Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT Long Châu đồng hành khởi động chương trình kiểm soát tăng huyết áp

Hướng đến kiểm soát tăng huyết áp đúng chuẩn quốc tế trong cộng đồng tại Việt Nam, FPT Long Châu đồng hành khởi động dự án toàn cầu “Tháng 5 đo huyết áp” - MMM 2024.

Ngày 22/5, FPT Long Châu phối hợp cùng Novartis Việt Nam dưới sự đồng hành của Hội Tim mạch học Việt Nam tổ chức sự kiện “Quản lý tăng huyết áp - MMM 2024”. Sự kiện phát động chương trình tầm soát và quản lý tăng huyết áp cộng đồng MMM 2024 (May Measurement Month 2024, do tổ chức Tăng huyết áp Thế giới khởi xướng, Phân hội Tăng huyết áp Việt Nam triển khai).

MMM 2024 anh 1

FPT Long Châu phối hợp cùng Novartis Việt Nam khởi động dự án “Quản lý tăng huyết áp - MMM 2024”.

Để đối mặt với những thách thức của bệnh tăng huyết áp, chương trình MMM 2024 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đo huyết áp và nâng cao nhận thức về mối nguy hiểm do tăng huyết áp. Sự kiện mở ra chuỗi chương trình đo huyết áp miễn phí theo tiêu chuẩn Hiệp hội Tăng huyết áp Quốc tế (ISH) cho người dân ngay tại chuỗi nhà thuốc do FPT Long Châu và Novartis phối hợp tổ chức, góp phần tạo ra sự chủ động trong chăm sóc sức khỏe hàng ngày thông qua tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa và những hướng dẫn chi tiết cách tự đo huyết áp tại nhà.

Trong khuôn khổ chương trình, đội ngũ dược sĩ FPT Long Châu được GS.TS.BS Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch hội Tim mạch học Việt Nam kiêm Chủ tịch Phân hội Tăng huyết áp Việt Nam và ThS.BS Nguyễn Văn Thảo - Giám đốc Trung tâm Tăng huyết áp Cardio, Quản lý Dự án MMM trực tiếp hướng dẫn thực hành đo - ghi nhận huyết áp theo chuẩn quốc tế (ISH) và tư vấn bệnh nhân tăng huyết áp. Cùng với lễ ra quân chương trình MMM 2024, những chương trình đào tạo đặc biệt này giúp đội ngũ dược sĩ FPT Long Châu sẵn sàng tham gia trực tiếp vào dự án kiểm soát tăng huyết áp cộng đồng theo quy chuẩn ISH toàn cầu.

MMM 2024 anh 2

Đội ngũ dược sĩ FPT Long Châu tham dự chương trình.

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT FPT Retail kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu - chia sẻ: “Sự hợp tác giữa FPT Long Châu và các hãng dược phẩm hàng đầu không chỉ phát huy vai trò của chuỗi nhà thuốc và đơn vị nghiên cứu, sản xuất trong ngành y tế, mà chúng tôi còn sẵn sàng là cánh tay nối dài, chủ động phối hợp với các ban ngành, hiệp hội… bằng những chương trình đồng hành. Các hoạt động không chỉ tạo ra sự thay đổi trong nhận thức, mà còn là cầu nối hỗ trợ tiếp cận người bệnh trên diện rộng, từ đó có đầy đủ dữ liệu trong công tác nghiên cứu, đánh giá xu hướng bệnh và đưa ra các hướng dẫn cảnh báo, nhằm nâng cao hiệu quả trong tầm soát và kiểm soát bệnh ở Việt Nam”.

Bà Nguyễn Bạch Điệp cho biết thêm: “Chúng tôi tự hào khi tham gia cùng Phân hội Tăng huyết áp Việt Nam và Novartis khởi động dự án ‘Quản lý tăng huyết áp - MMM 2024’ tại Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông về bệnh lý tăng huyết áp, cũng như miễn phí tầm soát bệnh, tạo điều kiện cho người dân trên toàn quốc được kiểm tra và quản lý bệnh tăng huyết áp, tránh những nguy cơ tiềm tàng của bệnh”.

Tại Việt Nam, có khoảng 12 triệu người mắc bệnh tăng huyết áp, tức cứ 5 người trưởng thành thì có 1 người mắc bệnh, tỷ lệ cao trong số này chưa được phát hiện bệnh hoặc đã phát hiện nhưng chưa kiểm soát được. Tăng huyết áp thường được gọi là “kẻ giết người thầm lặng” vì hiếm khi gây ra các triệu chứng rõ ràng và thường chỉ được chẩn đoán sau những biến cố nghiêm trọng như cơn đau tim hoặc đột quỵ. Điều kiện chẩn đoán tăng huyết áp không khó, nhiều bệnh nhân hiện nay có thể theo dõi huyết áp tại nhà, nhưng việc đo đúng chuẩn và hiệu quả vẫn còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người.

Phát biểu tại hội thảo, bà Karina Ying Ng - Giám đốc Quốc Gia Novartis Việt Nam - cho biết: “Là đơn vị đồng hành của hệ thống y tế Việt Nam, Novartis luôn đặt lợi ích của người bệnh làm trọng tâm trong định hướng phát triển. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, đổi mới nhằm đem đến những giải pháp tiên tiến, góp phần tăng cường chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam”.

“Hội thảo quản lý tăng huyết áp này và việc khởi đầu cho chuỗi hoạt động nhân Ngày tăng huyết áp thế giới và chương trình tầm soát - quản lý tăng huyết áp cộng đồng MMM 2024 là minh chứng cho những nỗ lực cải thiện sức khỏe cộng đồng và nâng cao năng lực tư vấn của dược sĩ, chung tay cùng đối tác FPT Long Châu sẵn sàng tham gia kiểm soát tăng huyết áp cộng đồng theo quy chuẩn ISH của Novartis”, bà Karina Ying Ng cho biết thêm.

Minh Nghiên

Bạn có thể quan tâm