Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FPT kỷ niệm 25 năm thành lập

Sáng nay (7/9), Tập đoàn FPT đã tổ chức chương trình kỷ niệm 25 năm thành lập tại khán phòng Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Là một trong những tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin tại Việt Nam, FPT tiền thân là công ty Công nghệ Chế biến Thực phẩm (The Food Processing Technology Company), kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Ngày 27/10/1990, công ty đổi tên thành Công ty Phát triển và Đầu tư Công nghệ (The Corporation for Financing and Promoting Technology) với định hướng kinh doanh tin học. Từ đây, FPT phát triển theo định hướng là một tập đoàn chuyên về công nghệ thông tin, truyền thông và đào tạo.

Buổi lễ kỷ niệm này có sựu góp mặt của 4.000 nhân viên, sinh viên tiêu biểu của FPT, và là một trong những chương trình đầu tiên trong tuần lễ kỷ niệm 1/4 thế kỷ phát triển của tập đoàn, diễn ra từ ngày 7/9 đến hết 13/9. Trong buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đại diện Chính phủ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho FPT vì thành tích "Xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam".

Tại buổi lễ, Chủ tịch FPT, Tiến sĩ Trương Gia Bình nhấn mạnh, trong 25 năm tiếp theo, FPT sẽ không ngừng nỗ lực trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam về dịch vụ thông minh; thành tập đoàn lớn nhất ASEAN về nhân lực và đạt doanh thu 100 triệu USD tại Singapore trong 3 năm tới; lọt vào TOP 500 Forbes Global. Sau 1/4 thế kỷ nỗ lực, doanh thu của FPT giai đoạn 1988-2012 tăng trung bình 53,23%/năm; lợi nhuận tăng trung bình 52,57%/năm với mục tiêu đến 2016 sẽ có 100.000 nhân viên. Hiện FPT đã có mặt tại 50 tỉnh. thành trên toàn quốc và 14 quốc gia trên thế giới.


T.A

Bạn có thể quan tâm