Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand thừa nhận sai lầm với Eriksen

Cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng bản thân đánh giá thấp tầm ảnh hưởng do Christian Eriksen tạo ra ở Manchester United.

"Tôi có thể gửi những lời khen đặc biệt nhất đến Christian Eriksen không? Tôi phải đưa tay lên và thừa nhận rằng tôi là một trong những người hoài nghi về việc Man United ký hợp đồng với Eriksen. Tuy nhiên, đó là bản hợp đồng vượt khỏi những hoài nghi, tôi chắc chắn đây là quyết định có chủ đích từ Erik ten Hag”, Ferdinand nói trên Vibe with Five.

Eriksen gia nhập MU theo hợp đồng 3 năm vào hè 2022. Ban đầu, cựu sao Tottenham nhận nhiều hoài nghi. Giới chuyên môn và người hâm mộ cho rằng tiền vệ Đan Mạch khó thích nghi với Manchester United. Thế nhưng, Eriksen chứng minh điều ngược lại.

sai lam cua Ferdinand anh 1
Eriksen thể hiện phong độ ổn định qua từng trận đấu.

Hôm 4/9, Eriksen thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-1 của United trước Arsenal ở vòng 6 Premier League. Cầu thủ Đan Mạch kiến tạo để Marcus Rashford hoàn tất cú đúp. Đó là tình huống Eriksen di chuyển thông minh, thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ Arsenal. Trước đó, ở bàn mở tỷ số, cựu sao Tottenham cũng đóng vai trò phát động tấn công, để rồi được kết thúc bởi pha dứt điểm của Antony.

“Hiện tại, chúng ta không thể tranh cãi với quyết định chiêu mộ Eriksen của HLV Ten Hag. Trong trận đấu với Arsenal, đường chuyền của anh ấy thực sự thu hút người xem khi vượt qua khoảng 5 cầu thủ trong đội hình ‘Pháo thủ’. Đường chuyền còn lại, anh ấy đưa cho Bruno Fernandes và Rashford, đây rõ ràng là một pha kiến ​​tạo đẳng cấp. Khả năng chuyền bóng của Eriksen đang ở mức tốt nhất giải đấu vào hiện tại”, huyền thoại MU nói thêm.

Cựu tiền vệ của Tottenham thể hiện phong độ ổn định trong đội hình của Erik ten Hag khi đá chính cả 6 trận của MU ở Premier League, giúp CLB vực dậy sau những thất bại trước Brighton và Brentford. Chiến thắng trước Arsenal cũng nâng chuỗi trận toàn thắng của đại diện thành Manchester lên con số 4 tại Premier League.

Trước đó, Rio Ferdinand từng tỏ ra hoài nghi về quyết định ký hợp đồng với Eriksen của Ten Hag. Cựu sao người Anh nhận định rằng tiền vệ này chỉ là cầu thủ bình thường cho đủ số lượng của đội bóng. Huyền thoại MU còn bày tỏ sự ngạc nhiên nếu Eriksen trở thành cầu thủ đá chính thường xuyên.

Ferdinand chia sẻ: “Tôi hơi nghi ngờ và tự hỏi rằng cậu ấy sẽ mang lại những gì? Eriksen bắt đầu từ đâu? Tuy nhiên, sự thật thì cậu ấy bắt đầu và đang tiếp tục làm tốt sau từng trận đấu”.

sai lam cua Ferdinand anh 2

Rio Ferdinand từng hoài nghi về khả năng của Eriksen.

Sau những trận vừa qua, Eriksen vẫn thể hiện được tầm quan trọng của mình trong đội hình xuất phát, bất chấp sự xuất hiện của tân binh Casemiro. Sự hợp tác giữa Eriksen và Scott McTominay khiến Casemiro phải ngồi trên ghế dự bị cùng với Fred. Có vẻ đây là phong cách thi đấu mà Ten Hag chọn từ trước, mặc dù MU không thể ký hợp đồng với mục tiêu hàng đầu Frenkie de Jong từ Barcelona.

Ngày 9/9, Man Utd sẽ chạm trán Real Sociedad tại Europa League, trước khi đối đầu với Crystal Palace tại Premier League vào ngày 11/9. Lịch thi đấu dày đặc sẽ là thử thách đặt ra cho nền tảng thể lực của Eriksen và các cầu thủ MU.

Neville: ‘Haaland giống nhân vật phản diện Jaws’

Huyền thoại của Manchester United liên tưởng đến một nhân vật phản diện của điệp viên James Bond khi xem Erling Haaland thi đấu.

Đặng Phương

Bạn có thể quan tâm