Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferguson dùng cầu thủ MU để chiêu mộ Ronaldo

Người đại diện Jorge Mendes mới đây tiết lộ những "chiêu độc" mà Sir Alex Ferguson dùng trong thương vụ Cristiano Ronaldo năm xưa.

Mendes kể lại sau khi MU đá giao hữu với Sporting Lisbon tại Bồ Đào Nha mùa hè năm 2003, HLV người Scotland đã từ chối để các cầu thủ của mình lên xe bus khi việc đàm phán chiêu mộ Ronaldo chưa hoàn tất.

"Các cầu thủ MU sẽ không thể ra sân bay về nhà nếu Sir Alex Ferguson không mua được Ronaldo", Mendes chia sẻ trên Sport Business.

Cristiano Ronaldo anh 1

Sir Alex từng dùng mọi chiêu để mua được Ronaldo về MU. Ảnh: Getty.

"Người duy nhất khiến thương vụ Ronaldo từ Sporting Lisbon đến MU diễn ra ngay lập tức là Sir Alex Ferguson", Mendes nói tiếp. "Arsenal, Liverpool hay nhiều CLB khác muốn có cậu ấy, nhưng Ferguson trực tiếp ra mặt, sử dụng mọi nỗ lực để hoàn tất thương vụ".

HLV Ferguson ban đầu cũng muốn để Ronaldo tiếp tục chơi cho Sporting Lisbon theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, khi chứng kiến tài năng của cầu thủ, ông đã quyết định đưa Ronaldo về CLB ngay lập tức và gây sức ép với ban lãnh đạo MU để họ hoàn tất thương vụ nhanh chóng.

Ngày 12/8/2003, MU chính thức công bố bản hợp đồng Ronaldo với giá 12,2 triệu bảng. Đây là số tiền chuyển nhượng khiến dân trong nghề khi đó choáng váng.

Cựu trợ lý HLV Liverpool, Phil Thompson, tiết lộ ban đầu phía Mendes chỉ chào mời Ronaldo cho "The Kop" với giá 4 triệu bảng. "4 triệu bảng khi đó vẫn là con số lớn với một cầu thủ 18 tuổi", Thompson kết luận.

Thước phim về Cristiano Ronaldo năm 14 tuổi 21 năm trước, Ronaldo là một trong những tài năng sáng nhất của lò trẻ Sporting Lisbon. Anh từng bước thể hiện khả năng và vươn tầm thành siêu sao như hiện nay.

Ronaldo và đồng đội giúp Juventus tiết kiệm 90 triệu euro

Cristiano Ronaldo và các ngôi sao của Juventus đã đồng lòng để giúp câu lạc bộ vượt qua giai đoạn khó khăn về tài chính.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm