Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fernando Torres và cơn ác mộng chưa hồi kết tại Nhật Bản

Từng được kỳ vọng trở thành đầu tàu của CLB Sagan Tosu tại J.League nhưng đến nay những gì Torres thể hiện chỉ là nỗi thất vọng tràn trề.

Trước khi tới Sagan, Torres còn chơi bóng ở La Liga, cho một trong những đội bóng mạnh ở châu Âu là Atletico Madrid. Anh sang Nhật Bản khi đã ở tuổi xế chiều nhưng không ai nghĩ Torres lại thể hiện bộ mặt bạc nhược đến thế.

Quả tạ trên hàng công

Ấy vậy mà tới nay, sau gần một mùa giải, Torres gần như mất hút dù anh vẫn được trao cơ hội. Thậm chí cầu thủ người Tây Ban Nha còn được trao tấm băng đội trưởng.

Cập bến Sagan vào tháng 6/2018, Torres trải qua nửa mùa giải đầu tiên rất tệ hại cùng đội bóng chủ quản. Sau 17 trận tại J.League, Torres chỉ có 3 lần điền tên mình lên bảng tỷ số. Thể hiện phong độ mờ nhạt như vậy nhưng cựu tiền đạo Liverpool vẫn luôn góp mặt trong đội hình xuất phát bởi ban lãnh đạo đội bóng Nhật Bản không đưa ngôi sao lớn từ châu Âu về chỉ để dự bị.

fernando torres anh 1
Torres cập bến Sagan từ Atletico Madrid. Ảnh: Sagan.

Tiền đạo người Tây Ban Nha như một "quả tạ" trên hàng công của Sagan. Với một tiền đạo cùn như vậy, đội bóng Nhật Bản đạt thành tích kém là điều dễ hiểu. Kết thúc J.League 2018, Sagan thoát hiểm khi chỉ đứng trên đội xuống hạng nhờ hiệu số bàn thắng. 

Thành tích này có được phần nào nhờ hàng thủ của CLB này bởi lẽ, Sagan cả mùa giải trải qua 34 vòng chỉ ghi được 29 bàn - con số thấp nhất trong các đội tham dự J.League. Trong khi đó, hàng thủ của họ chỉ để thủng lưới 34 bàn thậm chí ít hơn đội á quân là Hiroshima.

Với tình trạng thủ làm, công phá, Sagan từ đội bóng thuộc nhóm trên của J.League trở thành đội cạnh tranh trụ hạng. Torres, đương nhiên phải nhận trách nhiệm cho sự xuống dốc này.

fernando torres anh 2
Tiền đạo người Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn tại J.League. Ảnh: Japan Times.

Anh thậm chí đã khiến HLV của mình mất việc. Ban lãnh đạo CLB Sagan muốn Torres phải được ra sân và HLV của đội là Massimo Ficcadenti không muốn điều này chút nào. Sự bất đồng giữa hai bên cuối cùng đã đẩy nhà cầm quân người Italy ra đường.

Sagan ngay lập tức bổ nhiệm HLV Lluis Carreras lên dẫn dắt đội bóng. Ông là một người Tây Ban Nha và ban lãnh đạo CLB Nhật Bản tin rằng nhà cầm quân này sẽ đánh thức bản năng sát thủ của Torres.

Cơn ác mộng chưa có hồi kết

HLV Lluis Carreras tưởng như sẽ giúp Torres tìm lại chính mình, nhưng ông hóa ra càng khiến tiền đạo người Tây Ban Nha trở nên bế tắc. Thực tế, chính HLV Carreras đã trao cho Torres tấm băng đội trưởng nhưng rồi chính ông đã phải đẩy anh lên băng ghế dự bị khi chứng kiến phong độ kém cỏi của anh.

J.League mùa giải 2019 trải qua 14 vòng và một chấn thương cơ khiến Torres chỉ có 10 lần ra sân, 4 từ băng ghế dự bị. Trong quãng thời gian nói trên, Torres không một lần tìm được đường vào khung thành đối phương và trở nên lạc lõng trên hàng công Sagan.

fernando torres anh 3
Torres lạc lõng trên hàng công của Sagan Tosun. Ảnh: ESPN.

Nguyên nhân theo Goal là do cách tiếp cận trận đấu có phần thiên về phòng ngự của HLV Carreras. Với lối chơi này, Torres như mắc kẹt trên hàng công đội bóng Nhật Bản và không đóng góp được gì. 

Hệ quả là hàng công của Sagan vẫn tệ hại như thế. Trải qua 14 trận, Sagan mới chỉ ghi 6 bàn, nhận 9 trận thua và đứng áp chót tại J.League khi hơn đội đứng sau hiệu số bàn thắng bại. HLV Carreras sau chuỗi thành tích tệ hại nói trên cũng đã phải rời CLB chỉ sau 2 tháng tại đây.

Thành tích ghi bàn tệ hại của Sagan không phải 100% do lỗi của Torres nhưng anh đương nhiên phải gánh trách nhiệm. Về phần CLB Sagan, họ không còn mặn mà với chính ngôi sao đã được rước về từ trời Âu nữa. Hợp đồng của Torres sẽ đáo hạn cuối mùa và không có động thái gì cho thấy Sagan sẽ tiếp tục gia hạn với anh.

fernando torres anh 4
Cơn ác mộng của Torres tại Sagan sắp chấm dứt? Ảnh: ESPN.

Với cá nhân Torres, anh có lẽ cũng đã rất muốn thoát khỏi cơn ác mộng mang tên Sagan. CLB Atletico de San Luis của Mexico đã nhiều lần đánh tiếng muốn có sự phục vụ của cầu thủ người Tây Ban Nha và không loại trừ khả năng Torres sẽ ra đi để tìm sự giải thoát cho bản thân.

Nếu Torres ra đi mà không để lại dấu ấn gì, sự nghiệp của anh sẽ lại có thêm một vết đen nữa mang tên Sagan Tosu, bên cạnh những Chelsea hay AC Milan. Còn nhớ ngày tới J.League, Torres đã rất tự tin.

"Với sự góp mặt của mình, tôi muốn giúp nâng trình độ của bóng đá tại Nhật Bản lên cao hơn. Mục đích của tôi là làm cho Sagan trở thành một CLB lớn", Torres nói trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Chuyện gì đã xảy ra với Fernando Torres? Fernando Torres có đầy đủ những tố chất cần thiết để trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử. Tuy nhiên, sự nghiệp đầy thăng trầm của anh đã khiến fan tiếc nuối.

MU đại chiến Chelsea ngay vòng mở màn Premier League mùa giải mới

Ban tổ chức Premier League đã công bố lịch thi đấu mùa giải 2019/20, và những trận so tài hấp dẫn sẽ có ngay từ vòng đầu tiên.



Tiec cho Neymar hinh anh

Tiếc cho Neymar

0

HLV Jorge Jesus xác nhận Neymar chưa sẵn sàng trở lại thi đấu sau gần 12 tháng vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm