Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fernandes cày ải nhiều nhất mùa 2022/23

Bruno Fernandes góp mặt 70 trận với MU và tuyển Bồ Đào Nha trong mùa 2022/23, thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến ở top 5 giải châu Âu.

Fernandes cay ai anh 1

Với việc ra sân trong hai chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Bosina và Iceland ở đợt tập trung tháng 6, Bruno Fernandes cán mốc 70 trận cho CLB và tuyển quốc gia mùa 2022/23. "Số 8" của MU ra sân hơn 6.000 phút trên mọi mặt trận.

Fernandes cay ai anh 2

Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có tiền đạo Lautaro Martinez của Inter Milan và tiền vệ Bernardo Silva của Man City đạt số trận tiệm cận Fernandes. Hai cầu thủ này đều chơi 67 trận cho CLB và tuyển quốc gia.

Fernandes cay ai anh 3

Tổng cộng, tiền vệ sinh năm 1994 ra sân 59 trận cho MU cùng với 11 trận cho "Seleccao". Thành tích của Fernandes trong quãng thời gian này là 14 bàn, 15 kiến tạo cho MU và 5 bàn, 3 kiến tạo cho tuyển quốc gia.

Fernandes cay ai anh 4

Phong độ xuất sắc của tiền vệ 28 tuổi giúp "Quỷ đỏ" về thứ 3 ở Premier League, vô địch League Cup và vào tới chung kết FA Cup. Hiện tại, anh cùng Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng J vòng loại EURO 2024 với 4 trận toàn thắng.

Fernandes cay ai anh 5

Tính riêng ở cấp CLB, Fernandes có 119 lần tạo cơ hội cho đồng đội, thành tích tốt nhất Premier League 2022/23. Anh là ngôi sao MU đầu tiên cán cột mốc này kể từ khi Opta bắt đầu thống kê dữ liệu (mùa 2003/04). Thành tích của "số 8" chỉ kém kỷ lục 146 lần của Mesut Ozil mùa 2015/16.

Fernandes cay ai anh 6

Tỷ lệ kiến tạo kỳ vọng (xA) của Fernandes đạt mức 16,7, cao nhất Premier League. Song, anh chỉ có 8 pha kiến tạo sau khi kết thúc mùa giải. Điều đó cho thấy các đồng đội đã phung phí rất nhiều cơ hội mà Fernandes tạo ra.

Fernandes cay ai anh 7

Ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha cũng dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2022/23 về chỉ số tạo cơ hội ăn bàn rõ rệt (32), chọc khe (23) hay số đường chuyền ở 1/3 sân đối phương (903). Fernandes cũng tham gia vào tình huống tấn công mở của đội nhiều nhất giải (291).

Fernandes cay ai anh 8

Ở chỉ số hành động tấn công trực tiếp dẫn tới cú sút, Fernandes không có đối thủ với 291 lần. Kể từ khi ra mắt MU ở nửa sau mùa 2019/20, Fernandes in dấu giày (ghi bàn + kiến tạo) vào 77 bàn tại Ngoại hạng Anh. Cùng thời điểm, chỉ Mohamed Salah (104), Harry Kane (102) và Son Heung-min (80) có thành tích tốt hơn tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Rashford ủng hộ Bruno làm đội trưởng MU Trước trận gặp Real Betis ở Europa League, Marcus Rashford và huấn luyện viên Erik ten Hag đồng loạt lên tiếng ủng hộ Bruno Fernandes trong vai trò đội trưởng Man United.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV tuyển Bồ Đào Nha hết lời khen Bruno

Với hai bàn thắng và một kiến tạo trong cuộc đối đầu Bosnia rạng sáng 18/6 (giờ Hà Nội), Bruno Fernandes nhận lời tán dương từ ông Roberto Martinez

Bruno Fernandes quá hay

Bruno Fernandes dẫn đầu Premier League mùa 2022/23 về số cơ hội tạo ra, hành động dẫn tới cú sút hay tỷ lệ kiến tạo kỳ vọng.

Fernandes lập kỷ lục về số lần tạo cơ hội

Tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ Manchester United có nhiều lần tạo cơ hội nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh sau gần hai thập niên.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm