Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand khuyên Sancho bắt chước Ronaldo

Cựu hậu vệ người Anh khẳng định Ronaldo là tấm gương sáng để các cầu thủ trẻ của MU học hỏi.

"Jadon Sancho nên coi việc được thi đấu, tập luyện cùng Cristiano Ronaldo là sự tích cực. Ronaldo là cầu thủ chuyên nghiệp nhất tôi từng thấy. Hãy sao chép những thói quen ngoài sân cỏ và cả sự chuẩn bị của Ronaldo trước mỗi trận đấu. Không chỉ có Sancho, Marcus Rashford và Mason Greenwood cũng nên nhớ kỹ điều này", Daily Mail dẫn lại phát biểu của Rio Ferdinand.

Sancho bat chuoc Ronaldo anh 1

Ronaldo đã ghi 9 bàn cho MU mùa này, trong khi Sancho chưa để lại dấu ấn.

Sancho đầu quân cho Man United với giá 85 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua từ Dortmund. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2000 lại chưa thể thích nghi với sự khắc nghiệt của Premier League. Sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường, Sancho chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào.

Ferdinand cho biết anh không nghi ngờ về tài năng và khát khao thi đấu của Sancho. Tuy nhiên, theo cựu hậu vệ MU, cầu thủ cần thêm nhiều yếu tố để hoàn thiện bản thân khi đến CLB mới.

"Tôi nghĩ Sancho sẽ tỏa sáng, đó chỉ là vấn đề thời gian. Nhiều tân binh đã có khởi đầu khó khăn khi đến Man United, Patrice Evra và Nemanja Vidic là 2 ví dụ điển hình nhất", Ferdinand động viên hậu bối.

Phong độ sa sút cùng việc không được trao cơ hội đá chính thường xuyên khiến Sancho mất vị trí trên tuyển quốc gia. Cầu thủ người Anh cần sớm cải thiện tình hình mới có cơ hội cùng "Tam sư" dự World Cup tổ chức vào cuối năm 2022.

Theo báo chí Anh, Sancho đang được ban huấn luyện thử sức ở vị trí hậu vệ phải trong sơ đồ 3-5-2. Vị trí này trước đó mặc định trao cho Aaron Wan-Bissaka, nhưng khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ này không đạt yêu cầu.

Sơ đồ mới đe dọa tương lai Sancho ở MU Gary Neville nghi ngờ về cơ hội ra sân của Jadon Sancho khi Man United chuyển sang sơ đồ 5-3-2 trong trận thắng Tottenham 3-0 ở vòng 10 Ngoại hạng Anh.

MU đưa Sancho đá hậu vệ phải

Thời gian gắn bó với MU của Jadon Sancho ngày càng chuyển biến theo chiều hướng xấu khi cầu thủ tấn công tài năng nước Anh sắp phải xuống đá hậu vệ.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm