Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA tính đại phẫu World Cup: Châu Á mừng rơn

Nếu FIFA quyết định tăng số đội bóng tham dự VCK World Cup lên con số 40, châu Á sẽ là 1 trong 2 khu vực được hưởng lợi nhiều nhất…

Trải qua quá trình dài thay đổi và phát triển, VCK World Cup đã có 32 đội tham dự kể từ năm 1998, giải đấu được tổ chức trên đất Pháp. Tính đến nay, đã có 4 kì World Cup duy trì thể thức này. Tuy nhiên, con số 32 đội có vẻ như chưa đáp ứng nhu cầu của các khu vực trên toàn thế giới, đặc biệt là các khu vực có trình độ bóng đá kém phát triển hơn như châu Phi và châu Á.

Bởi vậy, cách đây 1 tuần, Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã đưa ra ý tưởng gia tăng số đội tham dự VCK lên con số 40. Mục tiêu của ông là tạo cơ hội nhiều hơn cho các đội bóng ở châu Phi và châu Á.

Ý tưởng trên của Sepp Blatter ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng của Michel Platini, người đang đứng đầu cơ quan bóng đá cao nhất châu Âu (UEFA).

“Đó là điều tốt đẹp cho tất cả mọi người. Tôi hoàn toàn đồng ý với ông Blatter rằng chúng ta cần thêm các đội bóng đến từ châu Phi và châu Á. Con số có thể lên tới 40 đội. Chúng ta có thể thêm 2 đội châu Phi, 2 đội châu Á, 2 đội châu Mỹ, 1 đội châu Đại Dương và 1 đội châu Âu”, Chủ tịch UEFA, ông Michel Platini chia sẻ.

Hiện tại, châu Âu là khu vực nhận được số vé tham dự VCK World Cup nhiều nhất (13/32 đội). Theo Blatter, đây là điều thiếu công bằng bởi các khu vực khác, dù đông thành viên nhưng chỉ có 5 suất (châu Phi), 4,5 suất (châu Á). Bởi vậy, vị Chủ tịch FIFA đang thuyết phục các thành viên ủng hộ kế hoạch nâng số đội bóng tham dự lên con số 40 ở VCK World Cup 2018, giải đấu sẽ diễn ra ở Nga.

Michel Platini hiện đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí kế nhiệm Sepp Blatter ở FIFA. Bởi vậy, việc ủng hộ ý tưởng trên của huyền thoại người Pháp có thể sẽ khiến VCK World Cup lại trải qua 1 cuộc đại phẫu mới. Tất nhiên, châu Phi và châu Á là khu vực được hưởng lợi nhiều nhất.

Theo bongdaso

Bạn có thể quan tâm