Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fox Sports: ‘Yemen là phao cứu sinh của ĐT Việt Nam tại Asian Cup’

Rơi vào bảng D của Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam chạm trán với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen.

Vào lúc 22h30 phút ngày 4/5, buổi bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019 diễn ra tại Dubai (UAE). Lá thăm đưa ĐTVN rơi vào bảng đấu D cùng các đối thủ Iran, Iraq và Yemen.

Đối diện 2 đối thủ rất mạnh Iran và Iraq, cơ hội để ĐTVN trực tiếp đoạt vé vào vòng trong là không cao. Thay vào đó, thầy trò HLV Park Hang-seo phải hi vọng vào việc đi tiếp dưới tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất tại vòng bảng.

Trên lý thuyết, ĐTVN có nhiều cơ hội để làm được điều đó trước Yemen. “Chỉ có 12 chiếc vé trực tiếp vào vòng trong. Do đó, những đội bóng như Việt Nam, sẽ hy vọng vào việc đi tiếp nhờ thành tích là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất", Fox Sports Asia bình luận.

"Cơ hội càng rộng mở khi có đến 3 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất được vào vòng trong”, Fox Sports Asia đánh giá.

Asian Cup 2019: ‘Yemen la phao cuu sinh cho DT Viet Nam’ anh 1
Đội tuyển Yemen. Ảnh: Getty Images.

ĐTVN chạm trán Yemen ở lượt trận cuối cùng tại bảng D. Không chỉ chiến thắng, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới của đối thủ.

Năm 1972, đội tuyển quốc gia South Yemen từng tham dự Asian Cup. Sau đó, South Yemen và North Yemen hợp nhất cùng nhau, hình thành nên quốc gia Yemen như hiện nay. Asian Cup 2019 là lần đầu tiên đội tuyển Yemen thống nhất tham dự.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Yemen đứng ở vị trí 125 - kém 22 bậc so với ĐTVN. Thành phần của đội tuyển này bao gồm các cầu thủ đang chơi tại giải quốc nội. Số ít còn lại thi đấu cho giải vô địch quốc gia Qatar.

Asian Cup 2019: ‘Yemen la phao cuu sinh cho DT Viet Nam’ anh 2
Việt Nam cần phải thắng đậm Yemen nếu muốn đi tiếp. Ảnh: Thanh Hà.

Với huấn luyện viên Abraham Mebratu, việc Yemen được chơi ở vòng chung kết Asian Cup 2019 đã là một chiến tích. Ông từng nói về đội bóng của mình: “Gần 19 triệu người tại Yemen đang cần trợ giúp thực phẩm khẩn cấp. Đội bóng đã vượt qua rất nhiều khó khăn mới có thể được chơi ở Asian Cup 2019".

"Yemen đang gặp khó khăn ở mặt tài chính, nhưng sẽ cố gắng vận động hơn nữa để có nguồn tài chính đủ tốt và tham dự một giải đấu đúng nghĩa”, huấn luyện viên của Yemen trải lòng về tình hình của đội tuyển.

‘U23 thăng hoa không có nghĩa là tuyển Việt Nam sẽ thắng ở Asian Cup’

HLV Phạm Minh Đức thẳng thắn cho rằng cơ hội của đội tuyển Việt Nam ở vòng chung kết Asian Cup 2019 là không nhiều bất chấp thành công mới đây của U23 Việt Nam.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm