động dự án "Đến nhà thuốc, gặp bác sĩ". Đây là dự án hoàn toàn phi lợi nhuận hướng đến cộng đồng. Theo đó, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu và các đối tác đưa ứng dụng khám chữa bệnh từ xa kết nối thầy thuốc - người bệnh - nhà thuốc vào phục vụ miễn phí cho người mua tại hệ thống. Dự án hy vọng giúp nâng cao ý thức cộng đồng về tuân thủ phác đồ điều trị, sử dụng đúng thuốc, đủ liều để giảm "lờn thuốc" và bảo vệ sức khỏe lâu dài.

FPT Long Chau,  1.000 nha thuoc anh 8

2022 là một năm với nhiều cột mốc tự hào khi FPT Long Châu trở thành "bạn đồng hành" chăm sóc sức khỏe hàng chục triệu người dân Việt; lớn mạnh với cột mốc 1.000 nhà thuốc trên toàn quốc. FPT Long Châu cám ơn các đối tác chiến lược đồng hành như GSK, Astrazeneca, Sanofi, Boehringer Ingelheim, Merck Healthcare, Zuellig Pharma, DKSH, Stella, Boston, MediUSA, AND, OMRON, Japanwell, Nature's Way, Abbott, Brauer, HM, Thiên Minh, Livespo Pharma, Davimin, Kingphar, Abipha, DHG, ECO... đã tin chọn FPT Long Châu trên hành trình phục vụ sức khỏe người dân Việt Nam trong năm 2022. Hành trình này sẽ tiếp tục được thắt chặt, phát triển bền vững hơn với những dự án giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng, đáp ứng nhu cầu điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mai Trà

Bạn có thể quan tâm