Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Firmware tùy biến mang iOS 7 lên iPhone đời cổ

Firmware này vẫn dựa trên nền tảng iOS 3.x nhưng mang giao diện iOS 7, đồng thời cho phép truy cập tính năng như Siri, Control Center, thanh thông báo...

Đã bắt đầu có những cộng đồng phát triển firmware cho iOS nhưng phải khẳng định, còn rất lâu mới người dùng iOS mới có cơ hội thường xuyên nhận những bảm ROM tùy biến như trên Android. Tuy vậy, đây vẫn là một tín hiệu đáng mừng. Mới đây nhất, một bản firmware của Whited00r đã được phát hành, cho phép mang giao diện và nhiều tính năng của iOS 7 lên các thiết bị không còn được Apple hỗ trợ.

Những thiết bị có thể cài bản firmware bao gồm iPhone đời đầu, iPhone 3G, iPod touch thế hệ thứ nhất và thứ 2. Một sự án có liên quan của Grayd00r cho phép hỗ trợ iPod Touch thế hệ thứ 3 và iPad đời đầu.

Firmware của Whited00r dựa trên nền tảng hệ điều hành iOS 3.x, trang bị đầy đủ các tính năng như đa nhiệm, control center, Siri, thanh thông báo từ màn hình khóa và ứng dụng camera kiểu mới với tính năng quay video.

Firmware này có mặt trên cả kho ứng dụng App Store của Apple và Cydia. Tuy nhiên, những máy iPhone đời cũ sẽ không thể chạy được nhiều ứng dụng mới do cơ chế App TimeMachine đã không còn hỗ trợ iOS 3.x.

Bản ROM tùy biến hiện tại mô phỏng theo phiên bản iOS 7.1, sẽ tiếp tục nhận được cập nhật OTA qua Cydia. Người dùng có thể cài đặt qua máy Mac hoặc PC. Với iPhone khóa mạng, sẽ có một bản firmware khác giúp mở khóa máy trước khi cài đặt.

Whited00r không phải là một kênh thông tin chính thức của Apple nên người dùng sẽ phải chịu mọi rủi ro trong quá trình cài đặt.

 

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm