Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA trừng phạt Martinez sau hành vi thô bạo

Thủ thành Emiliano Martinez của đội tuyển Argentina vừa nhận án phạt nặng từ FIFA sau hành vi tấn công một phóng viên truyền hình trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2026.

Thủ thành Emiliano Martínez vừa nhận án phạt treo giò 2 trận từ FIFA.

Theo New York Times, FIFA quyết định treo giò Martínez 2 trận. Như vậy, ngôi sao 32 tuổi sẽ vắng mặt ở các trận gặp Venezuela và Bolivia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ diễn ra vào tháng 10.

Trước đó, hôm 11/9, tuyển Argentina để thua 1-2 trên sân nhà của Colombia. Sau trận đấu, Martínez nổi cơn thịnh nộ, anh trút giận vào một phóng viên truyền hình đang tác nghiệp tại sân.

Trong đoạn video được ghi lại, có thể thấy rõ Martínez dùng tay đánh mạnh vào máy quay của phóng viên trên đường rời sân. Hành động này gây ra sự phẫn nộ lớn trong cộng đồng bóng đá và báo chí.

Phóng viên bị tấn công chia sẻ với truyền thông về sự việc đáng tiếc. Anh cho biết: “Tôi chỉ đang làm công việc của mình, ghi lại những hình ảnh sau trận đấu. Tôi không hề đe dọa hay khiêu khích Martinez, nhưng anh ta lại có hành động quá khích như vậy.”

Hành vi của Martinez vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ các tổ chức bóng đá và dư luận. Hiệp hội các nhà báo thể thao Colombia lên tiếng kêu gọi FIFA xử lý nghiêm vụ việc. Nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ sự thất vọng và cho rằng hành động của thủ thành Argentina là không thể chấp nhận được.

Emiliano Martinez sắm vai thủ môn số một của tuyển Argentina từ năm 2021. Tới nay, người gác đền 32 tuổi đã có 47 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, giành được 1 chức vô địch FIFA World Cup, 2 Copa America.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Màn trình diễn huyền thoại của Emiliano Martínez

Không quá khi nói thủ thành “Dibu” Martinez là người hùng giúp sự nghiệp ĐTQG của Lionel Messi được nâng lên tầm cao mới.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm