Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim đẩy mạnh hợp tác

FPT Long Châu và Công ty Boehringer Ingelheim xúc tiến mở rộng hợp tác cung ứng dược phẩm tại Việt Nam, kỳ vọng mang đến những đột phá tích cực cho ngành.

Ngày 19/2, ông Marc Hasson - Giám đốc khu vực các thị trường mới nổi của Tập đoàn Boehringer Ingelheim và bà Cyndy Bautista-Galimpin - Tổng giám đốc Boehringer Ingelheim Việt Nam đã đến thăm nhà thuốc FPT Long Châu. Boehringer Ingelheim đặt mục tiêu tìm hiểu, xúc tiến mở rộng hợp tác cung ứng dược phẩm tại Việt Nam, đặc biệt với FPT Long Châu - một trong những đối tác chiến lược toàn diện của Boehringer Ingelheim tại Việt Nam.

FPT Long Chau anh 1

Đoàn lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Boehringer Ingelheim đến thăm nhà thuốc FPT Long Châu.

Sự hợp tác chiến lược giữa Boehringer Ingelheim và FPT Long Châu đã có nhiều bước tiến tích cực từ giữa năm 2022. Đây là thời điểm 2 đơn vị thiết lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, liên tục triển khai dự án chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi và nâng cao năng lực đội ngũ dược sĩ chuyên môn.

Chuyến thăm đặc biệt của Boehringer Ingelheim tới nhà thuốc FPT Long Châu đã củng cố liên hệ giữa các đối tác, tạo bước đệm vững chắc trong việc thực hiện những chiến lược hợp tác kinh doanh; triển khai chương trình đào tạo nâng cao chuyên môn và kỹ năng tư vấn dược phẩm đúng cách cho đội ngũ dược sĩ; đảm bảo nguồn thuốc điều trị bệnh mạn tính như cơ xương khớp, đái tháo đường, hô hấp, tim mạch… cho tất cả bệnh nhân bao gồm người cao tuổi.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn đại diện cấp cao của Boehringer Ingelheim bày tỏ sự ấn tượng trước mô hình chuyển đổi số đồng bộ của FPT Long Châu, áp dụng cho toàn bộ quy trình quản trị, vận hành chuỗi hệ thống trên diện rộng.

Trực tiếp tìm hiểu mô hình kinh doanh của chuỗi nhà thuốc, đại diện Boehringer Ingelheim đã có cái nhìn trực quan về chuyển đổi số trên các khía cạnh: Quy trình quản trị tự động và tối ưu hóa logistics ngay từ kho; bán hàng, xuất hoá đơn trên điện thoại thông minh qua hệ thống RSA tại nhà thuốc; chăm sóc khách hàng sau khi mua... Điều này góp phần chứng minh thế mạnh của FPT Long Châu trong việc đảm bảo hiệu quả cung ứng và đáp ứng nhu cầu điều trị cho người dân.

FPT Long Chau anh 2

Ông Marc Hasson - Giám đốc khu vực các thị trường mới nổi của Tập đoàn Boehringer Ingelheim - thăm một nhà thuốc thuộc hệ thống FPT Long Châu.

Chuyến thăm của ông Marc Hasson và đoàn lãnh đạo Boehringer Ingelheim tiếp tục chứng minh vị thế đối tác chiến lược của FPT Long Châu với các hãng dược phẩm hàng đầu thế giới. Từ cú bắt tay với các “ông lớn” thời gian gần đây, FPT Long Châu đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy ngành y tế và dược phẩm tại Việt Nam, đồng thời đóng góp tích cực vào những bước tiến hợp tác toàn cầu mạnh mẽ.

Bà Nguyễn Đỗ Quyên - Giám đốc Điều hành FPT Retail kiêm Giám đốc Điều hành FPT Long Châu - chia sẻ: “Chuyến thăm lần này đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo cấp công ty Boehringer Ingelheim đến thị trường Việt Nam nói chung và FPT Long Châu nói riêng. Sau hơn 2 năm hợp tác chặt chẽ ở tầm cao về mặt chiến lược, FPT Long Châu luôn có đầy đủ mặt hàng của Boehringer Ingelheim để phục vụ người dân với giá tốt nhất”.

“Ngoài ra, các dược sĩ của chúng tôi cũng được đào tạo bài bản qua nhiều khóa do Boehringer Ingelheim hợp tác tổ chức. Sau chuyến thăm này, tôi tin quan hệ hợp tác giữa đôi bên sẽ tiến xa hơn nữa về mọi mặt, từ hàng hóa, đào tạo đến các chương trình, dịch vụ tiên phong”, bà Đỗ Quyên nói thêm.

FPT Long Châu trực thuộc CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - thành viên Tập đoàn FPT - mang sứ mệnh giúp người dân có cơ hội tiếp cận nguồn thuốc tốt, chính hãng với giá tốt và dịch vụ tối ưu. Với cam kết và nỗ lực mang đến các dịch vụ thiết thực để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng, FPT Long Châu luôn hướng đến sự kết hợp giữa phòng bệnh và chữa bệnh toàn diện.

Boehringer Ingelheim luôn nỗ lực nghiên cứu các liệu pháp điều trị đột phá, giúp thay đổi cuộc sống của thế hệ hôm nay và mai sau. Với tư cách là một công ty dược phẩm sinh học hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, Boehringer Ingelheim kiến tạo giá trị thông qua việc đổi mới các lĩnh vực có nhu cầu y tế cao nhưng chưa được đáp ứng. Boehringer Ingelheim luôn đặt ra tầm nhìn dài hạn và bền vững, kể từ khi được thành lập vào năm 1885 với loại hình doanh nghiệp gia đình. Đến nay, công ty sở hữu mạng lưới khoảng 53.000 nhân viên phục vụ tại hơn 130 thị trường trong 2 lĩnh vực kinh doanh là dược phẩm cho con người và thú y.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm