Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Firmino đá hỏng phạt đền, Liverpool bị Sevilla cầm hoà 2-2

Liverpool thi đấu bốc lửa với đôi cánh Salah - Mane, vượt lên dẫn trước Sevilla 2-1 nhưng cuối cùng vẫn phải chia điểm với đại diện Tây Ban Nha.

tran Liverpool vs Sevilla anh 1
HLV Jurgen Klopp có 3 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận thua nặng nề Man City 0-5 cuối tuần trước khi Karius bắt chính thay Mignolet, Lovren trở lại hàng thủ thay Klavan, còn Joel Gomez thế chỗ của Arnold ở vị trí hậu vệ phải. 
tran Liverpool vs Sevilla anh 2
Philippe Coutinho vẫn chưa được Juergen Klopp đưa ra sân từ đầu. HLV người Đức sử dụng bộ ba tấn công quen thuộc Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah ở đội hình xuất phát để đối đầu với Sevilla.
tran Liverpool vs Sevilla anh 3
Đội chủ sân Anfield tiếp cận trận đấu theo phong cách quen thuộc thông qua những đường tấn công phủ đầu dồn dập. Bóng thường xuyên được tỉa sang hai cánh cho Mane và Salah bắt tốc độ. Tuy vậy, Liverpool lại là đội phải nhận bàn thua trước.
tran Liverpool vs Sevilla anh 4
Ngay phút thứ 5, hàng thủ áo đỏ thi đấu như mơ ngủ, tạo điều kiện cho số 8 Ben Yedder ung dung đón quả căng ngang của đồng đội và đệm bóng cận thành trong tư thế không bị ai kèm. Ở tình huống này, Dejan Lovren mắc lỗi lớn khi phá hụt bóng. Thủng lưới sớm, The Kop đánh dấu thất bại trong việc giữ sạch lưới ở 11 trong 12 trận Champions League gần nhất, tính cả trận này.
tran Liverpool vs Sevilla anh 5
Bàn thua sớm càng làm nhịp độ tấn công của Liverpool mãnh liệt hơn. Cánh trái trở thành điểm nổ chính của chủ nhà khi Mane gieo rắc nỗi kinh hoàng cho đội khách.
tran Liverpool vs Sevilla anh 6
Phút 25, The Kop đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Moreno ban bật với thủ quân Henderson để chọc thủng trận tuyến phòng ngự của đội khách rồi căng ngang trong vòng cấm cho Firmino nhẹ nhàng sút bóng vào lưới.
tran Liverpool vs Sevilla anh 7
Pha lập công của Firmino tiếp thêm tự tin cho chủ nhà. Những phút sau đó, Liverpool liên tục tấn công dồn dập như sóng vỗ. Đến phút 37, họ lần thứ hai chọc thủng lưới Sevilla. Mohamed Salah nỗ lực cướp bóng gần vùng cấm địa đối phương rồi tung ra cú sút căng, đường bóng không hiểm nhưng lại đập trúng chân cầu thủ Sevilla đổi hướng làm bó tay thủ môn Rico.
tran Liverpool vs Sevilla anh 8
Salah đã ghi bàn trong 3 trận liên tiếp cho đội bóng mới, đồng thời dẫn đầu danh sách ghi bàn của Liverpool với 4 pha lập công trên mọi mặt trận. Anh cũng là cầu thủ Ai Cập đầu tiên lập công trong trận ra mắt Champions League ở hai đội bóng khác nhau.
tran Liverpool vs Sevilla anh 9
5 phút sau bàn thắng 2-1, Liverpool được hưởng phạt đền. Trọng tài chỉ tay vào chấm penalty khi Mane bị kéo ngã trong vùng cấm địa. Trách nhiệm được trao cho Firmino nhưng cầu thủ người Brazil sút trúng cột dọc trong sự nuối tiếc tột độ của khán giả nhà. Firmino là cầu thủ Liverpool đầu tiên đá hỏng phạt đền ở Champions League, tính từ thời điểm Steven Gerrard thất bại trong trận đấu với Marseille tháng 12/2007.
tran Liverpool vs Sevilla anh 10
Firmino ôm mặt tiếc nuối sau cú đá hỏng.
tran Liverpool vs Sevilla anh 11
Sang hiệp hai, Liverpool vẫn là đội chiếm ưu thế với nhiều cơ hội tạo ra. Phút 62, bóng bất ngờ tìm đến chân Salah trong vùng cấm. Tân binh đắt giá của Liverpool tung cú vô-lê chân trái vào góc gần. Sau thoáng giật mình, thủ môn Rico vẫn kịp đổ người cứu thua. Phút 65, lại là Salah khuấy đảo bên cánh phải trước khi chuyền bóng vào trung lộ. Sau 1 nhịp khống chế, Mane xoay người dứt điểm về góc xa đưa bóng đi vọt xà.
tran Liverpool vs Sevilla anh 12
Thi đấu lép vế trong hiệp 2 song Sevilla bất ngờ san bằng tỷ số. Từ một pha phối hợp đơn giản ở phút 72, Joaquin Corea khống chế gọn đường chuyền của Muriel rồi bình tĩnh đặt lòng về góc xa đánh bại Karius.
tran Liverpool vs Sevilla anh 13
Những phút còn lại, lần lượt Coutinho rồi Chamberlain được tung vào sân nhưng cũng không thể cải thiện tình hình. Chung cuộc hai đội rời sân với tỷ số hòa 2-2. Với kết quả này, Liverpool đã hoà đến 4 trận trong 9 trận gần nhất đối đầu với các đại diện Tây Ban Nha trên sân nhà Anfield ở Champions League (thua 4, thắng 1).
tran Liverpool vs Sevilla anh 14
Đây là kết quả đáng tiếc cho Liverpool trong một trận đấu mà họ tạo ra hàng loạt cơ hội. Ở cặp đấu còn lại của bảng E, hai đội Maribor và Spartak Moscow hoà nhau với tỷ số 1-1.
tran Liverpool vs Sevilla anh 15
Xếp hạng bảng E Champions League 2017/18.

Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm