Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fortnite sập máy chủ toàn cầu sáng nay

Sáng ngày 29/1 giờ Việt Nam, server Fortnite đã sập. Sau hơn 2h khắc phục sự cố, các game thủ đã tham gia Fortnite bình thường.

Vào lúc 17h51 tối ngày ngày 28/1 (giờ Mỹ - sáng 29/1 giờ Việt Nam), nhiều game thủ than phiền rằng không thể đăng nhập vào game Fortnite, dù rằng họ đã thử mọi cách. Nhiều người cho rằng bản cập nhật game 7.20 mới nhất đã gây ra lỗi này.

Chuyên trang phát hiện sự cố Downdetector cũng ghi nhận lỗi từ game thủ toàn cầu. Đỉnh điểm vào lúc 21h cùng ngày, có hơn 8.500 lượt báo lỗi trên trang này. 

Server Fortnite sap anh 1
Game thủ không thể đăng nhập vào Fortnite.

“Chờ đợi quá mệt mỏi. Tôi chơi Fortnite được nửa năm và đây là lần thứ 3 tình trạng này diễn ra”, Zahkarri bình luận trên Twitter.

“Mỗi lần cập nhật trò chơi lại càng nhiều lỗi. Tôi không hiểu Epic Games đang làm gì với tựa game này. Tôi sẽ chuyển sang Call of Duty”, Cody Dye bình luận dưới bài đăng trên Facebook.

Theo xác nhận từ nhà phát triển Epic Games, server (máy chủ) đã sập. Epic Games đang cố gắng giải quyết vấn đề.

"Chúng tôi đã phát hiện các vấn đề với việc đăng nhập và một vài người chơi có trục trặc khi kết nối đến dịch vụ của Epic Games. Chúng tôi sẽ cập nhật mọi thứ để giải quyết", Epic Games thông báo trên mạng xã hội.

Server Fortnite sap anh 2
Thông báo lỗi server từ Epic Games.

Sau khoảng 2h30 phút, nhà phát hành Epic Games đã khắc phục được sự cố sập máy chủ. Game thủ đã vào Fortnite bình thường.

Đây không phải là lần đầu tiên tựa game thu hút nhất thế giới này sập máy chủ hay lỗi toàn cầu.

Ngày 30/5/2018, trò chơi xuất hiện lỗi "không thể đăng nhập". Ngoài ra, vào các ngày 7/8/2018 và 6/9/2018 game thủ không thể chơi Fortnite vì server cần được bảo trì.

Fortnite được Epic Games ra mắt vào mùa hè năm 2017, thuộc thể loại Battle Royale. Tham gia tựa game, người chơi sẽ cần thu thập tài nguyên, tìm kiếm vũ khí và cố gắng sống sót càng lâu càng tốt. Hiện tại, Fortnite đã thu hút được hơn 200 triệu người chơi trên toàn thế, nó cũng xuất hiện trên 7 nền tảng khác nhau gồm iOS, Android, PC, Mac, Xbox, PlayStation 4 và Nintendo Switch.

Tương lai mờ mịt của Diablo - tượng đài game nhập vai của thế giới

Nhiều quyết định khó hiểu và những thay đổi đáng quan ngại trong chiến lược điều hành của Blizzard khiến tương lai tựa game nhập vai huyền thoại Diablo mờ mịt.

Game kinh dị Resident Evil sắp đổ bộ Netflix

Sau loạt phim kinh dị Bird box hay The Haunting of Hill House được cộng đồng đánh giá cao, Netflix sẽ tiếp tục chuyển tựa game Resident Evil huyền thoại thành phim dài tập.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm